Thứ Bảy, 2 tháng 3, 2013

Anh chồng "khát" tôi, tôi "khát" tinh trùng

Lấy nhau đã 5 năm mà chúng tôi chưa có con. Nghe thấy ở đâu chữa được là tôi tìm tới, không biết đã tốn bao nhiêu thời gian và tiền của chỉ với hy vọng sẽ gặp thầy, gặp thuốc. Nhưng tất cả đều vô vọng. Cách đây 1 năm, vợ chồng tôi quyết định đến bệnh viện khám, kết quả thật ngỡ ngàng. Nguyên nhân không phải ở tôi mà là do chồng tôi không có tinh trùng.
Với chút hy vọng khi bác sĩ bảo, có thể làm phẫu thuật lấy tinh trùng từ tinh hoàn rồi cấy vào trứng, chúng tôi đi vay mượn khắp nơi để làm phẫu thuật. Nhưng thật không may, trong tinh hoàn của anh cũng không tìm thấy tinh trùng. Lúc nghe tin đó, hai chúng tôi rơi vào khủng hoảng. Sự việc như lưỡi dao vô hình đâm vào trái tim và lòng tự trọng của anh. Anh thường xuyên nhậu nhẹt về khuya, không nói chuyện và lảng tránh tôi.
Nghe bạn bè mách có thể xin tinh trùng ở ngân hàng tinh trùng, tôi đã một mình tới gặp bác sĩ để được tư vấn. Nhưng đến đây tôi được biết, ngân hàng đang thiếu tinh trùng nên nếu muốn xin, chúng tôi phải giới thiệu được một người đến hiến thay vào đó. Tôi đã suy nghĩ rất nhiều rồi mới đem chuyện đó nói với chồng. Nghe xong, anh đã phản ứng rất mạnh và cho rằng tôi muốn đi tìm người đàn ông khác nên bày trò này với chồng. Dù cố gắng giải thích nhưng anh không để vợ được nói nên tôi đành im lặng và quên đi chuyện đó.
Sau đó 3 tháng, anh nhắc lại câu chuyện. Anh nói, anh đã hiểu ra vấn đề và chấp nhận để tôi đi xin tinh trùng. Tôi vui vì điều đó, nhưng chưa kịp mừng thì anh lại đưa tôi vào tình huống không thể nào chấp nhận được.
Anh bảo rằng, vì thủ tục xin tinh trùng rất lằng nhằng, phải chờ đợi lâu, hơn nữa anh đã cậy nhờ mấy người bạn, nhưng họ đều ái ngại và từ chối, nên giờ chỉ còn một lựa chọn đó là xin tinh trùng của anh trai chồng tôi. Anh ta đồng ý cho tinh trùng nhưng với điều kiện chính tôi là người nhận và cách thức cho là “cho trực tiếp”. Nghe anh trai ngon ngọt, chồng tôi đã chấp nhận để vợ ngủ với anh một đêm chỉ với hy vọng kiếm được mụn con. Anh ta còn dặn chồng tôi phải giữ kín chuyện này đến khi chết.
Nhưng có một vấn đề mà chồng tôi xưa nay không hề biết. Đó là từ ngày tôi về làm dâu nhà anh, anh trai của chồng đã để ý tới em dâu, và nhiều lần buông lời trêu chọc, tỏ ý tán tỉnh, khiến tôi rất khó chịu. Tôi đã phải rất cố gắng không chạm mặt anh ta, không cho cơ hội chỉ có hai người. Đến khi bố mẹ cho ra ở riêng tôi mới thấy lòng nhẹ nhõm. Bây giờ, tôi lại gặp phải tình huống trớ trêu này.
Anh đã khóc và năn nỉ tôi chấp nhận. Thật không ngờ người chồng mạnh mẽ, lý trí của tôi lại có lúc nhu nhược đến mức chấp nhận chuyện vợ mình ngủ với anh trai. Tôi chẳng thể hiểu nổi anh đang nghĩ gì, tôi giận nhưng cũng không lên án anh. Dù sao anh cũng đáng thương hơn đáng trách. Tôi thương chồng, và cũng luôn khao khát có đứa con, được một lần làm mẹ, nhưng không phải vì thế mà tôi bất chấp tất cả. Giờ đây tôi rơi vào bế tắc thực sự. Một bên là khao khát của mình và đau khổ của chồng, còn một bên là cái danh dự, nhân phẩm của mình. Sao cuộc đời tôi lại như vậy chứ? Đâu sẽ là lối thoát cho tôi?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét