Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Các nội tiết tố HCG

Các nội tiết tố HCG

Hocmon HCG hay nội tiêt tố HCG (tiếng Anh Human chorionic gonadotropin) là một hormone tiết ra trong thai kỳ. Nó có một vai trò đặc biệt, và liều lượng của nó có thể tiết lộ rất nhiều yếu tố, có hoặc không gắn với thời kỳ mang thai.


HCG là gì và vai trò của nó?
Các hormon HCG được bài tiết vào thời điểm phôi thai bám vào thành tử cung, có vai trò duy trì thể vàng - một thể nhỏ hình thành bên trong quả trứng, nó có vai trò tiết ra progesterone cần thiết cho việc hình thành phôi thai.
Rõ ràng, cho trứng được cố định và phôi phát triển, cơ thể cần các progesterone, đòi hỏi các thể vàng phải hoạt động mà sự hoạt động của thể vàng lại được quy định bởi nội tiết tố HCG. Vì thế vai trò của HCG trong thời kỳ mang thai là rất quan trọng.
Các nội tiết tố HCG: dấu hiện quan trọng
Nội tiết tố HCG là dấu hiệu quan trọng để bác sỹ phát hiện ra tình trạng mang thai của bạn trong ba tháng đầu của thai kỳ khi mà cơ thể bạn chưa có sự thay đổi lớn, HCG có thể phát hiện trong máu chỉ 10 ngày sau khi thụ tinh, còn ở nước tiểu thì chỉ khoảng 1 tuần sau khi thụ tinh. Vì thế để biết chính xác bạn có mang thai hay không thì việc xét nghiệm HCG trong máu và trong nước tiểu đem lại kết quả khá chính xác. Khi xét nghiệm máu nếu mực hCG ít hơn 5mIU/ml thì kết quả thử thai là âm tính và mực hCG hơn 25mIU/ml thì bạn đã có thai.
Sau đó nó cho phép để biết ngày chính xác của thai kỳ bằng cách xét nghiệm tỷ lệ bởi vì nó thay đổi rất chính xác trong thể vàng, xét nghiệm cũng đảm bảo sự vận hành trôi chảy của thai kỳ, bởi vì nếu có một sẩy thai hoặc thai ngoài tử cung thì các HCG hormone làm tăng báo động.
- Có khoảng 85% những phụ nữ mang thai thường có mực hCG nhân đôi trong vòng 48-72 giờ đồng hồ.
Mực HCG có trong từng tuần:
- 3 tuần: 5 - 50 mIU/ml
- 4 tuần: 5 - 426 mIU/ml
- 5 tuần: 18 - 7,340 mIU/ml
- 6 tuần: 1,080 - 56,500 mIU/ml
7 - 8 tuần: 7, 650 - 229,000 mIU/ml
9 - 12 tuần: 25,700 - 288,000 mIU/ml
13 - 16 tuần: 13,300 - 254,000 mIU/ml
17 - 24 tuần: 4,060 - 165,400 mIU/ml
25 - 40 tuần: 3,640 - 117,000 mIU/ml
Không có thai: <5.0 mIU/ml
HCG thấp có ảnh hưởng?
Nếu nó đột ngột thấp đi thì có nghĩa rằng, bạn nên kiểm tra lại vì có thể xảy ra những khả năng sau:
- Tính nhầm ngày thụ thai.
- Có thể bị sảy thai hoặc phôi thai hỏng.
- Có thai ngoài dạ con.
HCG cao có ảnh hưởng?
Cao quá cũng không tốt, nó có thể là biểu hiện của những vấn đề sau:
- Tính nhầm ngày thụ thai.
- Mang đa thai.
- Chửa trứng.
Có nên kiểm tra mức HCG thường xuyên?
Các bác sĩ thường không có thói quen kiểm tra mức HCG của bạn trừ khi bạn đang có dấu hiệu không tốt về sức khỏe. Họ có thể kiểm tra cho bạn nếu bạn ra máu hoặc trải qua những cơn co thắt nghiêm trọng, hoặc có tiền sử sảy thai.
Điều gì có thể ảnh hưởng tới mức HCG?
Không có điều gì ảnh hưởng tới HCG trừ những thuốc có chứa HCG.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét