Thứ Tư, 2 tháng 5, 2012

Gạ gẫm sếp chuốc họa vào thân

Gạ gẫm” sếp, chuốc họa vào thân
29/04/2012 10:37 (GMT +7)
Nhiều phụ nữ muốn thăng tiến hay đơn giản chỉ là có chút lợi lộc trong công việc đã mong muốn được sếp “để mắt” đến.
Tuy nhiên, không ít người đã phải trả giá đắt khi để sự việc đi quá xa…

Mới đây, vụ việc nữ bác sĩ nghe lời chồng, tự quay cảnh ái ân giữa mình với sếp để tố cáo với cơ quan chức năng đã gây nên một “làn sóng” phẫn nộ về một kiểu băng hoại đạo đức của xã hội. Theo lời nữ bác sĩ này thì mọi chuyện bắt đầu từ việc ông giám đốc bệnh viện “ve vãn” cô ta. Trong khi đó, dư luận cho rằng nguyên nhân có phần do người phụ nữ này muốn lợi dụng sếp để được thăng tiến.
Ảnh minh họa


Việc một người đàn ông, để ý, thậm chí cưa cẩm một đồng nghiệp nữ không phải là quá hiếm. Đó có thể là một cô gái chưa chồng, một người đã có bạn trai hay thậm chí là một phụ nữ đã có gia đình. Trong những trường hợp này, nếu không thích, chỉ cần một cái lắc đầu, một cử chỉ tế nhị hay một lời từ chối thẳng thắn, mọi chuyện lại đi đúng trật tự của nó. Có lẽ chính vì thế mới không xảy ra tình trạng bồ bịch tràn làn trong công sở.

Tuy nhiên, nếu người đàn ông trong vụ việc lại là một vị “sếp” thì mọi chuyện lại không đơn giản.

Nhiều người cho rằng, được sếp “yêu” là một điều may mắn, bởi đây có thể là khởi đầu của một giai đoạn thăng tiến trong công việc. Cô gái (hay người phụ nữ) đó có thể được tăng lương trước thời hạn, được sắp xếp vào một vị trí cao hơn, thậm chí được cất nhắc như ‘diều gặp gió”. Thực tế đã chứng minh, nhiều phụ nữ sau khi chiều chuộng sếp không chỉ được hái “lộc giời”, mà còn "buông rèm nhiếp chính”, thao túng mọi công việc ở cơ quan.
Tuy nhiên, đó chỉ là bề nổi mà mọi người dễ nhìn thấy qua mối quan hệ “sếp - nữ nhân viên”. Cũng vì chỉ thấy mối lợi trước mắt nên nhiều nữ nhân viên đã lao như thiêu thân vào... lòng sếp. Cũng có trường hợp ngược lại, lúc đầu “bị” sếp quan tâm hơi quá thì tỏ thái độ lảng tránh,khó chịu. Nhưng sau đó, do sếp chủ động dùng mồi nhử là sự thăng tiến và lợi lộc vật chất thì nhiều người đã không giữ được sự trong sạch.

Trong khi đó, sự thật thì hầu hết những vụ việc liên quan đến vấn đề này lại có kết cục chẳng mấy hay ho mà chỉ người trong cuộc mới thấm thía hết.

Vào một ngày đầu tháng 7/2011, khi tình cờ bị người chồng bắt quả tang đang nhắn tin qua di động cho “sếp”, một người vợ đã khóc lóc thừa nhận là bị “sếp” dùng quyền để ép quan hệ trong suốt thời gian qua. Và đứa con gái của họ, chính là kết quả của quan hệ vụng trộm ấy. Vụ việc bị đưa ra công luận khi người trong cuộc, anh Võ Thanh Tâm (sinh 1977), ở thôn Long Bàn, xã Tịnh An, huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, gửi đơn tố cáo đến cơ quan chức năng.
Ảnh minh họa


Vụ việc sau đó còn phức tạp hơn, khi ông sếp kia mang 300 triệu đến để “lót tay” cho người chồng (mới phát hiện mình vô sinh). Nhưng anh Tâm cho biết, anh chỉ có thể bỏ qua cho vợ và yêu thương đứa con ngoài giá thú, chứ không thể tha cho con dê già kia.

Nhưng thật bất ngờ, tại cuộc hoà giải ở cơ quan, cô vợ này bỗng dưng quay sang tố chồng, cho rằng vì bị chồng đánh nên mới “đổ oan” cho ông sếp. Lúc này, dư luận chẳng biết tin ai, nhưng mọi người đều cho rằng, dù gì thì cũng là phường... mèo mả gà đồng mà thôi. Vụ việc đã gây xôn xao dư luận một thời gian và sau câu chuyện, chính những người trong cuộc là những người mất mát nhiều nhất.

Ỡm ờ để… hưởng lợi


Ngoài việc trực tiếp tham gia vào “trò chơi” với sếp, nhiều người đã chọn cách “ỡm ờ”, nửa nạc nửa mỡ để hy vọng vừa có được sự ưu ái, vừa không bị vướng vào lưới tình có nguy cơ ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình.

Phương, tốt nghiệp đại học và may mắn xin được vào làm việc tại một ngân hàng. Trưởng phòng của Phương là một người đàn ông rất phong độ và đã có một gia đình hạnh phúc. Trong phòng, các nhân viên khác đều tốt nghiệp từ các trường có danh tiếng trong và ngoài nước. Duy chỉ có Phương là xuất thân từ trường Thương mại. Tự ti, Phương nghĩ cách vươn lên bằng… vốn tự có. Tuy nhiên, Phương đủ khôn để không dại gì mà cặp bồ với sếp, vì cô đã có bạn trai và họ sắp cưới nhau. Cô nghĩ rằng, mình chỉ ỡm ờ một chút, vui vẻ một chút, hứa hẹn một chút. Chỉ cần được lên làm trưởng nhóm thu ngân là Phương dừng lại.

Nhưng chẳng ai học được chữ ngờ. Phương trẻ trung, xinh đẹp và có thân hình hết sức gợi cảm nên khi thấy cô nhân viên bật đèn xanh, sếp chẳng nỡ lòng nào từ chối, liền đáp lại hết sức nhiệt tình. Thấy cá đã cắn câu, Phương lại giả vờ e ấp “em chỉ coi sếp như anh trai”. Nhưng sếp của cô đâu phải dạng gà mờ. Anh ta đã đi… giầy đinh trong bụng cô nhân viên của mình. Cứ hôm nào Phương cho sếp nắm tay, xoa lưng, đụng chạm… thì sếp vui vẻ. Hôm nào Phương lảng ra thì hôm sau, cô bị khiển trách đủ mọi lỗi. Lâu dần, lúc nào Phương cũng phải nơm nớp tìm cách làm vui lòng sếp. Dần dần, ngay cả khi anh ta đụng chạm sâu hơn, cô cũng đành phó mặc. Rồi chuyện gì đến cũng đến, Phương trở thành bồ của sếp lúc nào không hay.
Nhưng, điều mà Phương “cay” nhất, đó là sếp chỉ lợi dụng cô mà chẳng đáp lại gì cho ra tấm ra món. Đã thế, mấy đồng nghiệp ghen ghét, viết thư nặc danh gửi lên lãnh đạo. Chuyện vỡ lở, trong bản kiểm điểm, sếp của Phương giãi bày rằng do bị nữ nhân viên này lừa đưa vào bẫy chứ anh ta không hề có tình cảm với cô. Phương điên tiết, làm đơn kiện khắp nơi rằng cô bị sếp chủ động lạm dụng. Chỉ đến khi vợ sếp biết chuyện cũng dằn mặt cô rằng, cái loại “yêu tinh” như cô, nếu còn léng phéng với chồng bà ta thì có ngày ăn… axit, Phương mới chịu bỏ cuộc, xin chuyển về làm việc cho một chi nhánh ngân hàng ở huyện. Người chồng sắp cưới của Phương cũng đã không thể tha thứ cho cô. Lúc này cô mới thấm, cái giá phải trả cho chuyện muốn lợi dụng sếp chẳng bao giờ là nhỏ.

Câu chuyện về vợ nữ bác sĩ tự quay clip sex khi đang "vui vẻ" với sếp là một minh chứng hết sức sống động về tai họa của việc cặp bồ với sếp. Lợi lộc chẳng thấy đâu, chuyện nữ bác sĩ này mất việc, có nguy cơ mất chồng vẫn chưa phải là điều kinh khủng nhất. Điều đáng nói là dư luận đang chĩa mũi dùi vào cô, cho rằng người phụ nữ này quá nguy hiểm khi hết lừa chồng lại quay sang bẫy sếp. Danh dự của người phụ nữ này vì thế cũng bị nhấn xuống bùn đen...
Theo VnMedia

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét