Thứ Năm, 15 tháng 11, 2012

Vài trang hồ sơ về Chủ nghĩa phát xít - Phần 4: ĐÔI NÉT VỀ ĐỜI TƯ CỦA HITLER

Vài trang hồ sơ về Chủ nghĩa phát xít - Phần 4: ĐÔI NÉT VỀ ĐỜI TƯ CỦA HITLER
26.04.2009 23:58 | In ra
Vợ chưa cưới của tôi là nước Đức !
Adolf Hitler sống cuộc đời độc thân suốt thời gian làm Quốc trưởng nước Đức (1933-1945); điều đó khiến cho nhiều người càng quan tâm đến chuyện tình cảm của hắn. Người ta thường hỏi Quốc trưởng tại sao không lấy vợ, Hitler chỉ trả lời : Nhà chính trị không nên để đầu óc bị phân tán bởi những chuyện vặt vãnh trong gia đình. Hắn tuyên bố: “Vợ chưa cưới của tôi là nước Đức!” Câu nói này làm nữ giới cả nước Đức cảm động.
Thực ra, ẩn giấu sau tư thế lên gân ấy là cả một thế giới tình cảm phức tạp, đầy mâu thuẫn thậm chí đau khổ. Hitler rất thích lúc nào cũng có những người đẹp vây quanh mình và tôn sùng hắn như Thượng Đế. Bộ trưởng Tuyên truyền Goebbels (Gơ-ben), một chiến hữu thân nhất của hắn từng nói: “Quốc trưởng rất thích được mọi người nghĩ rằng ông ta có nhiều nhân tình.”
Mặt khác, ai cũng thấy Hitler lãnh cảm với đời sống tình dục; nhiều hầu cận của hắn cho rằng Hitler là kẻ đồng tính: Ngoài động tác hôn tay kiểu quý tộc hoặc cách vỗ vai kiểu ông bố ra, Hitler rất tránh động chạm vào người các phụ nữ đến gần mình. Trong một dạ tiệc hồi năm 1924, một cô gái kéo Hitler ra gốc cây và hôn say đắm lên môi hắn, nhưng thái độ lạnh nhạt của đối phương khiến cô ta xấu hổ đến mức khiếp sợ.
Hitler và cô cháu Angelika (“Geli”) Raubal
Nhiều phụ nữ có những nhận xét khác nhau về con người kỳ cục này. Một cô nói Hitler là “động vật không giới tính”.
Sự lãnh cảm này có thể là do hắn làm việc nhiều quá nên không có thời gian và đầu óc nghĩ đến chuyện riêng tư. Cũng có thể do bộ phận sinh dục của hắn có trục trặc gì đấy. Trong cuốn “Cái chết của Hitler”, tác giả có trích dẫn việc nhà sử học Nga Bezymensky nói là khi khám nghiệm xác Hitler đã bị thiêu cháy gần hết, các bác sĩ Liên Xô thấy hắn chỉ có một tinh hoàn. Phải chăng vì khiếm khuyết ấy mà Hitler không bao giờ cho bác sĩ khám hạ bộ của mình – như bác sĩ riêng của hắn sau này kể lại.
Tuy có khiếm khuyết ấy nhưng Hitler chưa bao giờ xa lánh phụ nữ. Quốc trưởng thường yêu cầu các chiến hữu khi dự hội hè không nên mang theo vợ, mà nên tiếp các nữ diễn viên trẻ xinh. “Những phụ nữ đẹp nhất thì nên thuộc về các chiến sĩ dũng cảm nhất” – Hitler thường nói như vậy.
Rất nhiều phụ nữ thích Hitler
Dù lãnh cảm như vậy, nhưng thực tế đúng là có rất nhiều phụ nữ muốn được làm vợ Hitler. Đó là do hắn có tài diễn thuyết thu hút nhân tâm, đặc biệt hắn rất thích đề cao bản thân, cho mình là cứu tinh của dân tộc Đức – quả thật hồi ấy hầu như cả nước này đều coi Hitler là Chúa Cứu thế của họ. Hơn nữa, hắn có phong cách rất nghệ sĩ, vì hồi trẻ từng là một hoạ sĩ vẽ tranh kiếm sống.
Người đầu tiên mê Hitler như điên cuồng là một cô gái bán tạp hoá 17 tuổi, sau khi chia tay với hắn, cô này đã định tự tử. Số phụ nữ vì mê Hitler mà tự tử hoặc có ý định ấy lên tới sáu người! Trong một lần tiếp khách tay đôi, một vị khách nữ đã tụt cả nịt vú để hấp dẫn Quốc trưởng, nhưng Hitler chẳng thèm bận tâm. Dù sao, sau đó đảng Quốc xã phải quy định không được để Quốc trưởng một mình tiếp khách nữ.
Sách Những người phụ nữ của Hitler (Hitler’s Women, tác giả Guido Knopp, xuất bản năm 2003) cho biết có sáu phụ nữ từng quan hệ thân mật với Quốc trưởng Đế chế thứ ba. Đó là: - Nữ danh ca Zarah Leander; - ngôi sao màn bạc người Mỹ gốc Đức Marlene Dietrich; - đạo diễn điện ảnh tài ba Leni Riefenstahl; - cô gái người Anh Winifred Wagner; - Magda Goebbels vợ của Bộ trưởng Bộ Tuyên truyền Goebbels (Gơ-ben), một đồng chí thân cận của Hitler; - và cuối cùng là Eva Braun, tình nhân chính thức của Hitler thời gian 1932-1945. Bốn người đầu tiên đều có một điểm tương đồng: xinh đẹp và tài ba.
Đấy là Knopp chưa kể các bạn gái của Hitler hồi hắn còn trẻ, chưa có tên tuổi gì. Sau khi đến Munich định cư, vì ở cùng nhà chung cư với bà chị cùng cha khác mẹ, Hitler phải lòng ngay cô cháu Angelika (“Geli”) Raubal kém hắn 19 tuổi, con bà chị ấy. Hồi đó Hitler đang hành nghề vẽ tranh bán kiếm tiền. Thế là hắn bắt Raubal làm người mẫu vẽ tranh khoả thân. Có lẽ là do tính khí bệnh hoạn, Hitle hay nổi cơn lôi đình mỗi khi không được Raubal chiều ý, vì thế hai người hay lục đục. Ngày 13 tháng 9 năm 1931, sau một trận cãi nhau, Raubal dùng súng lục của Hitle tự bắn vào tim mình. Cũng có tin đồn cô bị Hitler sai tay chân là Himmler giết vì Raubal có thai với một bạn trai người Do Thái. Thật ra, cô tự tử vì không chịu được tật hay nổi cáu do ghen tuông vớ vẩn của Hitler. Từ đó trở đi, suốt đời Hitler bị ám ảnh bởi cái chết của người tình. Đi đâu hắn cũng mang theo ảnh Raubal; căn phòng của cô được giữ nguyên như hồi cô còn sống và ngày nào Hitler cũng gửi hoa đến đây. 
  
Vài mối quan hệ lãng mạn
Hitler và Leni Riefenstahl (thứ nhất,bên phải). Nguồn: dailymail.co.uk
Nói gì thì nói, Quốc trưởng Hitler quả là thích gần gũi các phụ nữ xinh đẹp, nhất là các ngôi sao điện ảnh, ca nhạc, kịch nghệ. Hắn hay gửi thiếp chúc mừng sinh nhật họ, bên dưới có chữ ký của mình. Hắn rất thích dùng nhưng lời hoa mỹ đề tặng họ, đại loại như câu “Được kết bạn với một phụ nữ như thế này thì người đàn ông nào không cảm thấy mình đang sống trong một thế giới cực lạc !”
Có lần Hitler đã hết lời tâng bốc cô vợ mắt xanh tóc vàng xinh đẹp của thủ lĩnh Phong trào Lao động Đức; cô này về sau cũng nhảy lầu tự tử.
Hitler rất thân với ngôi sao nghệ thuật Tsekova. Mối quan hệ giữa hai người thường bị dư luận bàn tán, song thực ra cũng chỉ là một mối quan hệ lãng mạn mà thôi.
Báo chí Mỹ thường gọi Leni Riefenstahl (1902-2003) là “người yêu của Hitler”. Bà này thủa trẻ vốn là một ngôi sao vũ đạo và điện ảnh nổi tiếng, sau làm đạo diễn điện ảnh lại càng lừng danh. Xinh đẹp, giàu tự tin và ý chí sắt đá, thực sự tài giỏi, Riefenstahl có mối quan hệ rất đặc biệt với Quốc trưởng; vì thế mà sau chiến tranh bà đã phải ngồi tù một thời gian và bị giới nghệ sĩ Đức tẩy chay suốt. Do chịu khó tập thể thao, Riefenstahl có thân hình khoẻ mạnh với nước da mầu đồng hun rất hấp dẫn và sống lâu đến 101 tuổi
Hitler đặc cách cho phép các phim của Riefenstahl không phải chịu chế độ kiểm duyệt hà khắc của đảng Quốc xã. Nữ đạo diễn này đã khéo léo đền đáp đặc ân ấy bằng việc hoàn thành kiệt tác phim tài liệu Thắng lợi của ý chí (Triumph of the will) quay cảnh đại hội đảng Quốc xã tại Nuremberg năm 1934 – được coi là phim tuyên truyền thành công nhất trong lịch sử điện ảnh thế giới. Khi quay cảnh Hitler diễn thuyết, bà khôn ngoan đặt máy quay dưới chân hắn, nhờ đó che giấu được thân hình thấp nhỏ của Quốc trưởng, hình ảnh Hitler đang diễn thuyết trông hùng vĩ như Thượng Đế, khiến hắn rất khoái trí.
