Chủ Nhật, 11 tháng 11, 2012

Bài tập cho đôi mắt khỏe đẹp

Bài tập cho đôi mắt khỏe đẹp

Một ngày làm việc dài sẽ khiến đôi mắt bạn mệt mỏi, cay xè, thậm chí không thể mở được. Làm việc hàng giờ trước máy tính hoặc xem TV, những việc tưởng chừng đơn giản nhưng cũng làm đôi mắt hoạt động quá sức.
Theo Livestrong, có những bài tập đơn giản cho cửa sổ tâm hồn. Nó giúp tăng cường sức mạnh và năng lượng khiến đôi mắt bạn luôn khỏe nhằm nâng cao hiệu quả cho công việc và cuộc sống hàng ngày.

1. Tập trung nhìn xa và gần

Mắt cũng có các loại cơ và chúng thường phải di chuyển rất nhiều. Cơ có thể bị teo nếu chúng không được tập luyện và mắt cũng vậy. Nếu bạn bắt đầu ngày mới bằng việc nhìn vào màn hình vi tính, hãy tập trung nhìn vào một khu vực trước. Các chuyên gia về mắt khuyên bạn nên có một thời gian nghỉ sau mỗi giờ dùng máy tính để cho các cơ được thư giãn.
Hãy giơ tay ra trước mặt, cách xa 12 cm so với mũi của bạn sau đó hãy nhìn lên ngón tay cái. Hít vào, thở ra thật chậm và sâu, sau đó chuyển ánh nhìn của bạn ra xa khoảng 3 mét so với ngón tay. Lặp lại động tác này 15 lần.
Bài tập cho đôi mắt khỏe đẹp - Làm Đẹp - Bí quyết làm đẹp - Cách làm đẹp

2. Yoga cho đôi mắt

Giám đốc của Trung tâm Yoga Ranch Sivananda ở Catskills, Swami Srinavasan thường bắt đầu dạy các sinh viên mới bằng bài giảng về lợi ích của đôi mắt khỏe mạnh. Ông cũng hướng dẫn cho họ các bài tập phù hợp cho đôi mắt ở cuộc sống thường ngày cũng như trong yoga.
Trước tiên bạn hay ngồi thật thoải mái, hãy tưởng tượng có một chiếc đồng hồ trước mặt bạn, sau đó nhìn lên số chỉ 12 giờ. Dừng một giây, tiếp theo hạ thấp ánh nhìn xuống hướng 6 giờ. Hãy tạm dừng vài giây, sau đó không chớp mắt. Lặp lại động tác này 10 lần. Hoàn thành bài tập bằng cách áp đôi bàn tay lên đôi mắt của bạn trong vài giây, cho phép chúng nghỉ ngơi trong bóng tối.

3. Sử dụng lòng bàn tay

Việc căng mắt để làm việc dưới ánh sáng nhân tạo trong cả một ngày khiến đôi mắt mệt mỏi và cần được nghỉ ngơi thường xuyên. Một cách đơn giản đó là tập thể dục cho đôi mắt mệt mỏi chỉ với hai phút. Trước tiên, chà tay kỹ với nhau trong 20 giây. Khum lòng bàn tay lại và úp vào mắt trong vòng hai phút. (Lưu ý nhỏ, bạn nên để các ngón tay thật khít với nhau tránh để ánh sáng lọt vào). Cách này giúp bạn chống mỏi mắt, giảm quầng thâm và căng thẳng.
Bài tập cho đôi mắt khỏe đẹp - Làm Đẹp - Bí quyết làm đẹp - Cách làm đẹp

Các mẹo nhỏ khác

- Đeo kính râm khi ra ngoài đường, tránh đôi mắt tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
- Không nên nheo mắt, bởi nó có thể gây ra căng thẳng và mệt mỏi.
- Nếu công việc của bạn hay phải tiếp xúc với mán hình vi tính cả ngày thì bạn nên kiểm tra độ sáng/độ tương phản trên máy của bạn, nếu cần thiết bạn nên để kèm một màn hình chống chói.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét