Thứ Tư, 25 tháng 4, 2012

Có thể nhiễm HIV không nếu dịch của nàng dính vào ''cậu nhỏ''?

Có thể nhiễm HIV không nếu dịch của nàng dính vào ''cậu nhỏ''?
 
Tâm sự bạn trẻ tư vấn giúp em trường hợp này để cho em hiểu với: em có đưa ngón tay vào âm đạo rồi sau đó để tay chạm đầu dương vật và lỗ sáo vậy em có nhiễm hiv không nếu cô gái đó có HIV . Em hoang mang quá mong Tâm sự bạn trẻ tư vấn gấp. Nếu em bị hiv chắc em chết quá.
Bạn nam, 19 tuổi, TP Hồ Chí Minh
Bạn thân mến, 
Qua thư chia sẻ của bạn, Tâm sự bạn trẻ nhận thấy bạn đang lo lắng về nguy cơ lây nhiễm HIV trong tình huống bạn đưa tay vào âm đạo rồi sau đó để tay chạm vào lỗ sáo đầu dương vật. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm trạng này.
Bạn biết không, một người chỉ có nguy cơ lây nhiễm HIV có sự tiếp xúc trực tiếp giữa dịch tiết chứa nhiều vi rút HIV (dịch tiết âm đạo, tinh dịch, sữa mẹ), máu và các chế phẩm từ máu chứa HIV với vết tổn thương, trầy xước hay niêm mạc mỏng của người lành.
 
 
Để phòng nguy cơ lây nhiễm HIV cần sử dụng bao cao su và sử dụng đúng cách
 
Trong tình huống của bạn, nếu cô gái có HIV, trong khi bạn đưa tay vào âm đạo của cô gái và tay có dính máu hay dịch sinh dục của cô ấy sau đó bạn để tay chạm ngay vào lỗ sáo đầu dương vật (đây là vị trí có niêm mạc mỏng nên ngay cả khi không có vết tổn thương, trầy xước) thì khả năng lây nhiễm HIV sang bạn là có thể xảy ra, dù tỉ lệ lây nhiễm trong tình huống này cũng không cao. Vậy bạn có thể đi làm xét nghiệm sau khi có hành vi nguy cơ vừa rồi từ 2,5 – 3 tháng trở đi, bạn nhé. Bạn cũng lưu ý rằng để phòng cho mình nguy cơ lây nhiễm HIV khi quan hệ tình dục với những người không biết rõ về lịch sử tình dục, tình trạng bệnh…, bạn sẽ cần sử dụng bao cao su và sử dụng đúng cách bạn nhé!
Ngoài ra, với thông tin đã cung cấp cho bạn về cơ chế lây nhiễm HIV, Tâm sự bạn trẻ hi vọng rằng trước mỗi tình huống, bạn cũng sẽ tự phân tích, đánh giá được hành vi nguy cơ của mình.
Chúc bạn sức khỏe!
Tâm sự bạn trẻ

2 nhận xét:

  1. cho mjnh hỏj voi .mjnh sau khi xuat binh minh de duong vat cham vao am dao nhung ben ngoai nhu vay co ngy co nhiêm hiv ko z

    Trả lờiXóa
  2. Nếu xây sát thì vẫn có nguy cơ đó...nhưng tỷ lệ này rất thấp 1/100

    Trả lờiXóa