Nữ đạo diễn này còn hoàn thành cuốn phim tài liệu sử thi Olympia thuật lại Thế vận Olympic Berlin 1936, ca tụng một cách bệnh hoạn truyền thống trọng rèn luyện thân thể của đảng Quốc xã và thắng lợi lớn của các vận động viên Đức trong Thế vận đó. Phim này đã đánh bại phim Công chúa Bạch Tuyết của Wall Disney, đoạt giải thưởng lớn tại liên hoan phim Venice 1938.
Zarah Leander, danh ca người Thụy Điển
Magda Goebbels là người phụ nữ yêu say đắm Hitler đến mức mù quáng kỳ lạ: chỉ vì muốn có dịp gần gũi Hitler mà bà này đã nhận lời lấy bạn thân của Quốc trưởng là Joseph Goebbels. Chính Hitler làm chủ hôn đám cưới của họ. Tuy đã có sáu mặt con với chồng nhưng Magda không hề che giấu tình cảm của mình. Bà từng nói: “Dĩ nhiên tôi yêu chồng mình, nhưng tình yêu Hitler mạnh hơn”. Khi quân đội Liên Xô tiến gần Berlin, Hitler buộc phải xuống ở dưới hầm ngầm, vợ chồng bà này tự nguyện đến ở cùng hầm với Quốc trưởng. Và khi Hitler quyết định tự tử thì họ cũng tự nguyện theo bước hắn. Chính Magda đã nhờ viên bác sĩ của Hitler bày cách bí mật giết cả sáu đứa con của bà ta. Đầu tiên bác sĩ cho chúng uống thuốc ngủ; khi chúng đã ngủ say, chính mẹ chúng nhét vào miệng mỗi đứa một viên sô-cô-la có chứa thuốc độc cực mạnh. Sau đó hai vợ chồng tình nguyện để lính gác xả súng bắn chết rồi đốt xác. Thật là một người đàn bà dũng cảm, dám chết vì yêu, nhưng lại mất hết nhân tính khi bắt cả sáu đứa con mình đứt ruột đẻ ra cũng phải chết theo! Trên thế giới chưa có phụ nữ nào tàn nhẫn như vậy. 
Winifred Wagner, một phụ nữ người Anh, cô con dâu ngoại quốc của nhạc sĩ Đức vĩ đại Richard Wagner, cũng có quan hệ gần gũi với Hitler từ năm 1923 khi hắn đang ngồi tù do vụ đảo chính bất thành ở Munich. Do khâm phục Hitler nên bà này đã giúp đỡ hắn nhiều việc, từng làm phiên dịch tiếng Anh cho Quốc trưởng. Hitler vốn vô cùng hâm mộ các vở opera của Richard Wagner, cho nên cũng “hâm mộ” luôn cả cô con dâu xinh đẹp của ông ta. Nghe nói hắn đã hai lần ngỏ lời cầu hôn với Winifried nhưng đều bị từ chối vì bà này “kinh tởm” trước thái độ tàn nhẫn của hắn đối với người Do Thái.
Một phụ nữ người nước ngoài khác có quan hệ đặc biệt với Hitler là diva Zarah Leander, danh ca người Thụy Điển tuy có ông bà nội là người Do Thái nhưng lại là ngôi sao điện ảnh nổi tiếng nhất của nước Đức Quốc xã, danh ca của Đế chế Thứ Ba.
Dĩ nhiên các nữ nghệ sĩ Riefenstahl, Marlene Dietrich, Zarah Leander đều phải làm việc hoặc biểu diễn phục vụ nhà nước Đức Quốc Xã, chính vì thế họ được Hitler ưu ái nhưng sau khi chiến tranh kết thúc họ đã gặp một số phiền phức.
Cưới vợ trước khi tự tử
Hitler và Eva Braun. Nguồn: rlslog.net
Nhưng cuối cùng thì Hitler cũng chấm dứt cuộc đời độc thân một cách vô cùng độc đáo. Rạng sáng ngày 29 tháng 4 năm 1945 – một tuần sau ngày tuyên bố sẽ tự tử, Hitler 56 tuổi cưới Eva Braun 33 tuổi làm vợ. Cô này yêu Hitler đã lâu và từng hai lần định tự tử vì không được Hitler đáp lại. Hôn lễ tổ chức dưới hầm ngầm ở Toà Thị chính Berlin trong lúc hàng chục nghìn khẩu pháo của quân đội Liên Xô đang trút sấm sét xuống thủ đô nước Đức. 3 giờ 30 phút chiều hôm sau, hắn và cô vợ mới cưới cùng tự tử trên ghế xa lông. Hitler dùng súng lục bắn vào đầu, còn Eva Braun uống thuốc độc cyanide./.
Nguyễn Hải Hoành
(Còn nữa)
© Mekong News contact: info@mekongnet.ru

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét