7 bước để thành đạt
Jack Canfield
1. Bước đầu tiên là nên xác định xem mức độ giàu có và thành đạt mà
bạn mong muốn. Não bộ của bạn sẽ không hành động để tạo ra nhiều của cải
và thành công cho tới khi nó biết chính xác bạn muốn gì. Đó là lý do
tại sao một mục đích, một tầm nhìn và những mục tiêu cụ thể là quan
trọng.
2. Kế đến bạn phải tin tưởng rằng bạn sẽ có thể đạt được những mục
tiêu đó. Đó cũng là lý do giải thích tại sao đọc tiểu sử của những người
thành đạt là quan trọng. Họ làm cho bạn tin rằng bạn cũng có thể làm
được như vậy.
3. Sau đó bạn cần viết một bản mô tả chi tiết chính xác cuộc sống
của bạn khi mà bạn đạt đến một cuộc sống lý tưởng. Tôi đề nghị bạn nên
bao quát 7 lĩnh vực sau: tài chính, công việc và nghề nghiệp, tình trạng
sức khoẻ, giải trí, mối quan hệ, sự phát triển cá nhân và cuộc sống
tinh thần và cuối cùng, bạn muốn đóng góp gì cho thế giới này. Chỉ khi
chúng ta phục vụ người khác thì chúng ta mới đạt được thành công thực
thụ.
4. Kế đến bạn nên dành một vài phút mỗi ngày nhắm mắt lại, hình dung
mục tiêu như thể đã hoàn tất. Điều đó có 3 ý nghĩa sau. Thứ nhất điều
này sẽ khơi mở tiềm thức của bạn để dẫn đến những ý tưởng sáng tạo mà
bạn có thể vận dụng - ứng dụng vào mục tiêu của bạn. Thứ hai là nó sẽ
gợi mở phạm vi nhận thức của bạn để bạn thấy rõ hơn tất cả những nguồn
tài nguyên cần thiết để giúp bạn chạm tới mục tiêu. Và điều thứ ba là nó
thật sự thúc đẩy bạn có những hành động cần thiết mà bạn cần có để đạt
được mục tiêu.
5. Sau đó bạn chỉ phải làm những điều đó. Bạn phải bắt đầu hành
động. Bạn phải làm những việc cần phải hoàn tất. Hầu hết mọi người để
nỗi lo sợ len lỏi trên bước đường của họ – nỗi sợ phải hỏi và bị từ
chối, sợ thất bại và sợ bị bẽ mặt trước gia đình, bạn bè, sợ thua lỗ....
Cách chính thức để chinh phục nỗi sợ là làm những điều bạn sợ.
6. Tiếp theo bạn nên có cách đáp lại những phản hồi từ xung quanh mà
bạn gặp sau khi thực hiện hành động. Một trong những phương pháp quý
giá mà tôi đã học được để thu hút được sự phản hồi là hỏi những người
chung quanh câu hỏi sau: Theo thang điểm từ 1 đến 10, bạn sẽ cho tôi bao
nhiêu điểm về thành quả/sản phẩm/dịch vụ/ về vai trò quản lý/về vai trò
làm chồng....
Nếu như điểm số thấp hơn 10 thì bạn nên hỏi tiếp những câu sau:
“Phải làm như thế nào để đạt được điểm 10?” Hầu hết mọi người sẽ không
bao giờ hỏi những thông tin phản hồi như vậy vì họ sợ phải nghe những
câu trả lời. Nhưng đây là vấn đề mà bạn sẽ tiếp cận – thông tin phản hồi
sẽ chỉ có thể giúp bạn trở nên tốt hơn. Hãy can đảm để hỏi những thông
tin phản hồi và sau đó ứng dụng chúng trong những hành động tiếp theo.
7. Bước kế đến là sự kiên trì, bền chí. Bạn không bao giờ được đầu
hàng – không bao giờ ! Khi Mark Victor Hansen và tôi xuất bản quyển sách
đầu tiên, chúng tôi đã bị hơn 140 nhà xuất bản từ chối. Nếu chúng tôi
đầu hàng sau 100 lần bị cự tuyệt tôi sẽ không thể ngồi nay hiện giờ để
trả lời phỏng vấn của bạn. Sẽ không ai từng nghe tới câu chuyện về tôi
và về công việc của tôi.
Nhưng vì chúng tôi không chịu thua, chúng tôi hiện giờ bán được trên
115 triệu cuốn sách với 41 ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Mỗi người
thành đạt mà tôi đã từng gặp đều có một câu chuyện riêng về cách làm thế
nào họ không đầu hàng khi đương đầu với những trở ngại lớn và rất nhiều
lần bị từ chối.
Nếu bạn bắt đầu với những điều này, bạn sẽ vượt xa trên hầu hết những người khác.
Ba kiểu hệ thống kinh doanh
Robert T.Kiyosharki tác giả của bộ sách "Dạy con làm giàu" nói về Kinh doanh theo mạng (MLM)
Trên con đường "xé rào" vào nhóm B, hãy luôn ghi nhớ mục đích của
bạn là làm chủ một hệ thống và mướn người vận hành hệ thống đó cho bạn.
Bạn có thể tự mình lập một hệ thống riêng hoặc tìm mua một hệ thống có
sẵn. Hãy coi hệ thống đó như một cây cầu nói mà nhớ đó bạn có thể vược
qua một cách an tòan từ phí bên trai sang phí bên phải của Kim tứ đồ.
Câu cầu đó sẽ giúp bạn đi đến bờ tự do về tài chánh.
Có 3 kiểu hệ thống kinh doanh hiện nay đang được áp dụng phổ biến hiện nay, đó là:
1. Những tập đoàn thuộc mô hình công ty truyền thống - đây là nơi bạn tự tạo một hệ thống cho mình.
2. Hình thức mua lại đặc quyền kinh doanh (franchises) - đây là nơi bạn mua 1 hệ thống có sẵn
3. Kinh doanh theo mạng (Network Marketing hay MLM) - đây là nơi bạn mua để hòa nhập thành một phần của một hệ thống có sẵn.
Mỗi kiểu hệ thống điều có ưu điểm và khuyết điểm riêng nhưng cả ba
đều dẫn đến cùng một mục đích. Nếu được vận hành đúng cách, mỗi hệ thống
sẽ tạo cho bạn một nguồn thu nhập ổn định mà không đòi hỏi chủ nhân của
nó phải bỏ sức ra vận hành một khi hệ thống được thiết lập và đi vào
hoạt động. Vấn đề nằm ở chỗ thiết lập được hệ thống và đưa nó vào quỹ
đạo vận hành.
Mục tiêu của bài viết này được trình bày giới hạn trong phạm vi Kinh doanh theo mạng.
Kinh doanh theo mạng. Còn được gọi là kinh doanh đa cấp hoặc các hệ
thống phân phối trực tiếp. Cũng như với các đặc quyền kinh doanh, ban
đầu xã hội cố gạt kinh doanh theo mạng ra ngoài vòng pháp luật, và tôi
biết có những quốc gia đã thành công trong chuyện đó hay nghiêm cấm khắc
khe hình thức kinh doanh đó. Bất kỳ một hệ thống hay một ý tưởng mới
nào nảy sinh trong thời kỳ đó cũng đều bị cho là "kỳ quặc và đáng nghi
ngờ". Lúc đầu, tôi cũng cho kinh doanh theo mạng là một trò lường gạt.
Nhưng sau nhiều năm, khi tôi đã nghiên cứu những hệ thống khác nhau phát
sinh qua kinh doanh theo mạng và chứng kiến nhiều người bạn của mình
trở nên thành công trong kiểu kinh doanh này, tôi đã thay đổi quan điểm
của mình.
Sau khi tôi bỏ thành kiến của mình và bắt đầu bỏ công tìm hiểu về
kinh doanh theo mạng, tôi nhận thấy rằng đã có nhiều người xây dựng cho
mình những hệ thống kinh doanh theo mạng một cách lương thiện và cần
mẫn. Khi gặp được họ, tôi có thể thấy tác động của những hệ thống kinh
doanh này lên đời sống và tương lai tài chánh của rất nhiều người khác.
Chỉ cần bỏ ra một khoản phí gia nhập vừa phải (Thường khoảng 200 đô Mỹ),
mọi người có thể mua vào một hệ thống sẵn có và có thể bắt tay xây ngay
cho mình một công việc kinh doanh. Nhờ vào những bước tiến khổng lồ
trong công nghệ máy tính, các tổ chức này hoàn toàn được tự động hóa, và
những công việc nhức đầu như thủ tục giấy tờ, xử lý đơn đặt hàng, phân
phối, kế toán và những công việc phát sinh khác hầu như toàn bộ đều được
quản lý bởi các hệ thống chương trình phần mềm kinh doanh theo mạng.
Những nhà phân phối mới có thể dồn hết sức của mình vào việc xây dựng
kinh doanh thông qua việc chia sẻ cơ hội làm ăn được tự động hóa này,
thay vì phải lo lắng nhức đầu về những thủ tục ban đầu trong giai đoạn
sơ khai của một doanh nghiệp nhỏ.
Một trong những người bạn thân của tôi đã từng kiếm được hàng tỷ đô
la từ đầu từ bất động sản vào năm 1997, vừa mới ký hợp đồng làm một nhà
phân phối kinh doanh theo mạng và bắt đầu lập nghiệp kinh doanh cho
mình. Tôi rất ngạc nhiên khi thấy anh cần mẫn chăm chút cho công việc
kinh doanh theo mạng của mình bởi vì rõ ràng anh không cần tiền. Khi tôi
hỏi anh lý do, anh đã giải thích như vầy: "Tôi đã đi học để trở thành
một kế toán viên chuyên nghiệp, sau đó tôi lấy được bằng MBA về tài
chánh. Khi mọi người hỏi tôi cách làm giàu, tôi đã kể lại và chia sẻ với
họ kinh nghiệm về những giao dịch địa ốc hàng triệu đô và mức thu nhập
"thụ động" hàng trăm ngàn đô tôi kiếm được mỗi năm từ đầu tư bất động
sản cua mình. Và tôi nâận thấy thường thì mọi người thối chí rút lui và
ngượng ngùng bỏ đi. Cả anh và tôi đều biết rằng cơ họi đầu tư địa ốc
hàng triệu đô như thế hoàn tòan nằm ngoài tầm tay của họ, bởi vì ngoài
việc không có kiến thức kinh nghiệm, họ cũng không có nhiều vốn để đầu
tư. Cho nên tôi đã bắt đầu tìm kiếm một con đường mà tôi có thể giúp họ
đạt được mức thu nhập thụ động như tôi đã kiếm được từ chuyện kinh doanh
địa ốc của mình, mà không cần phải quay lại học hết 6 năm và bỏ thêm 12
năm đầu tư trên lĩnh vực địa ốc. Tôi tin rằng kinh doanh theo mạng có
thể giúp mọi người có cơ hội kiếm được thu nhập thụ động trong khi họ
vẫn có thể học cách trở thành những nhà đầu tư chuyên nghiệp. Đó là lý
do tại sao tôi đã đề nghị hình thức kinh doanh theo mạng vớii họ. Cho dù
họ có ít tiền đi chăng nữa, họ vẫn có thể đầu tư "số vốn tạo ra từ mồ
hôi công sức của mình "trong vòng 5 năm và có thể kiếm được một mức thu
nhập thụ động cần thiết cho những mối đầu tư thực thụ. Khi phát triển
công việc làm ăn của mình, họ lại còn có thời gian rảnh rỗi để học hỏi
thêm cũng như kiếm được nhiều vốn hơn để có thể cùng tôi nhắm vào những
mối đầu tư lớn".
Người bạn của tôi đã gia nhập vào một công ty kinh doanh theo mạng
làm nhà phân phối sau khi nghiên cứu nhiều công ty khác nhau, và bắt đầu
thiết lập quan hệ làm ăn theo kiểu kinh doanh theo mạng với những người
muốn hùn vốn đầu tư với anh sau này. Hiện tại, anh ta đang ăn nên làm
ra trong hệ thống kinh doanh theo mạng cũng như chuyện đầu tư của mình.
Anh bảo tôi, "Ban đầu tôi làm điều này chỉ vì muốn giúp mọi người kiếm
ra tiền để đầu tư, vậy mà giờ đây tôi lại càng trở nên giàu có từ chuỵện
kinh doanh hoàn toàn mới mẻ này".
Cứ mỗi tháng anh mở hai lớp học vào thứ Bảy. Trong lớp học đầu, anh
dạy mọi người về các hệ thống kinh doanh và nguồn nhân lực, hoặc cách
trở thành một nhà doanh nghiệp thành đạt. Vào buổi học thứ hai, anh dạy
họ về kiến thức tài chánh và sự thông minh về tiền bạc. Anh dạy họ trở
thành những nhà đầu tư có hiểu biết. Các lớp học của anh cứ mỗi lúc một
đông.
Con đường anh đề nghị hoàn toàn giống như con đường mà tôi đã đề nghị với các bạn trước đây.
MỘT FRANCHISE CÁ NHÂN
Và đó chính là lý do tại sao ngày nay tôi luôn khuyến khích mọi
người hãy xem xét đến hình thức kinh doanh theo mạng. Nhiều đặc quyền
kinh doanh nổi tiếng đòi hỏi trong túi bạn phải có từ một triệu đô trở
lên. Kinh doanh theo mạng chẳng khác nào một đặc quyền kinh doanh cá
nhân, và bạn chỉ tốn khoảng 200 đô để mua nó.
Tôi biết hình thức kinh doanh theo mạng đòi hỏi nhiều công sức.
Nhưng sự thành công ở bất cứ nhóm nào cũng đòi hỏi sự làm việc cật lực.
Về mặt cá nhân, tôi chưa kiếm được đồng thu nhập nào như một nhà phân
phối kinh doanh theo mạng. Tôi đã nghiên cứu nhiều công ty kinh doanh
theo mạng khác nhau, cũng như những chính sách thăng thưởng và giảm giá
của họ. Trong quá trình tìm hiểu, thực sự tôi có gia nhập một vài công
ty nhưng chỉ với tư cách một người tiêu dùng chỉ vì các sản phẩm của họ
quá tốt.
Tuy nhiên, nếu tôi có thể đề nghị bạn tìm kiếm một tổ chức tuyệt vời
nào đó có thể giúp bạn hội nhập vào phần bên phải của tứ đồ, chìa khóa
không phải nằm ở chỗ sản phẩm mà nằm ở phần kinh nghiệm, kiến thức mà tổ
chức ấy có thể đem lại cho bạn. Có những tổ chức kinh doanh theo mạng
chỉ quan tâm đến việc làm thế nào bạn có thể rao bán hệ thống của họ cho
những người bạn quen. Nhưng cũng có những tổ chức chỉ quan tâm đến việc
huấn luyện bạn và giúp bạn thành công.
Từ việc nghiên cứu tìm hiểu về hình thức kinh doanh theo mạng này,
tôi đã tìm thấy hai vấn đề quan trọng mà bạn có thể học hỏi được từ các
chương trình của họ, mà hai vấn đề ấy rất quan trọng và cần thiết để trở
thành một nhà doanh nghiệp nhóm C thành công.
1. Để thành công, bạn cần phải học cách chiến thắng và làm chủ nỗi
sợ bị từ chối, và đừng lo lắng những gì người khác nói về bạn. Rất nhiều
lần tôi đã gặp những người cam chịu bỏ cuộc chỉ vì những lời phê bình
về họ từ bạn bè khi họ làm một điều gì đó hơi khác lạ. Tôi biết điều đó
bởi vì tôi đã từng như vậy. Trong một thị trấn nhỏ, mọi người đều biết
những gì mà một người khác đang dự định làm. Nếu một ai đó không thích
những gì bạn làm, cả thị trấn sẽ kháo nhau về chuyện đó và chuyện làm
của bạn sẽ trở thành đề tài phiếm luận của mọi người.
Một trong những câu châm ngôn hay nhất mà tôi thường tự lặp đi lặp
lại với chính mình là: "Những gì anh nghĩ về tôi không phải là chuyện
của tôi. Điều quan trọng nhất là tôi nghĩ gì về chính bản thân mình".
Một trong nhiều lý do người bố giàu đã khuyến khích tôi làm việc cho
hãng Xerox trong 4 năm trời không phải là vì Người thích mấy cái máy
photo, mà vì Người muốn tôi có thể làm chủ được sự mắc cỡ hổ thẹn và nỗi
sợ bị từ chối của mình.
2. Học cách lãnh đạo mọi người. Làm việc với những kiểu người khác
nhau là một vấn đề khó khăn nhất trong kinh doanh. Những người thành
công trong bất kỳ chuyện kinh doanh nào tôi gặp thường là những người có
kỹ năng lãnh đạo tuyệt vời. Kỹ năng làm việc chung và gây hứng thú
trong quan hệ công tác với người khác là một kỹ năng vô giá. Kỹ năng đó
có thể được học hỏi và rèn luyện.
Như tôi đã nói, con đường "xé rào" từ phía bên trái sang phía bên
phải không quan trọng ở những gì bạn làm được, mà quan trọng ở chỗ bạn
muốn trở thành loại người nào. Hãy học cách ứng xử khi bị từ chối, làm
thế nào không bị những gì người khác nghĩ về bạn sẽ ảnh hưởng đến bạn.
Hãy học cách lãnh đạo và bạn sẽ tìm thấy trái lành quả ngọt. Cho nên,
tôi sẽ tán thành những tổ chức kinh doanh theo mạng nào mà cam kết trước
nhất việc trui rèn bạn như một con người hơn là một kẻ bán hàng. Tôi sẽ
tìm kiếm những tổ chức nào mà:
a) Có kỷ lục thành tích chứng nhận, một hệ thống phân phối và một chế độ thăng thưởng thành công trong nhiều năm.
b) Có cơ hội kinh doanh mà bạn có thể thành công, biết tin tưởng và dám chia sẻ cơ hội ấy một cách tự tin với mọi người.
c) Có các chương trình đào tạo dài hạn, thường xuyên trong việc phát
triển bạn như một con người. Sự tự tin là yếu tố quan trọng sống còn
của một người đứng trong thế giới bên phải của tứ đồ.
d) Có một chương trình đỡ đầu, hỗ trợ vững mạnh. Bạn muốn học hỏi từ
những nhà lãnh đạo chứ không phải những nhà cố vấn, hãy học từ những
người đã trở thành kẻ lãnh đạo ở phía bên phải tứ đồ và mong muốn bạn
thành công như họ.
e) Có những con người mà bạn kính trọng và bạn thích được làm việc với họ.
Nếu một tổ chức đáp ứng được 5 tiêu chuẩn trên, lúc đó hãy nghiên
cứu đến sản phẩm của họ. Có rất nhiều người chỉ nhìn vào sản phẩm mà
không chịu xem xét hệ thống kinh doanh và cơ cấu tổ chức đằng sau sản
phẩm đó. Trong một vài tổ chức tôi biết, họ thường nêu một khẩu hiệu thế
này, "Sản phẩm sẽ tự bán được. Thật là dễ dàng". Nếu bạn muốn trở thành
một kẻ bán hàng, một người nhóm T, thế thì sản phẩm sẽ trở thành quan
trọng nhất. Nhưng nếu bạn muốn tự hoàn thiện để trở thành một nhà doanh
nghiệp dài hạn, thế thì chính hệ thống, kiến thức thu thập suốt đời và
bản chất con người sẽ trở nên quan trọng nhất.
Một người bạn đồng nghiệp rất am hiều về ngành công nghiệp này đã
nhắc nhở tôi về giá trị của thời gian vốn là một trong những tài sản quý
giá nhất của mọi người. Trong một công ty kinh doanh theo mạng, thành
công thực sự là chỉ khi nào bạn bỏ công sức và thời gian của mình trong
ngắn hạn và thu được nguồn thu nhập "thụ động" đáng kể trong dài hạn.
Một khi bạn đã xây dựng, được một tổ chức vững thu nhập vẫn chảy đều vào
túi bạn từ những công sức xây dựng cần mẫn ban đầu. Tuy nhiên, chìa
khóa quan trọng nhất của sự thành công với một công ty kinh doanh theo
mạng phải là sự cam kết lâu dài của chính bạn, cũng như của tổ chức đó,
là hướng tới mục tiêu trở thành một nhà lãnh đạo kinh doanh như bạn
muốn.
Tiến hóa của làn sóng thứ 3
Thursday, 23. August 2007, 02:58:56
Tiến hóa của làn sóng thứ 3
“Ngày nay kinh doanh theo mạng là ngành công nghiệp phát triển rất
mạnh so với thời mà tôi bắt đầu làm việc” – tiến sĩ Edgard Mitchel, phi
hành gia vũ trụ trên con tàu thám hiểm mặt trăng “Apollo 14”, một trong 6
nhà du hành vũ trụ từng đặt chân lên mặt trăng, nói.
Mặc dù không phải là nhà phân phối hăng hái nhưng Mitchel luôn là
người nhiệt thành ủng hộ ngành kinh doanh theo mạng. Bắt đầu công việc
từn 1987, nhà du hành vũ trụ này làm việc cho hai công ty kinh doanh
theo mạng khác nhau. Giờ đây ông tiếp tục làm tư vấn cho các công ty
kinh doanh theo mạng về các vấn đề thúc đẩy sự hưng phấn. Hiện tại
Mitchel vẫn tiếp tục nhận được khoản thu nhập hậu kì từ một trong các
mạng lưới tần dưới của mình.
"Cả đời, tôi là người đi tiên phong, là nhà nghiên cứu trong lĩnh
vực du hành vũ trụ và trong ngành công nghiệp kinh doanh theo mạng" -
Mitchel nói.
Kinh doanh theo mạng xuất hiện từ thời mà Mitchel gọi là "những ngày
đầu nghiệt ngã". Bởi vì ngành công nghiệp này khởi đầu từ 60 năm trước,
sự phát triển của nó trải qua ba giai đoạn khác nhau. Giai đoạn đầu kết
thúc năm 1979 khi mà Phòng thương mại Liên bang thừa nhận rằng tập đoàn
Amway đang tiến hành kinh doanh một cách hợp pháp và đó không phải là
Công ty Kinh tự tháp. Làn sóng thứ nhất - một giai đoạnn mờ ám, "chưa
hợp pháp" của ngành kinh doanh theo mạng đã kết thúc như vậy đó.
Sau đó Làn sóng thứ hai bắt đầu, công nghệ mới đã kích thích sự bùng
nổ của ngành kinh doanh theo mạng vào năm 1980. Sau một đêm đã có hàng
nghìn công ty mói ra đời. Hàng triệu người Mỹ đã bắt tay vào MLM.
Nhưng kỹ thuật vẫn chưa hoàn thiện. Cũng giống như các hệ thống liên
lạc tự động luôn cần các nhà khoa học, kỹ sư để lập chương trình cho
chúng, làn sóng thứ hai của kinh doanh còn tỏ ra rất khó và phức tạp đối
với nhiều người. Tình hình của các hệ thống đầu tiên cho thấy rằng công
nghệ vẫn chưa theo kịp nhu cầu thị trường.
"Tôi đã nghiên cứu một hệ thống hòm thư thoại dùng cho các công ty
kinh doanh theo mạng, - Mitchel nhớ lại. - Nhưng vào thời đó chỉ có
những nhà kinh doanh tiên tiến nhất mới đánh giá được ý nghĩa của hệ
tống này. Những người còn lại đơn giản là không biết làm thế nào để sử
dụng nó một cách hiệu quả".
Các nhà kinh doanh theo mạng của Lan sóng thứ hai đã tính toán chủ
yếu dựa vào tài năng của chính mình. Để có thể vượt lên trên người khác
thì cần phải là một con người phi thường. Các nhà phân phối phải tự tay
xử lí hàng núi giấy tờ, thực hiện các đơn đặt hàng cho sản phẩm, theo
dõi tất cả các tài liệu, lôi kéo những người mới vào làm việc, và hàng
đêm nói chuyện qua điện thoại với các nhà phân phối của mình.
Các nhà phân phối của Làn sóng thứ hai tiến hành hàng loạt các cuộc
gặp gỡ trong các khách sạn, diễn thuyết trước công chúng, mặc dù các nhà
tâm lý đã cho biết rằng hầu hết mọi người đều rất sợ hãi phải diễn
thuyết trước công chúng. Như vậy, các nhà phân phối của Làn sóng thứ hai
phải là những người có máu kinh doanh trời cho, tuy nhiên hẫu hết mọi
người không có được phẩm chất đó.
Làn sóng thứ ba - Sự cải thiện điều kiện lao động...
HÃY THAM GIA NGAY TỪ TẦNG 1 - nguồn tin từ tác phẩm "Làn sóng thứ 3" của Richard Poe
Sau 10 hay 15 năm nữa, mọi người sẽ có thái độ đối với sự công kích
của các phương tiện thông tin đại chúng vào ngành công nghiệp kinh
doanh theo mạng hôm nay như thái độ của chúng ta hôm nay đối với sự phán
xét về tội phù thủy ở Salem.
Kinh doanh theo mạng sẽ trở thành một hiện tượng phổ biến trong xã
hội đến nỗi sẽ không còn đượ xem là một ngành công nghiệp riêng. Nó sẽ
là một công cụ chuẩn mực sử dụng trong mỗi một ngành công nghiệp.
Những người biết lo xa sẽ tham gia vào kinh doanh theo mạng ngay từ
bây giờ - từ tầng một. Bây giờ là thời điểm để nắm vững những nguyên tắc
cơ bản.
Bây giờ là thời điểm tốt nhất để xây dựng doanh nghiệp của bạn.
Hãy sẵn sàng! Bởi vì chẳng bao lâu nữa những bạn bè, người thân và
đồng nghiệp của bạn sẽ yêu cầu bạn dẫn họ xuyên qua những cánh rừng
thông tin của thế kỷ 21.
Theo ông Philip Kotler, một trong những cách làm marketing hiệu quả
nhất là thúc đẩy quảng cáo truyền miệng thay vì quảng cáo nhãn hiệu.
Theo ông, hai ví dụ “sáng chói” đối với phương thức này là Google và
Starbucks không hề quảng cáo mà vẫn nổi tiếng. Hãy biến khách hàng thành
những sứ giả quảng cáo cho hàng hóa của bạn.
Tại sao anh đề nghị kinh doanh theo mạng?
Friday, 9. November 2007, 16:16:42
Câu trả lời của Robert
Lần đầu tiên nghe về kinh doanh theo mạng, tôi đã phản đối. Nhưng
sau khi đả thông, tôi bắt đầu thấy được những lợi điểm mà ít có cơ hội
kinh doanh nào có được.
Thành công lâu dài trong cuộc sống là sự phản ánh trình độ, kinh
nghiệm sống và cá tính của bạn. Nhiều công ty kinh doanh theo mạng cung
cấp huấn luyện phát triển cá nhân trong những mảng chính đó.
Hầu hết trường học đào tạo người cho nhóm L(làm công) và T(làm tư)
và hẳn là tuyệt rồi nếu đó là những nhóm bạn muốn dành cả đời mình cho
nó. Hầu hết các chương trình MBA (Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh) đào tạo
ra sinh viên cho những nghề lương cao trong thế giới công ty, họ thuộc
nhóm (làm công) chứ không phải nhóm C(làm chủ). Vậy nếu bạn đang ở nhóm L
và T và muốn thay đổi thì sao? Nếu bạn muốn vào nhóm C thì sao? Bạn tìm
được trường đào tạo cho nhóm đó ở đâu? Tôi xin giới thiệu công ty kinh
doanh theo mạng. Tôi giới thiệu ngành này cho những ai muốn thay đổi và
lĩnh hội được những kỹ năng và tinh thần cần thiết để thành công trong
nhóm C.
Làm chủ doanh nghiệp và xây dựng một công ty nhóm C không phải dễ.
Thực sự, tôi tin rằng xây dựng một công ty nhóm C là một trong những thử
thách cam go nhất mà một người có thể gặp. Lý do có nhiều người ở nhóm L
và T hơn đơn giản vì những nhóm đó ít đòi hỏi như nhóm C. Người ta cũng
nói, "Nếu những nhóm đó ít đòi hỏi như nhóm C. Người ta cũng nói, "Nếu
dễ thì ai cũng đa làm rồi!."
Bản thân tôi đã phải học làm cách nào để vượt qua sự nghi ngờ chính
mình, sự nhút nhát và nỗi lo sợ bị từ chối. Và tôi đã phải học cách tự
xốc mình lên và tiến ới sau khi thất bại. Đó là một phần những tính cách
mà bạn phải vun xới nếu muốn thành công trong nhóm C, dù đó là công ty
kinh doanh theo mạng, nhượng quyền hay khởi đầu một công ty.
Một kỹ năng cá nhân quan trọng cho bất kỳ công ty nhóm C nào là sự
lãnh đạo. Bạn có thể vượt qua được nỗi lo sợ riêng và giúp người khác
vượt qua nỗi sợ của họ để hoàn thành công việc? Đây là kỹ năng mà Thủy
quân lục chiến đã dạy tôi. Là lính Thủy quân lục chiến đã dạy tôi. Là
lính Thủy quân lục chiến, bắt buộc chúng tôi phải có khả năng lãnh đạo
người khác vào chiến trận cho dù tất cả đều sợ chết.
Tôi gặp nhiều người ở nhóm T, các chuyên gia hay những chủ doanh
nghiệp nhỏ, những người muốn mở rộng nhưng đơn giản là thiếu kỹ năng
lãnh đạo hoặc người lãnh đạo không tạo cảm hứng cho nhân viên tự nâng
cao mình hơn.
Như đã nói, Forbes định nghĩa chủ doanh nghiệp lớn, một chủ công ty
thuộc nhóm C, là người quản lý công ty có hơn 500 nhân viên. Định nghĩa
này cho thấy tại sao kỹ năng lãnh đạo lại là chuyện sống còn cho nhóm C.
Bạn có thể tìm thấy ở đâu một công ty sẽ đầu tư thời gian vào đào
tạo kiến thức, phát triển cá nhân và xây dựng chuyện kinh doanh của
riêng bạn? Câu trả lời là hầu hết các công ty kinh doanh theo mạng.
Xây dựng một công ty nhóm C không phải là nhiệm vụ đơn giản. Vì thế
bạn cần hỏi mình, "Mình có những thứ cần thiết? Mình có sãn sàng vượt
khỏi vùng an toàn của mình? Mình có sẵn sàng chịu lãnh đạo và sẵn sàng
học lãnh đạo? Có chăng một người rất giàu trong mình sẵn sàng bước ra?"
Nếu câu trả lời là "Có" thì bạn hãy tìm một công ty kinh doanh theo mạng
có chương trình đào tạo tốt. Tôi ít lưu tâm hơn đến sản phẩm và lợi
nhuận mà tập trung hơn vào chương trình đào tạo và phát triển cá nhân mà
công ty mang lại.
Một công ty kinh doanh theo mạng là một công ty nhóm C vì nó đáp ứng
nhiều tiêu chí mà tôi tìm kiếm ở một công ty hay một dự án đầu tư.
Những tiêu chí đó là:
1. Đòn bẩy: Tôi có thể huấn luyện người khác làm việc cho tôi?
2. Kiểm soát: Tôi có một hệ thống bảo vệ của tôi?
3. Sáng tạo: Công ty có cho phép tạo và phát triển phong cách và tài năng cá nhân không?
4. Mở rộng: Công ty tôi có thể phát triển vô hạn định?
5. Dự đoán được: Có thể dự báo được thu nhập của tôi nếu tôi làm
những gì được kỳ vọng? Nếu tôi thành công và liên tục mở rộng việc kinh
doanh của mình, thu nhập của tôi có tăng cùng với thành công và làm việc
siêng năng?
Kinh doanh theo mạng không phải là một mô hình kim tự tháp sao?
Tôi vẫn thưởng được hỏi kinh doanh theo mạng có phải là một mô hình
kim tự tháp. Câu trả lời của tôi là các công ty lớn mới thực sự là mô
hình kim tự tháp. Công ty chỉ có một người trên cùng, thường là giám đốc
điều hành và tất cả mọi người đều ở dưới.
Dưới đây là ví dụ về một tập đoàn đặc trưng hình kim tự tháp. (H1).
So sánh nó với hệ thống công ty kinh doanh theo mạng. (H2)
Một công ty kinh doanh theo mạng thực sự là hình ảnh trái ngược của
một công ty truyền thống. Công ty kinh doanh theo mạng được thiết kế để
đưa bạn lên đỉnh chứ không phải giữ bạn ở dưới đáy. Một công ty kinh
doanh theo mạng không thể thành công trừ khi nó đưa mọi người lên đến
đỉnh.
Những điểm khác đáng đề cập
Sau đây là những điểm khác đáng nói đến:
1. Miễn thuế tăng dần. Với việc bắt đầu kinh doanh theo mạng trong
thời gian rảnh và vẫn tiếp tục làm việc chính, bạn bắt đầu hưởng các lợi
điểm về thuế của người giàu. Người có việc làm thêm có thể được giảm
nhiều thuế hơn là cá nhân viên. Ví dụ, bạn có thể khấu trừ chi phí xe
cô, xăng nhớt, tiền ăn và giải trí. Dĩ nhiên bạn cần kiểm tra với một
CPA những quy định cụ thể trong hoàn cảnh của bạn. Và chi phí cho CPA
cũng được khấu trừ. Trong hầu hết các trường hợp, nhân viên thường không
thể khấu trừCPA. Nói cách khác, chính phủ sẽ miễn thuế cho bạn khi bạn
đi tư vấn làm thế nào để trả thuế ít hơn.
2. Gặp những người cùng chí hướng. Một trong những lợi thế tôi có là
bạn bè tôi cũng muốn nhập vào nhóm C. Khi lần đầu tôi khởi nghiệp, số
đông bạn bè trong nhóm L nghĩ tôi bị điên. Họ không thể hiểu được tại
sao tôi không muốn có công việc ổn định hay lương tháng đều đặn. Như
vậy, phần quan trọng để trở thành một người nhóm C là tập trung quanh
mình những người thuộc nhóm C và muốn bạn trở thành nhóm C.
3. Cho bạn thời gian. Để thành công ở nhóm nào cũng cần có thời gian.
Cũng giống như cần thời gian để leo lên đỉnh một công ty của một
người nhóm L hay trở thành một bác sĩ hay luật sư tài ba trong nhóm T,
thành công trong nhóm C cũng cần thời gian và lòng quyết tâm. Tôi mất
nhiều năm mới xây dựng thành công một công ty nhóm C.
Vì thế hãy cho bạn thời gian. Tôi cho rằng mất ít nhất năm năm để học và phát triển thành một người nhóm C.
4. Các công ty kinh doanh theo mạng kiên nhẫn. Một trong những cái
hay của công ty kinh doanh theo mạng là nó sẽ đầu tư cho bạn cho dù bạn
có thanh công hay không.
Trong thế giới công ty, nếu bạn không thành công trong sáu tháng đến
một năm thì thường bạn sẽ bị sa thải. Trong thế giới kinh doanh theo
mạng, chừng nào bạn còn sẵn sàng dồn thời gian vào đó thì hầu hết các
công ty sẽ hỗ trợ cho bạn phát triển. Rốt lại, họ muốn bạn lên đến đỉnh.
5. Tận dụng các hệ thống đã có sẵn. Những hệ thống này đã được thử
nghiệm và chứng minh, cho phép bạn đặt chân vào đường đua ngay thay vì
cố gắng xây dựng các hệ thống nội bộ của một công ty mới.
Sau khi mở ra trí tuệ từng khép kín, cuối cùng tôi đã có thể thấy
những giá trị độc đáo của ngành kinh doanh theo mạng lại cho những người
muốn nhiều hơn từ cuộc sống của mình.
Nói chung, chi phí để bắt đầu trong một công ty kinh doanh theo mạng ít hơn nhiều khi xây một công ty của riêng bạn.
Quan điểm của Donald
Marketing là một công cụ uy lực và kinh doanh theo mạng có thể tăng
cường sức mạnh ấy, chừng nào bạn còn phấn đấu. Nói đơn giản, hãy nhìn
một sản phẩm và cắt bỏ công ty quảng cáo khỏi nó. Việc Marketing và
quảng cáo phụ thuộc vào bạn.
Đó là một khối lượng việc khổng lồ nhưng có thể thực hiện được nếu
bạn có niềm đam mê tự thực hiện và luôn giữ cường độ và tinh thần ở mức
cao. Nó đòi hỏi tinh thần làm chủ, tức sự tập trung à kiên cường. Tôi
không đề nghị kinh doanh theo mạng với những ai không có tinh thần tự
phấn đấu cao.
Một thành tố quan trọng nữa của kinh doanh theo mạng là sự tiếp xúc
xã hội rộng mở, vì thế nếu bạn không phải là con người xã hội hay cởi mở
thì nên suy nghĩ kỹ trước khi bước chân vào. Tính xã hội là một điều
kiện cần.
Cũng giống như quảng cáo, có một chương trình quảng cáo tuyệt vời
cũng trở thành vô nghĩa nếu sản phẩm không có mức độ tuyệt vời tương
quan. Cũng xin nhớ rằng nếu bạn quyết định trở thành nhà phân phối, bạn
chịu trách nhiệm pháp lý những gì bạn nói về sản phẩm, về công ty và
những vận hội sẵn có. Nhưng hơn cả, hãy đảm bảo là sản phẩm xứng đáng
với công sức và lòng nhiệt huyết của bạn. Nếu không thì bạn chỉ đang phí
sức mình mà chẳng đi đến đâu.
Robert nói đến tầm quan trọng của việc vượt ra khỏivùng an toàn của
bạn khi đi vào kinh doanh theo mạng. Đây là những điểm hay để bạn suy
xét. Tôi cũng đồng ý khả năng lãnh đạo rất quan trọng để thành công.
Chắc chắn bạn phải có tinh thần trách nhiệm và thái độ "mọi việc đều có
thể".
Cũng như khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, hãy tìm hiểu mọi thứ có
thể về những gì mình đang làm trước khi khởi sự. Kinh doanh theo mạng
đã chứng tỏ là một nguồn thu nhập đáng kể và những thử thách cũng có thể
xứng tầm cho bạn. Đã có những điển hình thành công đáng nói và những
thành công đó đến từ sự cần cù, sự nhiệt tình và sản phẩm tốt cộng với
thời gian. Với rất nhiều những vấn đề chúng ta đã bàn luận trước, có cả
những yếu tố hữu hình và vô hình liên quan, nhưng thành công phải là cái
gì bí ẩn và nó cũng đúng trong kinh doanh theo mạng.
Hầu hết đều nghe nói đến thảo luận nhóm, một công cụ nghiên cứu mà
các công ty quảng cáo vẫn sử dụng khi khảo sát một sản phẩm mới. Họ sẽ
ra ngoài, đến nhiều nơi và hỏi những người tiêu dùng thích gì và không
thích gì về sản phẩm mới. Có được ý kiến của nhóm thảo luận là điều tốt
nhất khi bạn quyết định về một sản phẩm về một sản phẩm. Vì bạn thích nó
không có thể nghĩa mọi người khác cũng thích. ìm được điểm chung trong
sự hấp dẫn của sản phẩm đóng via trò quan trọng.
Lời khuyên thật tâm của tôi về kinh doanh theo mạng là hãy nghiên
cứu và s9ặt mọi thứ bạn có vào sản phẩm của bạn. Có lòng nhiệt thành
thật sự sẽ khó mà bị đánh bại và những trở ngại sẽ thuận theo bạn.
Quan điểm của bạn
Kinh doanh theo mạng có phù hợp với bạn không?
Xin gửi ý kiến cho người đã giúp bạn biết đến trang web này.
CAC BAN DA HIEU GI VE MO HINH KINH DOANH THEO MANG
Truoc tien toi xin gui den cac ban loi chuc dau nam moi , co nhieu cai moi va chung ta phai thay doi truoc khi doi thay doi
Sau day toi xin dua ra mot vai y kien de phan nao giup ich duoc cac
ban , de cac ban co the lam tot su nghiep nay.Thuc ra nganh nghe kinh
doanh theo mang theo toi nghi
Neu ai coi no la kho thi no lao kho
Con neu ai coi no la de thi no la de
Tai sao toi noi cau nay,boi vi toi cung da va dang lam mo hinh kinh
doanh moi me nay,trong cuoc song hien nay chang co viec gi la de ca nhat
la lam viec de kiem tien.Thoi buoi bay gio kiem duoc dong tien kho khan
lam dung khong cac ban phai do mo hoi soi nuoc mat moi kiem duoc no,
nhung lai chang duoc la bao nhieu, nhung co nhieu nguoi ho lai tro len
giau co va an nhan chi vi ho hon nguoi khac o cho la ho biet lam bat co
hoi ,tu cho minh mot co hoi de thay doi hien tai ,thay doi ban than
Trong xa hoi ngay nay thuong di xuoi theo hai chieu huong do la.
1.Loai nguoi co tinh AN PHAN THU THUONG nhung nguoi nay thuong gap o
nhung nguoi lam cong an luong ho khong tu giam thay doi chinh minh
nghieng nhieu ve quan niem tam linh (duy tam), ho nghi so phan cua ho
chi co the den nhu vay thoi co co gang di chang nua cung chang thay doi
duoc gi , nhung co ai biet duoc chinh vi nhung nguoi co y nghi nhu the
len khong giam thu cho minh mot co hoi hay lam bat mot dip may co the
thay doi duoc chinh minh va ca cuoc song cua minh the cho len ho chi lam
va luc nao cung nghi den lam doi khi khong con de y den minh la ai va
dang lam gi chi lo kiem ke sinh nhai hang ngay phai vat lon voi no , oi
cuoc song chi co the vay hay sao
2.Loai nguoi luon co Y CHI VUON LEN , CAU TIEN va hon nua la thich
thay doi de hoan thien chinh minh , nhung nguoi nay la ai day , la nhung
NGUOI CHU .nhung nguoi tu giam khang dinh chinh minh , giam lam, giam
lam mot nguoi di truoc khai hoang mo duong cho mot su nghiep cua chinh
minh va sau nay duoc moi nguoi biet den va luon muon lam tot no, nhung
hon o cho la ho la nguoi di truoc ,ong cha ta thuong co cau noi
BIET NHIN XA THI QUAN LY NGUOI
MA NHIN GAN THI NGUOI QUAN LY TA
Trong xa hoi ngay nay theo nghien cuu cua cac nha khoa hoc nhung
nguoi thuoc loai nay chiem ty le it chi khoang 20% trong tong so 100% so
nguoi tren toan the gioi
Theo toi mo hinh kinh doanh theo mang cung la mot cong viec chan
chinh da dem lai cho bao nhieu gia dinh com lo ao am , xung tuc roi den
kha gia, gio day nhung nguoi do ho tham cam on va cam on nganh ngan lan
vi nho nganh nghe da cho ho duoc nhu vay
Toi la mot nguoi dang lam trong nganh nghe va cam nhan mot cach chan
thanh nhat la no thuc su la no qua tot, mot nganh nghe CHIA SE dung
nhung tinh cam chan thanh nhat cua minh chia se lai voi nhung nguoi xung
quanh va cho ho mot co hoi de ho co duoc su thay doi giup xa hoi chung
ta can bang hon va giau dep hon
Toi nho lam kinh doanh theo mang ma giup toi mo rong duoc tam nhin ,
hoc hoi duoc rat nhieu rat nhieu nhung kinh nghiem qui bau cua nhung
nguoi thanh cong, nhung nguoi di truoc
nhung nguoi dang bac tra chu thi toi kinh trong va ton vinh con
nhung nguoi cung chang lua voi toi thi toi giao luu , hoc hoi va lam ban
voi ho.tat ca moi nguoi deu giup do nhau trong cong viec " BAN CO TIEN
THI TOI MOI CO TIEN " mot nguoi thanh cong trong su nghiep thi phai biet
ba khau co ban sau do la HOC .LAM .DAY , khi moi tham gia vao trong
nganh nghe mot nguoi lam kinh doanh phai biet do la LUON LUON HEN BAN VA
TAP TRAO DOI lam di lam lai nhung viec don gian de co nhung gi minh cua
tung co
Su nghiep nay ban chi can lam tung do viec thoi la ban cung co the gat hai duoc rat nhieu thanh qua roi
Ban vao su nghiep roi phai luon ren luyen cho minh nhung duc tinh kien chi va tinh than hoc hoi
Nho Thay Ma Tro Gioi
Nho Hop Tac Tieu Thu Ma Toi Len Nguoi
Nhung loi noi cua toi tuy chua phai la tat ca nhung gi ma trong
nganh nghe da dem lai cho toi va toi chi noi ra duoc mot chut it nhu
vay, neu nhu thuc su cac ban muon biet va muon tim hieu ve no thi cu
lien he voi toi qua email: vantruonghn2004@yahoo.com
va neu nhu may man hon la duoc nhung nguoi ban khac cho minh co hoi
thi hay nhanh chong den va tim hieu nha,dung quen noi loi cam on doi voi
cac ban ay nhe
Cuoi cung toi xin gui tang cac ban hai cau
LAM NHUNG VIEC MA MINH CHUA TUNG LAM
SE CO NHUNG GI MA MINH CHUA TUNG CO
xin cam on cac ban da doc va chia se cung toi ve mot chut it hieu
biet cua toi ve nganh nghe mong rang se co nhieu y kien dong gop cua cac
ban
toi la mot nguoi moi vao nganh nghe tuy chua gat hai duoc nhieu
nhung toi se tu hua voi chinh minh rang minh se co gang hon nua de co
the TIEP BUOC TRA ANH
SUY NGHI KHONG BANG HANH DONG chuc cac ban thanh cong
----------------------------------------