Thứ Bảy, 5 tháng 5, 2012

Ra máu trong giai đoạn đầu mang thai





bác sĩ ơi ! em có thai được 1 tháng nhưng mấy ngày lại bị ra 1 ít huyết, em co đi siêu âm nhưng bác sĩ nói thai khoẻ không thấy gì bất thường hết . vậy em có nên lo lắng không ? (nguyen thi bich thuy)
Trả lời:
Ra máu ở giai đoạn đầu mang thai có thể khiến nhiều thai phụ lo lắng, nhưng thực ra nó là hiện tượng khá phổ biến. 

Trong giai đoạn đầu của thai kỳ, bạn có thể bị ra máu đôi chút trong một hay hai ngày do trứng đã thụ tinh làm tổ ở thành tử cung. Sau đó, khi nhau thai dính vào thành tử cung, bạn cũng có thể ra ít máu. Đôi khi một số thai phụ bị mềm cổ tử cung và cũng bị chảy máu trong thời kỳ đầu mang thai.

Các hóc-môn thai kỳ làm ẩn đi các chu kỳ hóc-môn thông thường, nhưng đôi khi xảy ra sự sai lệch trong một chu kỳ nào đó. Vì thế một số phụ nữ sẽ thấy chảy máu vào kỳ kinh thông thường của mình.

Chảy máu cũng có thể do viêm nhiễm âm hộ hoặc tử cung hoặc do một khối u (lành) gây ra, hoặc có thể xuất hiện sau khi giao hợp. Bạn nên gặp bác sĩ, có thể bạn cần siêu âm sớm để xác định nguyên nhân chảy máu.

Trong đa số trường hợp không thể tìm được nguyên nhân gây chảy máu ở giai đoạn đầu của thai kỳ, thế nhưng bạn yên tâm thai nhi vẫn phát triển đủ tháng và em bé sinh ra vẫn hoàn toàn khỏe mạnh.

Chúc bạn có một thai kỳ khỏe mạnh!
Bs.Thuocbietduoc
(Lưu ý: Chữa bệnh theo chỉ định của Bác sĩ)

Từ khóa: ra máu ở giai đoạn đầu mang thai, ra máu ở đầu thai kỳ



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét