Chủ Nhật, 3 tháng 2, 2013

Chuyện ấy" có lợi cho bệnh tim

"Chuyện ấy" có lợi cho bệnh tim

Dân Việt - Các nhà khoa học tại Massachusetts (Mỹ) nhận ra rằng: "Tình dục có tác dụng bảo vệ trái tim của phái mạnh. Những người đàn ông quan hệ tối thiểu 2 lần/tuần ít mắc bệnh tim hơn người chỉ quan hệ 1 lần/tháng".

Theo Hiệp hội tim mạch Mỹ, khi mắc bệnh tim, đàn ông vẫn có thể sinh hoạt tình dục như… thường. Thực ra chỉ có 1% trong số 5% đàn ông mắc bệnh tim có khuynh hướng bị co thắt ngực do động mạch vành bị tắc nghẽn xảy ra khi sinh hoạt tình dục.
Mặt khác, một số nghiên cứu cho biết, đàn ông thường xuyên thỏa mãn quan hệ tình dục có thể giảm 45% mối đe dọa của bệnh tim so với đàn ông chỉ quan hệ 1 lần/tháng hoặc ít hơn.
Các nhà khoa học tại Massachusetts (Mỹ) đã nghiên cứu hơn 1.000 đàn ông từ 40 đến 70 tuổi và nhận ra rằng: "Hình như tình dục có tác dụng bảo vệ trái tim của phái mạnh. Những người đàn ông quan hệ tối thiểu 2 lần/tuần ít mắc bệnh tim hơn người chỉ quan hệ 1 lần/tháng hoặc ít hơn".
Tình dục có nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh minh họa
Họ đã chứng minh được tình dục có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhờ vào tác động về thể chất và cảm xúc đối với cơ thể. Đàn ông thường xuyên ham muốn tình dục và bị hấp dẫn bởi tình dục thường có sức khỏe tốt. Tình dục giúp cải thiện tình trạng sức khỏe, giảm căng thẳng tinh thần do cảm giác sảng khoái của tình dục mang lại.
Cũng theo hiệp hội này, những người mắc bệnh tim vẫn có thể "sinh hoạt" nếu tuân thủ bốn nguyên tắc cơ bản:
- Thứ nhất là phải chọn thời điểm thích hợp trong ngày khi bạn không bị căng thẳng tinh thần, khi bạn đang thư giãn hoặc nghỉ ngơi để quan hệ.
- Thứ hai là khoảng 3 giờ đồng hồ sau bữa ăn mới được quan hệ bởi khi đó thức ăn đã tiêu hóa hoàn toàn.
- Thứ ba là phải bắt đầu bằng sự nhẹ nhàng, âu yếm để khởi sự quan hệ.
- Cuối cùng, phải báo ngay với bác sĩ khi bạn cảm thấy cơn đau ngực và choáng váng xuất hiện trong thời gian quan hệ.
Nói tóm lại, khi bệnh ở mức độ nhẹ, không gây ra những triệu chứng đáng kể và áp lực máu ở mức bình thường thì quan hệ tình dục sẽ an toàn. Bệnh ở mức trung bình cho đến hơi nặng và có những vấn đề khác về sức khỏe do bệnh tim, bạn cần đến bác sĩ kiểm tra và xét nghiệm nếu cần thiết để có giải pháp thích hợp khi quan hệ tình dục.
Nếu là bệnh tim kinh niên không rõ nguyên nhân, thì bạn nên ngừng quan hệ tình dục cho đến khi bệnh được chữa trị thuyên giảm.

Chế giễu người sinh con một bề cũng bị... phạt (Dân Việt) - “Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng đối với hành vi có lời nói hoặc hành động xúc phạm danh dự, nhân phẩm người sinh toàn con trai hoặc sinh toàn con gái”. >> “Đánh mạnh” vào kinh tế đối với gia đình sinh con gái một bề >> Hỗ trợ gia đình sinh con một bề là gái - Một chính sách nhân văn >> Sinh con gái một bề sẽ được hỗ trợ Điều 96, mục 5 dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế nêu rõ: “Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng đối với hành vi có lời nói hoặc hành động xúc phạm danh dự, nhân phẩm người sử dụng biện pháp tránh thai, người sinh toàn con trai hoặc sinh toàn con gái”. Vì sao lại có đề xuất này? Trong đề tài “Nghiên cứu các yếu tố liên quan đến quyết định sinh con thứ 3 của các cặp vợ chồng” do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thực hiện cho thấy, 36,2% người sinh con một bề (toàn con trai hoặc toàn con gái) thường bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm. Ngoài ra, 30,4% bị ép buộc mang thai, sinh sớm, sinh dày, sinh nhiều con, sinh con trai hoặc sinh con gái. 23,07% bị ép sử dụng các biện pháp tránh thai hoặc ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai, bị ép buộc sinh thêm con trai hoặc con gái. Những lời nói mà phụ nữ sinh con một bề (đặc biệt là một bề gái) thường gặp phải là “không biết đẻ”, “kém”, “sẽ bị chồng cắm sừng”, “chồng chán”. Còn đàn ông có toàn con gái sẽ thường bị chế giễu là “chiếu dưới”, “làm em”, “giống kém”, “đàn ông rởm”, “xây nhà tình nghĩa”... Tính khả thi của việc xử phạt tội chế giễu người sinh con một bề là rất khó. Trả lời NTNN, ông Phạm Vũ Thiên – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số cho biết, việc người dân chế giễu người sinh con một bề (đặc biệt là con gái) sẽ gây tổn thương tình cảm, tâm lý của những người sinh con một bề. Nhiều người đang quý mến con gái, hài lòng với việc có hai con gái khi bị chế giễu sẽ cảm thấy bực bội, ức chế. Nhưng đặt vấn đề phạt người chế giễu e rằng cũng khó. Bởi, chẳng nhẽ người bị chế giễu mang đơn đi tố cáo anh kia, chị kia bôi bác, nói xấu tôi chỉ biết... đẻ một bề? GS-TS Nguyễn Đình Cử - nguyên Viện trưởng Viện Dân số và Các vấn đề xã hội (ĐH Kinh tế Quốc dân) cũng chia sẻ: “Việc chế giễu, bôi nhọ việc sinh con một bề là không văn minh, thậm chí là dã man. Tuy nhiên, lời nói gió bay, hơn nữa, những người xúc phạm thường là người trong gia đình, họ hàng, bạn bè, chòm xóm, người quen biết, chẳng ai đi thu âm, chụp ảnh lấy bằng chứng để đòi xử phạt nhau bao giờ?”. Ông Thiên cũng cho biết, đây là quy định không có cơ sở bằng chứng để xử phạt. “Họ không chửi nhau bằng văn bản. Rất khó có được bằng chứng về một cái nhếch mép, cười khẩy hay một lời bâng quơ: “Không biết đẻ” hay “đàn ông rởm”, “chuyên xây nhà tình nghĩa”. Hơn nữa, có bằng chứng thì phạt ai, ai xử phạt?”. Theo ông Thiên, khi xây dựng điều luật cần phải tính đến tính khả thi. Còn nếu điều luật chỉ mang tính “răn đe”, “cảnh cáo” hay tuyên truyền thì nên đưa vào mục tuyên truyền mà không xử phạt.

Chế giễu người sinh con một bề cũng bị... phạt

(Dân Việt) - “Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng đối với hành vi có lời nói hoặc hành động xúc phạm danh dự, nhân phẩm người sinh toàn con trai hoặc sinh toàn con gái”.

Điều 96, mục 5 dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế nêu rõ: “Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng đối với hành vi có lời nói hoặc hành động xúc phạm danh dự, nhân phẩm người sử dụng biện pháp tránh thai, người sinh toàn con trai hoặc sinh toàn con gái”. Vì sao lại có đề xuất này?
Trong đề tài “Nghiên cứu các yếu tố liên quan đến quyết định sinh con thứ 3 của các cặp vợ chồng” do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thực hiện cho thấy, 36,2% người sinh con một bề (toàn con trai hoặc toàn con gái) thường bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm.
Ngoài ra, 30,4% bị ép buộc mang thai, sinh sớm, sinh dày, sinh nhiều con, sinh con trai hoặc sinh con gái. 23,07% bị ép sử dụng các biện pháp tránh thai hoặc ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai, bị ép buộc sinh thêm con trai hoặc con gái.
Những lời nói mà phụ nữ sinh con một bề (đặc biệt là một bề gái) thường gặp phải là “không biết đẻ”, “kém”, “sẽ bị chồng cắm sừng”, “chồng chán”. Còn đàn ông có toàn con gái sẽ thường bị chế giễu là “chiếu dưới”, “làm em”, “giống kém”, “đàn ông rởm”, “xây nhà tình nghĩa”...
Tính khả thi của việc xử phạt tội chế giễu người sinh con một bề là rất khó.
Trả lời NTNN, ông Phạm Vũ Thiên – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số cho biết, việc người dân chế giễu người sinh con một bề (đặc biệt là con gái) sẽ gây tổn thương tình cảm, tâm lý của những người sinh con một bề.
Nhiều người đang quý mến con gái, hài lòng với việc có hai con gái khi bị chế giễu sẽ cảm thấy bực bội, ức chế. Nhưng đặt vấn đề phạt người chế giễu e rằng cũng khó. Bởi, chẳng nhẽ người bị chế giễu mang đơn đi tố cáo anh kia, chị kia bôi bác, nói xấu tôi chỉ biết... đẻ một bề?
GS-TS Nguyễn Đình Cử - nguyên Viện trưởng Viện Dân số và Các vấn đề xã hội (ĐH Kinh tế Quốc dân) cũng chia sẻ: “Việc chế giễu, bôi nhọ việc sinh con một bề là không văn minh, thậm chí là dã man. Tuy nhiên, lời nói gió bay, hơn nữa, những người xúc phạm thường là người trong gia đình, họ hàng, bạn bè, chòm xóm, người quen biết, chẳng ai đi thu âm, chụp ảnh lấy bằng chứng để đòi xử phạt nhau bao giờ?”.
Ông Thiên cũng cho biết, đây là quy định không có cơ sở bằng chứng để xử phạt. “Họ không chửi nhau bằng văn bản. Rất khó có được bằng chứng về một cái nhếch mép, cười khẩy hay một lời bâng quơ: “Không biết đẻ” hay “đàn ông rởm”, “chuyên xây nhà tình nghĩa”. Hơn nữa, có bằng chứng thì phạt ai, ai xử phạt?”.
Theo ông Thiên, khi xây dựng điều luật cần phải tính đến tính khả thi. Còn nếu điều luật chỉ mang tính “răn đe”, “cảnh cáo” hay tuyên truyền thì nên đưa vào mục tuyên truyền mà không xử phạt.

(Dân Việt) - “Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng đối với hành vi có lời nói hoặc hành động xúc phạm danh dự, nhân phẩm người sinh toàn con trai hoặc sinh toàn con gái”.

Điều 96, mục 5 dự thảo nghị định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế nêu rõ: “Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000-1.000.000 đồng đối với hành vi có lời nói hoặc hành động xúc phạm danh dự, nhân phẩm người sử dụng biện pháp tránh thai, người sinh toàn con trai hoặc sinh toàn con gái”. Vì sao lại có đề xuất này?
Trong đề tài “Nghiên cứu các yếu tố liên quan đến quyết định sinh con thứ 3 của các cặp vợ chồng” do Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình thực hiện cho thấy, 36,2% người sinh con một bề (toàn con trai hoặc toàn con gái) thường bị xúc phạm danh dự, nhân phẩm.
Ngoài ra, 30,4% bị ép buộc mang thai, sinh sớm, sinh dày, sinh nhiều con, sinh con trai hoặc sinh con gái. 23,07% bị ép sử dụng các biện pháp tránh thai hoặc ngừng sử dụng các biện pháp tránh thai, bị ép buộc sinh thêm con trai hoặc con gái.
Những lời nói mà phụ nữ sinh con một bề (đặc biệt là một bề gái) thường gặp phải là “không biết đẻ”, “kém”, “sẽ bị chồng cắm sừng”, “chồng chán”. Còn đàn ông có toàn con gái sẽ thường bị chế giễu là “chiếu dưới”, “làm em”, “giống kém”, “đàn ông rởm”, “xây nhà tình nghĩa”...
Tính khả thi của việc xử phạt tội chế giễu người sinh con một bề là rất khó.
Trả lời NTNN, ông Phạm Vũ Thiên – Phó Giám đốc Trung tâm Sáng kiến sức khỏe và dân số cho biết, việc người dân chế giễu người sinh con một bề (đặc biệt là con gái) sẽ gây tổn thương tình cảm, tâm lý của những người sinh con một bề.
Nhiều người đang quý mến con gái, hài lòng với việc có hai con gái khi bị chế giễu sẽ cảm thấy bực bội, ức chế. Nhưng đặt vấn đề phạt người chế giễu e rằng cũng khó. Bởi, chẳng nhẽ người bị chế giễu mang đơn đi tố cáo anh kia, chị kia bôi bác, nói xấu tôi chỉ biết... đẻ một bề?
GS-TS Nguyễn Đình Cử - nguyên Viện trưởng Viện Dân số và Các vấn đề xã hội (ĐH Kinh tế Quốc dân) cũng chia sẻ: “Việc chế giễu, bôi nhọ việc sinh con một bề là không văn minh, thậm chí là dã man. Tuy nhiên, lời nói gió bay, hơn nữa, những người xúc phạm thường là người trong gia đình, họ hàng, bạn bè, chòm xóm, người quen biết, chẳng ai đi thu âm, chụp ảnh lấy bằng chứng để đòi xử phạt nhau bao giờ?”.
Ông Thiên cũng cho biết, đây là quy định không có cơ sở bằng chứng để xử phạt. “Họ không chửi nhau bằng văn bản. Rất khó có được bằng chứng về một cái nhếch mép, cười khẩy hay một lời bâng quơ: “Không biết đẻ” hay “đàn ông rởm”, “chuyên xây nhà tình nghĩa”. Hơn nữa, có bằng chứng thì phạt ai, ai xử phạt?”.
Theo ông Thiên, khi xây dựng điều luật cần phải tính đến tính khả thi. Còn nếu điều luật chỉ mang tính “răn đe”, “cảnh cáo” hay tuyên truyền thì nên đưa vào mục tuyên truyền mà không xử phạt.

Thứ Bảy, 2 tháng 2, 2013

Nhìn xã hội từ “cảm xúc tình dục đa nguyên”

Nhìn xã hội từ “cảm xúc tình dục đa nguyên”

Các nhà khoa học xã hội gọi con người là “động vật cảm xúc tình dục đa nguyên”, có cảm xúc tình dục hơn hẳn các loài linh trưởng khác. Một đời người có thể phát sinh tình cảm yêu đương với nhiều người khác giới.

Nhìn xã hội từ “cảm xúc tình dục đa nguyên”
Từ hàng ngàn năm trước, Trung Hoa đã có thuật phòng the cổ đại. Trong ảnh: Tứ đại mỹ nhân Trung Hoa gồm Tây Thi, Vương Chiêu Quân, Điêu Thuyền, Dương Quý Phi qua nét vẽ của họa sĩ Trung Quốc
Nhưng loài người lại là động vật có lý trí, được xã hội hóa cao độ. Hoạt động sản xuất của cộng đồng loài người, sự phân công hợp tác ngày càng phức tạp, yêu cầu hưng vượng của cộng đồng và sự chuyển vận bình thường của đời sống xã hội không cho phép con người muốn sao làm vậy, không bị hạn chế trước đối tượng tình dục. Do vậy, từ rất sớm, con người đã bị cấm quan hệ tình dục trong thời gian sản xuất, cấm quan hệ tình dục cùng huyết thống và đó là mầm mống của luật pháp liên quan tới tình dục sau này.

Sau Thế chiến II, tại phương Tây bắt đầu hình thành trào lưu “cách mạng tình dục”, nó bắt đầu xung đột với chế độ một chồng một vợ vốn mang tính “hợp đồng suốt đời”. Tỉ lệ ly hôn tăng lên, đạt tới 50% ở những thành phố lớn, gia đình độc thân tăng nhiều, thanh niên phổ biến “kết hôn thử”, xuất hiện tình trạng sống chung không kết hôn. Cuối thập niên 1960, trào lưu “giải phóng tình dục”, “tự do tình dục” này đạt tới đỉnh cao ở Châu Âu, Châu Mỹ.

Trước ngọn triều dâng cao, pháp luật phương Tây đành nhường bước, xuất hiện “cách mạng luật ly hôn” thực hiện “nguyên tắc ly hôn không sai khuyết”, có nước pháp luật công nhận “sống chung không kết hôn”, đồng tính luyến ái cũng được pháp luật và đạo đức khoan dung.

“Cách mạng tình dục” tuy mang lại tự do và bình đẳng về tình dục, nhưng xã hội phương Tây cũng phải trả giá nặng nề. Nó nuôi dưỡng khuynh hướng phóng túng tình dục, đã xuất hiện tự do tình dục quá mức, có người hoàn toàn không cần gia đình, chạy theo tình dục “giải phóng” và “tự do”. Tình hình này chẳng những không lợi đối với tiến bộ văn minh xã hội, mà còn đi ngược lại nhu cầu tình cảm của con người, muốn kết đôi để tìm chỗ quy tụ là gia đình.

Đến thập niên 80, những nhân sĩ trí thức của thế giới phương Tây và những nhà thực tiễn trào lưu “giải phóng tình dục”, “tự do tình dục” ngày xưa nay đã vào tuổi trung niên, đều không hẹn mà gặp, cùng đưa ra lời kêu gọi “trở về gia đình”. Bệnh AIDS lan truyền cũng làm nhiều người không thể không chú ý hạn chế tình dục.

Các nước phương Đông trong quá trình nhanh chóng công nghiệp hóa nền kinh tế, cũng lần lượt gặp phải sự quấy nhiễu của trào lưu “giải phóng tình dục”, “tự do tình dục” mà phương Tây đã gặp. Tỉ lệ ly hôn không ngừng tăng vọt, quan niệm tình dục được cởi mở trong lớp thanh niên là những tín hiệu rõ nhất.

Do truyền thống văn hóa khác nhau, các nước phương Đông đối với sự truyền bá trào lưu “giải phóng tình dục”, “tự do tình dục” của phương Tây tỏ ra lo lắng, ra sức đề phòng bằng nhiều phương pháp, nhằm hướng về mặt lợi tránh mặt hại, đó là đương nhiên và cần thiết. Nhưng các nước phương Đông khi xử lý các vấn đề cụ thể thường thiếu suy xét về lịch sử phát triển tính dục nhân loại và quy luật vận động của quy phạm tình dục, có những đối sách mang nặng tình cảm chủ quan, có người còn biểu hiện tư tưởng bi quan.

Đàm Đại Chính - nhà nghiên cứu Trung Quốc – tin rằng, nhân loại có khả năng giải quyết những vấn đề mới xuất hiện trong sự phát triển nền văn minh, văn minh nhân loại để không ngừng phát triển tiến lên theo quy luật “vô trật tự - có trật tự - vô trật tự mới – có trật tự mới”. Tăng cường quy phạm pháp luật, xây dựng đạo đức, giáo dục tình dục, đều sẽ có những tác dụng quan trọng. Trong đó, pháp luật là một đòn bẩy mạnh, bởi lẽ pháp luật do nhà nước định ra và đảm bảo dựa trên sự cưỡng chế của nhà nước, có tác dụng đảm bảo, đánh giá và hướng dẫn đối với quy phạm tình dục, giáo dục giới tính. Một môn khoa học liên ngành mới – Luật học tình dục – đã được phát triển ở nhiều nước.

Ở Trung Quốc từ cuối năm 1994, Hội tình dục học đã được thành lập ở Bắc Kinh. Năm sau, tức tháng 10.1995, Hội này đã thành lập Hội đồng chuyên môn luật học tình dục nhằm thúc đẩy việc xây dựng và phát triển luật học tình dục Trung Quốc.

Trong khi đó, với một chuyện quan trọng dường ấy, thì chúng ta gần như chưa có gì cả, chưa làm gì cả.
 
Các nhà nghiên cứu Trung Quốc chia văn hóa tính dục thành bốn hệ thống
1. Hệ thống thực hiện tình dục gồm phong tục yêu đương và kết hôn của các dân tộc, hành vi tình dục của con người đi kèm theo tình yêu, tình yêu và sự thay đổi tư thế thân thể trong làm tình, và gồm cả những mặt trái như mại dâm, cưỡng dâm… là phương thức hoạt động tình dục riêng biệt của con người.
 
2. Hệ thống quy phạm tình dục gồm luật pháp tình dục, đạo đức tình dục, luật giới tình dục của tôn giáo và cấm đoán tình dục.
 
3. Hệ thống bù đắp tinh thần gồm sự bù đắp về tinh thần sau khi loài người tiếp nhận quy phạm tình dục, tức sản phẩm nghệ thuật liên quan mật thiết tới tình yêu, bao gồm hội họa, điêu khắc về cơ thể người, ca khúc phổ thông, vũ đạo, văn học miêu tả sinh hoạt tình ái, tác phẩm điện ảnh… mặt trái của nó là tác phẩm sắc tình đồi trụy. Ngoài ra còn bao gồm trang phục, trang điểm, nghệ thuật làm đẹp…
4. Hệ thống bảo vệ nhận thức tình dục (hay khoa giáo tình dục) gồm khoa học tình dục, kỹ thuật y học tình dục (kỹ thuật tránh thai, sinh đẻ nhân tạo, thay đổi giới tính), giáo dục giới tính, thuật phòng the cổ đại Trung Hoa…
 

 
 

Cựu Hiệu trưởng mua dâm kể về những cái Tết trong tù

Cựu Hiệu trưởng mua dâm kể về những cái Tết trong tù

“Chúng tôi dùng kẹo chúc Tết nhau sau đó trò chuyện cho tới sáng nhưng mỗi người theo đuổi một tâm sự riêng. Tôi nghĩ đến vợ con, nghĩ về những cái Tết trước đó, chợt thấy sống mũi mình cay cay”.

Sẽ hát khi đón giao thừa
Không còn tâm trạng tự ti, rụt rè của một kẻ tội lỗi, muốn trốn tránh ánh mắt soi mói của mọi người, Sầm Đức Xương khá thoải mái, cởi mở khi trò chuyện với chúng tôi, kể về ba lần đón Tết trong tù. Hai lần đầu ở trại tạm giam, Xương chỉ ngồi và nghĩ nhưng đến cái Tết thứ 3, anh ta đã đọc thơ còn năm nay, Xương bảo sẽ hát, một chuyện hiếm chưa từng xảy ra.
Vẫn dáng người tầm thước nhưng rắn rỏi, Sầm Đức Xương béo khỏe hơn so với những ngày ở trại tạm giam. Từ ngày về trại giam Quyết Tiến thi hành bản án 9 năm tù, Xương đã yên phận hơn, chính vì thế mà khi trò chuyện cũng rất cởi mở.
“Năm đầu tiên đón Tết ở trại tạm giam, trong phòng tôi chỉ có 3 người. Chúng tôi mang kẹo ra mừng tuổi nhau, vừa nói chuyện vừa ngóng xem đã đến giao thừa chưa”, Sầm Đức Xương mở lòng về cái Tết đầu tiên trong tù.
Đó là Tết năm 2010, sau khi bị bắt tạm giam mấy tháng, Xương còn hăng máu kêu oan nhưng trước thời khắc năm mới, anh ta cũng có chút chạnh lòng. Ba người một buồng giam, Xương ngó ra bên ngoài bằng cửa sổ mắt cáo mà nước mắt cứ thế ướt rượt khi nghĩ tới những cái Tết trước đó, ấm cúng, sáng choang bên vợ con chứ không lạnh lẽo, tối đen như bây giờ.
Xương kể hôm đó nếu không có một phạm nhân đi lao động qua bảo tối nay là giao thừa đấy thì không biết đâu. Thế nên ăn cơm tối xong là cả ba người gồm Xương, một can phạm là bác sỹ và một người dân tộc nữa mang bánh kẹo gia đình gửi cho xếp xuống sàn xi măng rồi ngồi quây lại nói chuyện. Cứ lan man chuyện này chuyện kia song cả ba người đều cố dỏng tai nghe động tĩnh bên ngoài để đoán xem khi nào thì đến giao thừa.
“Chúng tôi chẳng nghe được bài chúc Tết của Chủ tịch nước, chỉ khi tiếng pháo hoa trong tivi nổ lụp bụp mới biết đã sang năm mới”, Xương kể. Nước trắng và kẹo thay rượu và phong bao lì xì để mừng tuổi nhau. Xương và hai người cùng phòng đã đón cái Tết đầu tiên trong tù như thế.
Sầm Đức Xương đang dạy chữ cho các bạn tù
Sầm Đức Xương đang dạy chữ cho các bạn tù
“Cái Tết thứ 2 cũng không hơn gì”, Xương kể tiếp. Do chống án và nhiều tình tiết đưa ra khi Tòa xét xử nên vụ án của Sầm Đức Xương được trả hồ sơ điều tra lại nên cựu hiệu trưởng mua dâm này tiếp tục ở lại trại tạm giam, chưa được đến nơi mới cải tạo.
Lần này buồng can phạm của Xương đông hơn nhưng cũng vì thế mà phức tạp hơn, không có được sự yên tĩnh để suy tư như năm đầu tiên. Cũng nước trắng, bánh kẹo và vài lời chúc suông nhưng cổ họng Xương nghẹn đắng khi nghĩ tới gia đình, nghĩ tới đứa con trai lớn vừa từ bỏ ước mơ làm giáo viên chỉ vì không vượt qua được nỗi mặc cảm trước xì xào dư luận. Xương kể năm đầu bị bắt giam, bạn bè, học trò cũng tới thăm, chúc tết nhưng càng khiến anh ta buồn và xấu hổ hơn.
“Tết năm ngoái, tôi không nghĩ mình lại có được một cái Tết vui vẻ đến vậy. Cũng mâm ngũ quả, bánh chưng, giò, kẹo,… khiến tôi nhớ những ngày đón Tết ở vùng cao khi chưa lập gia đình”, Sầm Đức Xương cởi mở.
Là người khó tính và đôi chút mặc cảm song trước một không khí náo nhiệt với những gương mặt hớn hở, Sầm Đức Xương như quên đi thân phận “thằng tù”. Khi tham gia trò chơi hái hoa dân chủ, Sầm Đức Xương bốc được câu đề nghị kể chuyện hoặc đọc một bài thơ và ông đã chọn ngay bài thơ tình lãng mạn đăng trên báo đọc cho cả buồng giam..
Xương bảo năm nay sẽ dự định tham gia hát một bài nào đó cho thật ý nghĩa và hợp cảnh cho dù ngày còn ở ngoài đời, chưa khi nào ca hát.
“Tôi chưa bao giờ hát, kể cả thời còn làm sinh viên dưới Hà Nội hay lên tận bản vùng cao nhưng năm nay tôi sẽ hát. Đã xác định được tư tưởng rồi thì phải dẹp những buồn phiền sang một bên để tiếp tục sống. Với tôi sống để tiếp tục sửa lầm lỗi và trở về”, Sầm Đức Xương bộc bạch.
Được dạy học là cơ hội chuộc lỗi
Ngày đầu mới về trại giam Quyết Tiến cải tạo, Sầm Đức Xương được đưa về tổ làm mây tre đan tuy nhiên do mắt kém, không làm được nên một thời gian sau, anh ta được phân công dạy lớp xóa mù chữ cho phạm nhân. Lại được đứng trên bục giảng với phấn và bảng đen, Sầm Đức Xương bảo đó là một cơ hội để chuộc lỗi bởi không bao giờ nghĩ có ngày còn được làm thầy nữa.
“Dù học sinh tôi dạy bây giờ chỉ là những người phạm tội song với tôi đó là một đặc ân lớn. Tôi làm gì còn đủ tư cách để đứng trên bục giảng nữa sau khi gây ra những việc làm trước đó, thế mà Ban giám thị vẫn còn tin dùng, chứng tỏ tôi chưa phải hoàn toàn bỏ đi”, Sầm Đức Xương tâm sự.
Một tuần hai buổi đứng lớp vào các ngày thứ Bảy, Chủ nhật nên những ngày còn lại Sầm Đức Xương được nghỉ và anh ta dùng khoảng thời gian đó để đọc sách báo, chuẩn bị bài cho những buổi học sau và tập thể dục. Trước khi đi tù, Sầm Đức Xương mắc bệnh khớp, tiểu đường, cao huyết áp, từ ngày được dạy học, có thời gian đi bộ, tập yoga nên sức khỏe khá lên rất nhiều.
Hỏi chuyện gia đình, Sầm Đức Xương bảo bây giờ vợ chồng, bố con gặp nhau trò chuyện cởi mở hơn trước rồi. Cậu con trai lớn đang học năm thứ 3 ĐH sư phạm, vì chuyện của bố đã không thể vượt qua áp lực, bỏ học về nhà khiến Sầm Đức Xương buồn mất mấy ngày nhưng rồi “tin vào quyết định của con” nên Xương đã khuyên con trai nên đi học một nghề nào đó.
Giờ thì con trai lớn của Sầm Đức Xương đang theo học một lớp kế toán ở Hà Giang, hàng tháng vẫn đèo mẹ xuống thăm bố.
“Tôi chỉ lo cho đứa con trai út đang theo học ở dưới Hà Nội”, Sầm Đức Xương chợt chùng giọng. Sống xa gia đình, học hành tốn kém trong khi gia cảnh rơi vào khó khăn kể từ ngày bố đi tù, lương của mẹ thì khiêm tốn nên nhiều lúc con trai Xương cũng muốn nghỉ học.
“Mỗi khi nghe con tâm sự muốn nghỉ học, tôi lại thấy trong lòng quặn thắt. Mặc cảm tội lỗi lại ùa về nhưng không thể làm lại được nữa rồi. Tôi nhắn vợ khó khăn quá thì bán nhà đi lo cho con ăn học, còn người còn sức khỏe sẽ làm lại được”, Sầm Đức Xương tâm sự.
Hỏi Sầm Đức Xương mong ước điều gì, ông ta cười bảo chỉ mong vợ con khỏe mạnh, can đảm vượt qua giai đoạn khó khăn này còn ông ta sẽ cố gắng cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình.

Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2013

Tuổi 'quan hệ' trung bình của em gái hiện là 14

Vấn đề QHTD ở trẻ VTN không chỉ là mối nguy cơ có thai ở một cơ thể chưa phát triển đầy đủ mà còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hại khác như: các bệnh lây truyền qua đường tình dục, HIV… ảnh hưởng đến sức khỏe, tâm sinh lý, sự phát triển của cơ thể cũng như phá hỏng cả tương lai xán lạn của trẻ.

GS.TS. Nguyễn Duy Tài, chủ nhiệm bộ môn Sản, Đại học Y Dược TP.HCM, cho biết VTN là giai đoạn chuyển tiếp vô cùng quan trọng từ thơ ấu sang người trưởng thành. Việt Nam lại là một quốc gia văn hóa phương Đông, nơi mà những chuyện giáo dục giới tính - tình dục trước đây dường như khó chạm đến. 
Tuy nhiên, hiện nay trẻ 'khó lòng chống chọi đối với những thách thức khám phá tình dục của giới trẻ, khiến các em bước vào giai đoạn chuyển tiếp VTN với những bước đi rón rén và đầy nguy cơ cùng với những hệ lụy khó tránh là có thai ngoài ý muốn và mắc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục. Điều này khiến cho Việt Nam trở thành một quốc gia có tỉ lệ phá thai cao nhất thế giới'.
Kết quả trên do GS.TS. Nguyễn Duy Tài đã khảo sát công trình trẻ VTN có thai ngoài ý muốn tại 3 cơ sở y tế ở TP.HCM là: Bệnh viện (BV) Phụ sản Hùng Vương, BV. Từ Dũ và Trung tâm Sức khỏe sinh sản (TTCSSKSS) TP.HCM.
Theo khảo sát, 14 tuổi chỉ là tuổi trung bình chứ chưa phải là sớm nhất. “Cá biệt có trường hợp QHTD lần đầu khi  mới… 10 tuổi. Đây là trường hợp rất đáng lưu ý. Bé gái dậy thì sớm, từ năm 8 tuổi đã có kinh. Khi chúng tôi tiếp xúc riêng với bé, cháu cho biết QHTD là tự nguyện. Còn 2 trường hợp nữa cũng QHTD lần đầu khi mới 12 tuổi. Bạn tình cũng chỉ 15, 16 tuổi. May mắn là chưa có thai”, GS.Tài chia sẻ.
Theo chuyên gia, những VTN QHTD lần đầu lúc 13 tuổi có nguy cơ có thai gấp 5,3 lần so với những VTN QHTD lần đầu lúc 17 - 18 tuổi. Những VTN QHTD lần đầu trong giai đoạn 14 - 16 tuổi có nguy cơ có thai gấp 1,7 lần những VTN QHTD lần đầu lúc 17 - 18 tuổi.
Trong khi đó, nhóm nghiên cứu Viện Nghiên cứu phát triển TP.HCM cũng cho kết quả tương đồng. Đó là có 12,6\% VTN có quan hệ bạn bè khác giới, trong đó khoảng 1/4 là có người yêu và 3,2\% từng có QHTD với tuổi trung bình là 14. 
Số ca nạo phá thai tuổi VTN đang tăng lên với hơn 40\%, nhóm này cho biết.
Hồng Khánh

Bé gái 12 tuổi quan hệ 6 lần/ ngày với bạn trai

é gái 12 tuổi quan hệ 6 lần/ ngày với bạn trai
Sáng ngày 25/1, TAND TP. Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án hiếp dâm trẻ em trên địa bàn vào tháng 8/2012 vừa qua. Theo đó, Trương Việt Đức (SN 1994, trú tại khu 6B, phường Nông Trang, TP. Việt Trì, Phú Thọ), là học sinh lớp 11 trường Võ thuật Bảo Long, qua giới thiệu của một người bạn tên Nguyễn Ngọc Phú vào đầu tháng 6, Đức đã làm quen với cháu L.T.H (SN 1999, trú tại Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội) đang là học sinh lớp 6 và có quan hệ tình cảm với nhau.
Đến ngày 3/8/2012, Đức rủ H. xuống trường Võ thuật Bảo Long ở Cổ Đông – Sơn Tây – Hà Nội chơi, thấy vậy H. liền đồng ý bắt xe buýt về Sơn Tây. Sau khi gặp nhau và ngồi ở một quán nước ven đường thì H. kêu nóng và muốn thuê nhà nghỉ để tắm rửa.
 
Nam sinh lớp 11 rủ bé gái lớp 6 làm "chuyện người lớn".
Lúc này do đi gấp đón H. nên Đức không mang theo chứng minh thư và bảo “CMT để ở trường phải về lấy”, sau đó H. cùng Đức quay về trường lấy chứng minh rồi đi thuê nhà nghỉ Quỳnh Khánh để nghỉ.
Tại đây, Đức muốn quan hệ tình dục và H. cũng đồng ý, sau khi “mây mưa” 3 lần xong Đức vào nhà vệ sinh tắm rửa và quay về trường học. Tối cùng ngày, Đức trở lại nhà nghỉ và tiếp tục quan hệ tình dục với H. thêm 3 lần nữa mới trả phòng.
Do H. đi qua đêm không xin phép gia đình nên mẹ H. đã “tra khảo” con gái thì phát hiện ra con mình đã bị Đức dụ dỗ “làm chuyện người lớn”. Bà đã làm đơn lên cơ quan công an tố cáo Đức về hành vi hiếp dâm trẻ em.
Tới ngày 5/8, Đức đã tới cơ quan công an đầu thú và khai nhận mọi hành vi của mình và nói rằng H. đã đồng ý và tình nguyện làm "chuyện ấy" với mình vì hai người yêu nhau. Do trình độ học vấn còn thấp và nhận thức về pháp luật không nhiều nên Đức không biết hành vi “yêu” người tình nhí lại phạm tội nghiêm trọng như vậy. Cho đến khi gia đình nhận được cáo trạng của VKSND TP. Hà Nội thì Đức mới biết mình phạm tội “hiếp dâm trẻ em”.
Nam sinh lớp 11 đã bị VKS khởi tố về tội “hiếp dâm trẻ em”. Kết thúc phiên xử, đại diện HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 10 năm tù giam vì tội "hiếp dâm trẻ em" và phải bồi thường cho gia đình bị hại 10 triệu 500 nghìn đồng.
 
Nam sinh lớp 11 Trương Việt Đức trước vành móng ngựa.
Giấu bạn trai dưới gầm giường "mây mưa" suốt 2 ngày
Leigh Arendse, 25 tuổi, đến từ Luân Đôn, Anh Quốc đã làm quen với cô bé 12 tuổi qua phòng chat, rồi ngay sau đó, di chuyển từ Luân Đôn sang Cambridgeshire để gặp mặt và "có ý đồ" với cô bé.
Trong suốt 2 ngày liền, nam thanh niên đã trốn dưới gầm giường trong phòng cô bé để tránh mặt cha mẹ của cô bé. Suốt trong thời gian đó, 2 người đã cùng xem phim rồi quan hệ với nhau. Bất kỳ khi nào mẹ cô bé bước vào phòng, nam thanh niên đều núp sau cánh cửa để trốn tránh.
Arendse cho biết trước tòa rằng anh ta luôn nghĩ cô gái phải 14 tuổi rồi, tuy nhiên sau khi mẹ cô bé cấm hút thuốc trong phòng, anh ta mới biết cô bé mới có 12 tuổi.
 
Nam thanh niên 25- "Tình nhân" của cô bé 12 tuổi.
Sau 2 ngày chui lủi trong nhà bạn gái, 2 người cùng nhau bỏ trốn tới Luân Đôn, khiến cha mẹ cô bé lo lắng thông báo tình trạng mất tích của cô con gái nhỏ vào tháng Tám năm ngoái.
Hiện, Arendse đã bị bắt giam 4 năm vì tội danh cưỡng dâm cô bé nhỏ tuổi. Thẩm phán Jonathan Haworth cho biết "Đây không phải là trường hợp của những cậu nhóc 18, 19 tuổi bởi thủ phạm đã trưởng thành."
Theo lời khai của cô bé 12 tuổi - "nạn nhân" trong vụ việc này, thì cô bé đã có quan hệ không an toàn với nam thanh niên Arendse.
Luật sư bào chữa cho Arendse cho biết bởi vì phát hiện ra độ tuổi thật của cô bé nên bị cáo đã lập tức quay về Luân Đôn. Ty nhiên, do cô bé kia cứ khăng khăng đi theo bị cáo tới Luân Đôn nên 2 người mới đi cùng nhau.
Công an điều tra, ông Andy MacDonald đến từ phòng cảnh sát Cambridgeshire cho biết "Arendse rõ ràng đã biết tuổi của cô bé, tuy nhiên nghi phạm vẫn cố tình liên lạc hẹn hò với cô ấy. Anh ta cũng có rất nhiều cơ hội để chấm dứt mối quan hệ giữa 2 người. Thế nhưng anh ta vẫn cố tình tìm gặp để quan hệ với cô gái. Trường hợp này cho thấy mối nguy hại ẩn chứa trong các phòng chat công cộng."
"Yêu" không đợi tuổi?
Hội thảo toàn quốc về tình dục và sức khỏe sinh sản do Trường ĐH Y tế công cộng tổ chức khai mạc sáng 12-12 tại Hà Nội cho thấy có nhiều thay đổi trong quan niệm, hành vi, tuổi quan hệ tình dục lần đầu ở VN.
Theo bác sĩ Nguyễn Duy Tài, trưởng bộ môn phụ sản, Trường ĐH Y dược TP.HCM, nghiên cứu quốc gia về vị thành niên và thanh niên lần 1 (công bố năm 2005) cho thấy tuổi quan hệ tình dục lần đầu ở nam nữ thanh niên Việt Nam là hơn 19 tuổi, đến điều tra lần 2 (công bố năm 2010), độ tuổi này hạ xuống còn 18.
 
Tại BV Từ Dũ, rất nhiều bạn gái trẻ từ 12- 16 tuổi đến nạo phá thai
Tuy nhiên thăm khám lâm sàng thực tế và khảo sát trên các trẻ vị thành niên, thanh niên có thai ngoài ý muốn tại Bệnh viện Phụ sản Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ và Trung tâm Sức khỏe sinh sản TP.HCM cho thấy có những trường hợp quan hệ tình dục (tự nguyện) từ 10-12 tuổi.
Cũng trên khảo sát này, tuổi quan hệ tình dục lần đầu của các em là 14 tuổi, sớm hơn rất nhiều so với điều tra quốc gia. Trong đó, sự thay đổi hành vi tình dục có ảnh hưởng từ điện thoại di động và internet.
Để tránh những hậu quả đau lòng đáng tiếc, vấn đề mấu chốt chính là cần được trang bị kỹ năng sống và kỹ năng từ chối tốt cho lứa tuổi vị thành niên, đặc biệt là các em nữ. Thay vì cấm các em “không được yêu”, nên dạy các em biết yêu sao cho lành mạnh, trong sáng, đúng pháp luật. Thậm chí có thể hướng dẫn cả những biện pháp bảo vệ (tránh thai) để không xảy ra hậu quả đáng tiếc.
 

Cận cảnh 'con đường sung sướng' tại các khu công nghiệp

Tấp nập “ngã ba khoái lạc”
10h đêm, trong lúc ngồi ở quán nước nằm ngay sát khu “đèn đỏ” đợi anh bạn sẽ làm “hoa tiêu” cho tôi đi xâm nhập thực té tối nay, tôi đã được chứng kiến vô vàn những cảnh tượng “hay ho” diễn ra xung quanh khu vực mại dâm khét tiếng này. “Ổ mại dâm” mà tôi muốn nói đến không phải đâu xa lạ, mà nằm ngay giữa trung tâm Thủ đô Hà Nội, đó chính là con ngõ 107 của đường Nguyễn Chí Thanh, ngõ chỉ dài 100 mét, một đầu thông ra phía đường Láng - Trần Duy Hưng, bởi vậy nhiều tay chơi hay qua lại chốn này còn đặt cho cái tên khác là “ngã ba khoái lạc” hay “ngõ sung sứơng”.
Càng về khuya, “ngõ sung sướng” càng trở nên tấp nập, không chỉ các cô gái làng chơi tụ tập về các quán mà cả đội quái xế chuyên chở gái cũng xếp hàng một lượt. Theo quan sát, hầu hết các "xế" này đều còn rất trẻ, chỉ khoảng đôi mươi. Cứ mỗi lần có khách gọi là các cô gái chỉ cần vừa ngồi lên xe là quái xế nổ máy rồi “đóng” với tốc độ kinh hoàng. Việc kẹp 3, thậm chí là 5 người trên một chiếc xe máy là chuyện quá bình thường.
Còn đang bị cuốn hút bởi những màn “làm xiếc” trên đường của những tay quái xế chở gái thì anh bạn dẫn đường của tôi đã đến. Qua một người quen giới thiệu, tôi đã quen được Hùng, “quái xế” một thời, nhưng giờ đã giải nghệ đi làm quản lý ở một cửa hàng cà phê. Tôi hỏi Hùng về mấy tay quái xế kia sao cứ phải phóng nhanh kinh hồn với cái tốc độ “bàn thờ” như vậy, Hùng cười lớn nói cho tôi hay: “Tại anh không phải người trong nghề nên anh không biết, vì không muốn để khách phải chờ đợi, những tay chở gái này chẳng bao giờ chịu đi chậm đâu, nên thằng nào cũng thêm khoản luợn lách đánh võng, khiến người đi đường khiếp đảm. Chuyện phóng nhanh vượt ẩu là một điều hiển nhiên cần làm của cái nghề mà dân chơi gọi là 'chở hàng' rồi anh à”.
Vừa nói dứt lời, nhận ra một tay bạn quen trong đám quái xế đang đứng phía xa, Hùng cất tiếng gọi. Cậu thanh niên tên Linh mặt non choẹt, đầu đội mũ lưỡi trai, trên phía ngang cổ có xăm hình con bọ cạp trrông rất ghê rợn, hai mắt thâm quầng trũng sâu (có lẽ do phải thức đêm nhiều), tiến tới ngồi cùng với chúng tôi. Khi Hùng hỏi thăm dạo này làm ăn ra sao, Linh cho biết: “Chạy như ngựa suốt ngày đêm, mệt mỏi lắm, hôm nào sớm nhất cũng phải 4h sáng mới được lên giường đi ngủ. Cái ngõ này, ngày càng nhiều khách tìm đến gọi gái, nhiều khi còn không đủ để mà chở đi ấy chứ”.

Vừa nói dứt câu, đám bạn quái xế đã gọi Linh quay trở lại tiếp tục công việc. Chào chúng tôi, Linh nhảy lên xe, ba cô gái làng chơi chỉ vừa ngồi lên yên là Linh đá số, vít ga phóng vun vút lao đi trong đêm tối, cốt sao đưa hàng đến thật nhanh cho các thượng khách khỏi sốt ruột, vì làm các vị ấy hài lòng mới kiếm được chút tìen bo “cải thiện” đời sống.
“Nhiều xế dày dạn kinh nghiệm ngoài việc chở gái, còn kiêm luôn khoản chăn dắt và làm bảo kê. Chẳng may có cô nào gặp phải vị khách 'xấu tính', bạo lực hoặc tính bùng tiền, chỉ cần nhấc máy di động 'alô' một câu, các xế này sẵn sang lên bảo vệ cho nhân viên của mình và  xử đẹp khách”, Hùng nói. Anh chàng còn kể cho tôi biêt rằng, vì kiểu đi nhanh mà không ít quái xế đã phải "đo đường", nhiều người còn mất mạng. Thế nhưng, một phần vì tính chất công việc, phần vì chở quá nhiều người, lại chẳng mang theo mũ bảo hiểm, nên những tài xế này đành phải đi thật nhanh để tránh bị bắt, đồng thời cũng để tránh những ánh mắt soi mói của mọi người.
Với đặc thù thường xuyên tiếp xúc với những thành phần bị xã hội xem thường, những quái xế nhanh chóng ra vào vòng xoáy của nghiện ngập hoặc cờ bạc, lô đề, nợ nần chồng chất, có kẻ còn đi cướp giật trên đường. Còn đang nghe Hùng kể thì bỗng có tiếng chửi bới, rồi kèm theo là tiếng đấm đá thùm thụp. Tôi nhìn thì thấy ba cô gái làng chơi đang bâu vào đánh hội đồng một cô khác. Yếu thế, cô này chỉ biết ôm đầu, mặc ba kẻ kia giật tóc, dậm chân vào người, chửi bới thậm tệ. Đánh một hồi chán chê, các cô này bỏ đi, bỏ lại kẻ bại trận đang rên rỉ, tự ngồi nắn bóp những chỗ vừa bị đánh.
Nhìn thấy vậy, tôi thấy thương cho cô gái bị đánh, chắc đoán được ý tôi, Hùng liền nói: “Chuyện bình thường ở đây thôi anh, ngày nào chẳng vài ba trận như thế. Chúng nó đánh nhau suốt, gái đánh gái, xế đánh xế, gái đánh khách, xế đánh khách, rồi bảo kê đánh gái, bảo kê đánh khách … Nói chung là lúc nào cũng đánh nhau loạn cả lên. Đầu tiên em cũng thấy khổ thân mấy con bé, nhưng rồi nếu nhìn lúc nó trả thù lại, thì có khi anh lại thương mấy đứa kia hơn”.
Xâm nhập “cung đường mại dâm”
Chúng tôi quyết định đi vào “ngõ sung sướng” để mục sở thị “ổ mại dâm” khét tiếng ở đất Hà Nội này. Gửi xe xong, hai chúng tôi cùng nhau đi bộ chầm chậm vào trong con ngõ, trước khi tiến vào bên trong, Hùng khẽ rỉ tai tôi: “Máy anh cất đi anh nhé, tí nữa có cơ hội thì lôi ra chụp, phải cẩn thận, nếu bị phát hiện thì dễ bị 'xử đẹp' lắm đấy anh”.
“Ngõ sung sướng” này rất ngắn, đứng từ đầu đường có thể nhìn thấy lối ra ở phía cuối đường. Thế nhưng dọc hai bên đường là chi chit những biển hiệu nhà nghỉ, quán karaoke rực rỡ màu sắc, chen lẫn nhau để trưng ra tên của quán mình. Trước mỗi quán đều có hai, ba thanh niên, mặt mày dữ tợn, hầu hết đều tóc nhuộm, làm nhiệm vụ “gác cổng” hay người ta vẫn thừơng gọi là bảo kê.
Khác với dự đoán của tôi, rằng ở đây họ sẽ chèo kéo khi nhìn thấy khách đi vào, nhưng ngược lại, những tay trông quán này cứ lầm lì, lãnh đạm như không. Tôi hỏi Hùng thì được anh chàng này cho hay: “Chốn này không giống các tụ điểm ăn chơi khác, con ngõ này đầu mối hay nói đúng là “trạm chung chuyển” gái làng chơi”.
Ở đây chuyên cung cấp nguồn “hàng” để phục vụ “thú vui xác thịt” cho các quán karaoke, nhà nghỉ, quán bar quanh khu vực nội thành, đặc biệt là quanh địa bàn Cầu Giấy. Hiếm ai mò đến đây để thoả mãn cái “thú vui” ấy lắm, mà thường là vui chơi ở quán xá sau đó gọi điện cho các chủ chứa đưa gái đến. Bởi vậy, những tay bảo kê thấy người lạ đến thì cũng có chút đề phòng, hoặc tỏ ra vậy nhằm “lấy le”.
Đi đến đoạn giữa của con ngõ mại dâm này, Hùng kéo tôi ngồi vào một góc nhỏ rồi khẽ thì thầm: “Anh em ta cứ đứng đây mà xem, tí nữa gái nó kéo đến chật ních cả ngõ, lắm trò để thưởng thức lắm”. Quả đúng như lời Hùng nói, vừa nhâm nhi được vài ba ngụm trà nóng, tôi đã thấy có đến ba chiếc xe máy hung hổ đi tới, mỗi xe đều kẹp chật cứng “hàng” trên yên. Xe vừa đỗ, các cô gái nhanh nhảu nhảy xuống, tiếng guốc cao gót mài trên mặt đường tạo nên những âm thanh lộn xộn, xen lẫn là những tiếng nói chuyện “chat chúa” thô tục.
Dù thời tiết lạnh, nhưng do tính chất của nghề nghiệp, các cô gái bán hoa vẫn mặc cực kỳ khêu gợi, những bộ váy ngắn bó sát đùi, hay những chiếc áo cổ trễ khoét sâu để thu hút những ánh mắt tò mò. Theo quan sát của tôi, những cô gái này trông bề ngoài khá sang trọng, lịch sự chứ không thuộc dạng “tạp nham” nhiều cô trông còn có vẻ quý phái nữa là đằng khác.
Rít một hơi thuốc, thở xong làn khói dài xanh lét, Hùng cho biết, khu này gái cũng thuộc loại “hàng tuyển”, lại thêm làm ăn được, các chủ quán nhiều mối, nên các cô đầu quân vào đây làm cũng “kiếm” ra trò. Tiền dư dả nên các cô gái ở ngõ này chăm chút được nhiều hơn, nhiều cô “lính mới” lúc đầu vào trông còn hơi quê mùa, một thời giạn sau khi gặp lại khó mà nhận ra. Và tất nhiên, khi đẹp mã lên, giá cả của các cô cũng chẳng còn tầm thường như thuở ban đầu.
“Gái đẹp ở đây thì nhiều, nhưng để gọi được các em như vậy không phải chuyện dễ, ngoài việc phải trả một món tiền kha khá, khách cũng phải quen biết, gọi điện đặt trước chủ quán bố trí, chứ đường đột tới, có khi có tiền chưa chắc có 'hàng chất lượng' để vui vẻ”, Hùng nói chắc như đinh đóng cột.
Ngoài những cô gái được xe máy chở đến, còn có các cô đi lẻ, cũng luợn lờ quanh khu ngõ này, đây chính là số hoạt động kiểu tự do, biết chỗ này là địa điểm hút khách hàng nên lảng vảng đến đây. Tuy nhiên, phần lón các cô này đều thuộc dạng xấu mã, hoặc đã quá tuổi, các tay chủ quán chẳng thèm tuyển, nên phải tự thân vận động, khách tìm đến mua vui gái tự do này chi thuộc dạng bình dân, chủ yếu là giải quyết nhu cầu sinh lý, chứ không cần quan tâm đến nhan sắc.
Ngồi thêm ít lâu, đến khi trời rạng sang, tôi và Hùng mới trở gót ra về. Rút ít tiền gọi là bồi dưỡng để cảm ơn anh chàng đã làm “hoa tiêu” suốt mấy tiếng đồng hồ, trước khi từ biệt nhau, anh chàng còn dặn lúc nào bài được đăng nhớ cho em đọc nhé

Đột nhập “thiên đường sung sướng” của các quý bà

an đầu chỉ để đổi gió, thử tìm cảm giác lạ. Nhưng rồi dần dần họ nghiện đến mức coi những quán matxa trở thành “căn nhà” thứ hai của mình.
> Đọc thêm: Động mại dâm 'gay' trong khu đô thị VIP
Cảnh mát xa cho quý bà tại một quán trên đường Điện Biên Phủ. Ảnh.Đ.T
Điểm mặt những “tọa độ” đen
Trong vai một thanh niên đi xin việc, tôi thâm nhập vào thế giới thiên đường của những người phụ nữ ham của lạ. Đi dọc trên những con phố thuộc khu vực đường Phạm Ngũ Lão, Đề Thám (Q.1, TP.HCM), tôi không khỏi ngạc nhiên khi những biển hiệu dịch vụ matxa-spa, foot massage, matxa body chi chít khắp mọi nơi.
Khi đến đường Đề Thám, người ta như lạc vào ma trận bởi chỉ cách chưa đầy 10 mét đã có một thiên đường sung sướng. Theo quan sát của tôi, tại Q.1, những nơi được gọi là đô thị matxa là các tuyến đường như Lê Lợi, Nguyễn Bỉnh Khiêm, Nguyễn Thái Học, Mạc Đĩnh Chi…
Bên cạnh đó, những quận ngoại thành như Q.2, Q.6 và khu Cá sấu Hoa Cà, Q.Thủ Đức cũng đều mở ra dịch vụ khá lạ này.
Hiện nay, các “dân trong nghề” truyền tai nhau, quán matxa K.L, đường Đề Thám là một trong những “thiên đường” đông khách bậc nhất Sài Thành.
Chính vì thế, tôi quyết định đến đây tự “ứng cử” xin được đầu quân cho tụ điểm này. Vừa đến nơi, không khí tấp nập của thiên đường sung sướng khiến tôi choáng ngợp. Cứ 5-10 phút lại có một chuyến taxi chở các quý bà đi – đến.
Trước đó, một người bạn tên V., thâm niên 3 năm trong nghề matxa bật mí, chỗ nào có nhân viên nam matxa càng đẹp trai, càng cao to phong độ, đặc biệt nhất là chiều khách hết mình thì sẽ càng đông khách.
V. cho biết, các quý bà đến các “thiên đường” thường là những người “no” tiền nhưng “đói” tình. Theo V., quán nào có ghi matxa-spa thì nơi đó cả phục vụ nam lẫn nữ, còn ghi foot massage hay matxa body thì hầu hết chỉ có nhân viên Nam. Đây chính là dấu hiệu nhận biết nhân viên trong quán.
Tại điểm matxa K.L, cả 5 lầu của khuôn viên đều sực nức mùi nước hoa, thơm đến ngạt mũi. Mỗi lầu có một dãy phòng giữ đồ và phòng tắm rộng rãi. Bình thường một phòng ngồi chờ có gắn hai màn hình LCD để các quý bà ngồi giải trí khi chưa đến lượt.
Ngoài ra, mỗi lầu có 4 phòng được trang bị vừa quạt vừa máy lạnh. Phía trên là những đèn ngủ chiếu những tia sáng mờ mờ ảo ảo. Bên ngoài, hành lang đi lại là nơi ngồi chờ của những nhân viên nam chuẩn đi hầu hạ khách. Bên cạnh là những đống khăn tắm, khăn lạnh những “đồ nghề” để đi phục vụ các quý bà.
Được biết, các điểm matxa này thường đông khách vào khoảng thời gian từ 11 giờ - 13 giờ trưa, từ 20 - 23 giờ khuya. Đúng khoảng giờ này, trước mỗi điểm có dịch vụ matxa có hàng chục chiếc taxi đứng đợi.
Những quý bà xúng xính trong những trang phục váy, đầm bước vội vào “thiên đường” để thư giãn. Trong khi đó, những thượng đế đã được phục vụ thìbước vội ra taxi, trên gương mặt còn đọng lại sự sung sướng, thỏa mãn.
> Đọc thêm: Sextour Việt Nam chào mời khách giá 'siêu rẻ'
Một mẩu rao trên mạng nhận mát-xa tại nhà cho các quý bà.
Một ngày làm “hàng” ở quán matxa quý bà
Qua khá nhiều khâu tuyển chọn cuối cùng tôi được nhận vào làm nhân viên tại điểm matxa K.L, đường Đề Thám.
Thấy tôi lo lắng về chưa có kinh nghiệm hầu hạ quý bà, S.A., nam nhân viên 2 năm trong nghề cười bảo: “Chú mày yên tâm đi, dễ thôi. Khi vào đây anh cũng được học lý thuyết, thực hành matxa nhưng có bao giờ phải sử dụng đâu. Mình chủ yếu làm những động tác phục vụ theo yêu cầu của khách.
Đó là những động tác anh nghĩ chú chưa được học bao giờ”. S.A còn cho biết thêm, không có quý bà nào bỏ tiền ra để được đấm đấm, bóp bóp vài cái mà họ đến để tìm những cảm giác khó nói thành lời.
Cứ đêm đến, điểm matxa K.L. lại du dương trong tiếng nhạc không lời. Anh nhân viên lễ tân tay cầm hai bình nước hoa xịt liên hồi khiến không khí đặc quánh đến khó thở.
Tôi đang ngồi ngoài hành lang cùng mấy nhân viên nữa để đợi chỉ đạo phục vụ khách. Bỗng nhiên, dưới tầng 1 nghe tiếng anh X. nói vọng lên:“Hàng” số 19 vào phục vụ khách”.
Tôi khẽ giật mình bởi số con số19 đang ngự trị trên áo mình. Vội vàng chuẩn bị khăn lạnh, khăn tắm tôi bước vào phòng để lần đầu tiên hầu hạ khách.
Dưới bậc thang đi lại vọng lên những tiếng cộp cộp phát ra từ đế giày cao gót. “Thượng đế” của tôi là một phụ nữ khoảng tầm 45 tuổi trong trang phục váy như bảy sắc cầu vồng. Những vòng đeo bằng đá saphia sáng trắng trên cả hai cánh tay. Vừa vào phòng, người phụ nữ này không ngần ngại trút bỏ hẳn váy khiến tôi ngại đến đỏ mặt.
Sau vài câu trò chuyện, quý bà tỏ ra khá ngạc nhiên và thích thú khi biết tôi là lính mới. Người đàn bà này tỏ ra am hiểu, hướng dẫn tôi tận tình, chi tiết.
Bà yêu cầu tôi phải thực matxa khắp toàn thân bằng những cái lướt nhẹ tay nhưng dừng lại lâu ở những nơi… “đặc biệt”. Giả vờ khua tay múa chân nhưng thực ra người phụ nữ này đang cố ý chạm vào người tôi. Bà liên miệng hướng dẫn tôi phải matxa vào chỗ này chỗ nọ thật lâu. Chưa hết, vị “thượng đế” U40 còn đưa ra nhiều lời đề nghị khiến tôi nổi da gà.
Bà bắt tôi phải ngồi trên người để đấm lưng hay hôn những nơi mà tôi không thể tưởng tượng được. May mắn, tôi lấy lý do mới vào nghề nên chưa quen nên bà cũng…thông cảm.
Gần 50 phút với những động tác được lặp lại khiến tôi mỏi người vì không quen. Ngược lại, quý bà tỏ vẻ thích thú và muốn được matxa lâu hơn nữa.
Hết thời gian quy định, bà đứng dậy nhoẻn miệng nở nụ cười sung sướng. “Anh mặc đồ cho em đi”, bà vừa nói giọng nũng nịu vừa giang tay chờ tôi mặc đồ giúp. Cầm giấy tính tiền trên tay, quý bà ghi vào dòng bồi dưỡng nhân viên 300 ngàn đồng.
Nghe tôi kể lại ca làm đầu tiên của mình, S.A hất hàm không tin vì cho rằng sao lại có “thượng đế” ngoan đến như vậy. Đồng nghiệp của tôi cho biết, từ khi vào nghề, cậu toàn gặp phải “hổ đói”. S.A kể, lần đầu tiên vào nghề gặp phải một phụ nữ trạc tuổi 50 được mệnh danh là “chưa bao giờ là đủ”.
Khi cánh cửa phòng vừa đóng chốt cũng là lúc S.A phải làm việc cật lực. Quý bà kia ép S.A luồn tay vào mọi ngóc ngách trên cơ thể. Thậm chí, “con hổ” đói này bắt nhân viên phải matxa bằng…lưỡi. “Có lần anh gặp tình huống oái oăm, một quý bà tự nguyện làm nhân viên để matxa phục vụ mình.
Suốt một suất 60 phút, bà dùng đủ các chiêu “cháo hành” mình khiến anh khóc dở mếu dở”, S.A rùng mình kể lại.
Tìm hiểu sau nhiều câu chuyện với các đồng nghiệp, tôi mới vỡ lẽ ra, matxa hiện nay không đơn giản là tìm nơi để thư giãn đầu óc. Những động tác matxa bài bạc nghiêm túc, xông hơi, sục nóng dường như là câu chuyện của một, hai năm trước.
Nói như S. A thì chuyện ấy đã xưa như diễm. Hết buổi làm, tôi mệt nhoài lững thức xách đồ đạc ra về. Thoát khỏi “thiên đường” sung sướng, trong đầu tôi vẫn nghĩ đến những câu nói của S.A:
“Chú còn non lắm.Những gì chú trải qua chỉ là từ A đến X, còn anh đã tiếp cận đến điểm Y. Mà người ta thường nói Z mới là điểm cuối. Nhân viên matxa đi đến tận cùng là chuyện bình thường ở huyện”.
> Đọc thêm: Xâm nhập tour du lịch sex chuyên nghiệp nhất Việt Nam
Khắt khe như tuyển....nhân viên matxa
V. cho biết, để được tuyển vào làm nhân viên trong các điểm dịch vụ matxa không hề đơn giản. Tuy không đòi hỏi bằng cấp về học tập, kinh nghiệm nhưng người dự tuyển phải hội đủ các yếu tố: Gương mặt dễ nhìn, to lớn khỏe mạnh (nhìn phải thấy sức sống, thấy khao khát, thấy sự sung mãn ).
Bất kỳ nhân viên nào muốn được lòng quý bài thì phải biết cách làm cho họ vui lòng. Điều đặc biệt,â nhân viên phải luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu, luông luôn làm theo, kể cả các yêu cầu đó “oái oăm” như thế nào đi nữa.
> Đọc thêm về mại dâm
Nhân viên matxa kiêm “phi công trẻ”
Theo lời S.A, tại điểm matxa này, hơn 30 nhân viên đều được đánh trên ngực “số báo danh” thi hoa hậu. Tới lượt ai không hẳn do quản lý chỉ định. Có khi một nhân viên ngồi chơi xơi nước cả một ngày nhưng cũng có trường hợp có người có quan hệ rộng phải chạy xô 5, 6 ca liên tục. S.A mách nước, một nhân viên đẳng cấp phải là người biết cách giao tiếp tốt để các cô các chị cảm thấy thích thì. Sau đó, họ sẽ chủ động tìm đến mình mỗi khi đến đây và coi mình như bồ. Người đồng nghiệp này của tôi cũng cho biết thêm, nhiều nam nhân viên được các quý bà quý mến mua xe, quần áo đẹp cho là chuyện bình thường.

Kim Jong-un hút thuốc lá khi thị sát bệnh viện

Kim Jong-un hút thuốc lá khi thị sát bệnh viện

Lãnh đạo Triều Tiên vừa cầm điếu thuốc lá, vừa yêu cầu lãnh đạo bệnh viện phải giữ cho cơ sở sạch sẽ, không bụi, trong một chuyến thăm một cơ sở y tế mới xây.
> Triều Tiên bác tin Kim Jong-un phẫu thuật thẩm mỹ

Ảnh: AFP
Ông Kim Jong-un trong chuyến thăm bệnh viện tuần trước. Ảnh: AFP
Ông Kim Jong-un đã "hỏi chi tiết để đảm bảo rằng bệnh viện được khử trùng toàn diện và không có bụi", Pyongyang Times tuần trước dẫn lời lãnh đạo Kim Jong-un khi ông đến thăm một bệnh viện do Quân đội Nhân dân Triều Tiên xây dựng.
Ông nhấn mạnh yêu cầu vệ sinh tối đa, và các bệnh viện phải "ngăn nắp và sạch bóng", trong khi đang hút thuốc tại cơ sở y tế.
Việc lãnh đạo Triều Tiên thích hút thuốc cũng không còn là điều lạ lẫm. Trước đó, một chùm ảnh chụp tháng trước của hãng thông tấn KCNA cho thấy ông Kim Jong-un hút thuốc khi giám sát vụ phóng tên lửa thành công.
Trong một chuyến thăm trung tâm thể thao, việc ông Kim Jong-un sử dụng máy tập thể thao trong khi tay cầm điếu thuốc cũng được nhiều báo quốc tế đăng tin.
Triều Tiên có tỷ lệ người hút thuốc thuộc hàng cao nhất thế giới. Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), hơn một nửa dân số nước này hút thuốc. Hút thuốc và mời thuốc được coi là một cử chỉ hiếu khách ở Triều Tiên.
Cả cha và ông nội của Kim Jong-un cũng là những người nghiện thuốc lá. Bản thân ông Kim Jong-un được cho là bắt đầu hút thuốc từ năm 15 tuổi.
Bức ảnh ông Kim hút thuốc ở bệnh viện xuất hiện trong thời điểm Triều Tiên đang thiết quân luật, và quân đội được lệnh chuẩn bị sẵn sàng chiến tranh với Hàn Quốc.
Ảnh: NHKnews
Hình ảnh ông Kim Jong-un hút thuốc được các báo chí đăng tải nhiều. Ảnh: NHKnews

Gần 1 trong 6 cặp vợ chồng Mỹ bị vô sinh

Gần 1 trong 6 cặp vợ chồng Mỹ bị vô sinh
TPO – Một nghiên cứu mới cho thấy gần 1 trong số 6 cặp vợ chồng ở Mỹ không thể có con sau một năm cố gắng thụ thai.
Những trường hợp như vậy các bác sĩ thường cho là mắc vô sinh.
Những dự liệu trên được cung cấp sau một cuộc khảo sát trên hơn 7.600 phụ nữ - trong đó có 288 người đang cố gắng để mang thai. Tuy vậy, khảo sát này không cung cấp những nguyên nhân gây vô sinh ở các cặp đôi.
Các nhà nghiên cứu đã phân tích thông tin có được qua các cuộc phỏng vấn khắp nước Mỹ vào năm 2002 với các phụ nữ tuổi từ 15 đến 44.
Germaine Buck Louis - từ Viện Y tế Quốc gia ở Rockville, Maryland, và các đồng nghiệp của cô đã ước tính tỷ lệ vô sinh theo hai cách khác nhau.

Đầu tiên, họ đã tính toán số lượng các cặp vợ chồng vô sinh, dựa trên hành vi tình dục của họ - kết quả đưa ra tỷ lệ 7%.

Sau đó, họ đặc biệt xem xét ở phụ nữ cố gắng để mang thai, không bao gồm những người đã sử dụng biện pháp tránh thai hoặc mới sinh đẻ gần đây. Kết quả cho thấy 15 đến 16% các cặp vợ chồng không thể mang thai sau ít nhất một năm quan hệ tình dục không an toàn.
Theo Hiệp hội công nghệ hỗ trợ sinh sản, trong năm 2010 đã có gần 150.000 trường hợp phụ nữ được làm thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), với các yếu tố vô sinh nam và suy giảm buồng trứng, được chẩn đoán là những nguyên nhân vô sinh thường gặp nhất.
Theo điều tra dân số ở Canada, giáo sư John Collins ở đại học McMaster (Hamilton, Ontario) cho biết tỷ lệ vô sinh đã tăng từ 8,5% trong năm 1992 lên 15% trong năm 2009 – 2010.
Các bác sĩ khuyên rằng các cặp đôi nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản sau một năm – hoặc 6 tháng - đối với phụ nữ đã trên 35 tuổi, mà không mang thai.
L