Thứ Sáu, 1 tháng 3, 2013

Siêu âm có hại cho thai nhi?

Siêu âm có hại cho thai nhi?



(benhvienxaydung.org.vn)  Thưa bác sĩ em đã mang thai được 3 tháng rồi. Em muốn đi siêu âm để xem sức khỏe của thai nhi ra sao nhưng lại thắc mắc không biết siêu âm có gây những ảnh hưởng xấu đến thai nhi không? Xin bác sĩ giải đáp giúp em. Xin cảm ơn.

Trả lời:

Siêu âm là một kỹ thuật y học hiện đại và rất có ích đối với sức khỏe của con người. Đặc biệt đem lại hiệu quả cao trong những xét nghiệm dành cho thai phụ.

Tuy nhiên, cho đến bây giờ nguy cơ và ảnh hưởng của siêu âm đối với thai nhi vẫn còn gây nhiều tranh cãi trong y học.

Có những nghiên cứu cho thấy siêu âm không có hại cho bé và mẹ vì cường độ sóng âm rất thấp. Tuy nhiên, cũng có không ít những quan điểm cho rằng siêu âm gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ cũng như thai nhi, ví như thính giác của trẻ sẽ kém đi so với bình thường.

Chính vì sự ảnh hưởng của tần số sóng âm vẫn chưa có những kết luận thực sự chính xác, cho nên trong thời gian bầu bì bạn chỉ nên siêu âm khoảng 3 lần, chia theo 3 giai đoạn của thai kỳ ( từ tuần thứ 10- 13, từ tuần thứ 18 – 20 và cuối cùng trước khi sinh).

Ngoại trừ trường hợp có những dấu hiệu bất thường đối với thai nhi bác sĩ mới yêu cầu bạn làm xét nghiệm nhiều lần.

(Theo Dantri.com.vn)

[ In ]  [ Lên đầu trang ]  [ Quay lại ]     

Trịnh Thị Lơ - hoangmai1618@gmail.com
Thưa bác sỹ! Em mang thai đã được gần 2 tháng. Trước khi chuẩn bị có em bé. Vợ chồng em có đi tư vấn để hỏi về chăm sóc sức khỏe chuẩn bị sinh con. Bác sỹ có khuyên em là nên uống bổ sung sắt và aixit folic trước 2-3 tháng. Em có mua thuốc Ferrovit uống trước khi có bầu 2 tháng. Ngày uống 1 viên. Khi biết mình có em bé em vẫn uống cho đến bây giờ. Gần đây em thấy có nhiều thông tin bổ sung sắt và axit folic phải từ tháng thứ 4 trở đi. Vợ chồng em rất hoang mang. Em muốn hỏi bác sỹ là bây giờ em có tiếp tục uống không? Và nếu có thì liều dùng như thế nào. Vợ chồng em rất hồi hộp đón đứa con đầu lòng và mong cho em bé có sức khỏe toàn vẹn nhất. Em mong bác sỹ trả lời sớm giúp em.
Huệ - vuthiyenhue@yahoo.com
tôi muốn hỏi bệnh viện xây dựng có làm việc vào thứ 7 và chủ nhật không? Tôi muốn khám theo chính sách hưởng bảo hiểm y tế, nhưng không biết bệnh viện có làm việc vào hai ngày này không. xin cảm ơn!

Trả lời: Có chứ bạn. Mọi thông tin bạn vui lòng liên hệ trực tiếp theo số điện thoại của Bệnh viện.
Bui Van Nam - hason2006@yahoo.com
Thua Bac si, qua sieu am co biet duoc ngay bat dau mang thai khong? Do chinh xac the nao? Cam on Bac si
Thuy Loan - Loannt107@gmail.com
Toi co thai duoc 27 tuan ma em be can duoc 1.2k, vay nho hay binh thuong. Ma em be dap bung me nhieu lam, vay co phai do nuoc oi it ma be dap nhieu khong,
Bùi Thị Ánh Hồng - hong_ceo80@yahoo.com
Khi thời tiết bắt đầu heo may, lạnh lạnh, trời gió to, đi đường tôi hay bị ù tai bên trái. Tôi chỉ bị vào buổi sáng, khoảng sau 10h30' thì tự khỏi, tôi để ý thấy bị cũng khá lâu rồi, khoảng 3-4 năm nay. Vì bị rồi tự khỏi nên tôi cũng không để ý, tuy nhiên cũng gây cảm giác rất khó chịu vì bị tai khó nghe, khó nói. nếu đi khám, tôi có thể khám ở BV Xây dựng ở Thanh Xuân được không? Tôi cảm ơn!
Tăng Huệ Phấn - eamay0109@yahoo.com
Trong thời kỳ mang thai tui cũng ko nhớ nổi mình đã siêu âm tất cả được bao nhiêu lần, chỉ nhớ là cứ mỗi tháng đến khám là Bác sĩ cho siêu âm trắng đem, đã vậy còn viết giấy cho ra ngoài khám 1 lần 4 chiều vếu lần 3 chiều, thời gian đầu trong thai kỳ thì mỗi tháng là khám 1 lần, gần cuối tháng là hễ cách ngày là khám...hihi..chắc tổng cộng cũng hơn 20lần chứ đừng nói là....hik...
hoang tuyet  - thutram _ nguyenthi@yahoo.com.vn
Toi doc thong tin nay ma qua suc lo lang vi khi toi mang thai khong biet vi ly do gi ma cu moi lan kham BS lai cho toi sieu am : 3ttang dau moi thang 1 lan . 3 thang giua moi thang 2 lan va 3 thang cuoi moi tuan 1 lan , Tong cong so lan BS cho toi sieu am la den >12 lan . Toi da sanh con duoc 2kg 9 hien tai con toi duoc 8 thang , suc khoe cua chau tot nhung lieu ve sau chau co van de gi khong ? toi hoang mang va lo lang qua . Cac BS kham benh o phong mach ma toi kham va o cac phong sieu am ma bs do gioi thieu cho toi co phai ho co hun von lam an khong ? toi nghi den dieu do nhung khi duoc gioi thieu thi toi khong phan van gi vi suc khoe cua con minh la chinh NHung neu vi ly do nhu tren thi cac BS san khoa dung lam chuyen that nhan that duc nhu vay chu . Cac chi em di kham benh o cac phong mach tu nhan , cac chi hay canh giac va tot nhat la chung ta nen theo doi kham thai dinh ky tai benh vien .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét