Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Phụ nữ Trung Quốc đua nhau đi vá màng trinh

Phụ nữ Trung Quốc đua nhau đi vá màng trinh

(Nguồn va mang trinh com.vn)
Chúng tôi có thể vá màng trinh hoàn hảo, do vậy đàn ông có thể tin rằng họ sẽ lấy gái trinh”, Zhou Hong – một bác sĩ kiêm giám đốc phụ khoa Bệnh viện Phụ nữ Wuzhou Bắc Kinh. “Chúng tôi không quảng cáo và cũng chẳng công khai dịch vụ vá màng trinh “.
Bác sĩ Zhou, năm nay 44 tuổi, cho biết, phần đông bệnh nhân của bà là những phụ nữ trẻ năng động sắp cưới chồng. Họ bảo với người bạn đời tương lai là mình vẫn còn trinh.
Theo bà Zhou, một số nhỏ người đi vá màng trinh muốn chôn sâu mối quan hệ không mấy tốt đẹp trước đó trong khi chỉ có một vài người là nạn nhân cưỡng dâm.
Zhou là một trong số rất nhiều bác sĩ ở Trung Quốc hành nghề vá màng trinh – một thủ thuật cũng đã được sử dụng ở nhiều nước khác. Bà cho biết thường thực hiện khoảng 20 ca mỗi tháng và con số này ngày càng tăng lên. Chỉ thu khoảng 5.000 Nhân dân tệ, tương đương 737 USD, cho mỗi ca kéo dài 20-30 phút, Zhou đang mang đến cơ hội thứ hai cho những phụ nữ muốn “tận hưởng lần đầu”.
Liệu Zhou có nghĩ đến chuyện bà đang khuyến khích người ta khởi sự cuộc hôn nhân của mình bằng một lời nói dối? “Đó là một lời nói dối vô hại”, bác sĩ Zhou quả quyết. Và bà quy kết cánh đàn ông đã trông ngóng những điều phi thực tế.
“Tôi không nhất trí với giá trị coi trọng sự trinh tiết”, bà Zhou nói. “Thật không công bằng cho nữ giới. Đàn ông không còn trinh. Nhưng chúng ta không thể thay đổi xã hội trọng nam này”
Thủ thuật vá màng trinh đã có từ nhiều năm nay, mặc dầu khá hiếm, thậm chí là bất hợp pháp ở một số nước. Thủ thuật này thường được thực hiện ở các quốc gia Hồi giáo, nơi người ta đặt nặng sự trinh tiết của phụ nữ. Nhưng ngày nay, nó trở nên phổ biến trong cộng đồng Hồi giáo ở Pháp, đặc biệt là với những phụ nữ trẻ chuẩn bị lấy chồng.
Ở Trung Quốc không có số liệu thống kê nào về phẫu thuật vá trinh nhưng theo các nhà xã hội học thì nó khá phổ biến.
Đối với những phụ nữ không muốn phẫu thuật, có một cách rẻ hơn, nhanh hơn có sẵn ở các cửa hàng đồ chơi tình dục: một màng trinh nhân tạo sản xuất ở Trung Quốc có thể tạo cảm giác tự nhiên cho đàn ông và tiết ra một chút máu giả khi bị rách.
Một phụ nữ 25 tuổi đến từ Guiyang gần đây đã mua một vài món hàng này trên mạng, định sẽ bán lại chúng cho người khác. Cô cho biết, một số bạn bè của mình rất lo vì có thể bị bạn trai chia tay nếu như sự thật về trinh tiết của họ bị lộ tẩy.
Một số nhà xã hội học đã lên tiếng chỉ trích nỗi ám ảnh trinh tiết như một biểu tượng của một xã hội coi trọng phái mày râu, trong đó phụ nữ bị xem như một món đồ thỏa mãn nhục dục. Nhưng họ cũng thường xuyên lên án những phụ nữ dùng đến những biện pháp đau đớn nguy hiểm để “khắc phục tình hình”.
“Tôi nghĩ thực sự là ngớ ngẩn khi phụ nữ làm kiểu phẫu thuật này hoặc mua màng trinh giả”, Li Yinhe, một nhà xã hội học tại Viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nói. “Đó là sự dối trá”.
Chủ đề trinh tiết đã nổi lên trên một số cột báo gần đây. Chúng cũng được tranh luận sôi nổi trên các diễn đàn mạng. Một số bình luận của nam giới lên án cái mà họ gọi là sự quá coi trọng vật chất của phụ nữ hiện đại khi tìm kiếm bạn đời.
“Phụ nữ đòi đàn ông phải có nhà, có xe hơi. Tại sao đàn ông không thể đòi phụ nữ phải trinh tiết”, một người đặt câu hỏi trên trang web Tianya. “Vì vậy, hỡi những người đàn bà ích kỷ, hãy nhớ là các cô phải bảo vệ sự trinh tiết của mình, bởi vì đó là của hồi môn để đổi lấy tiền”.
Một số nam giới được phỏng vấn đều nhất trí về tầm quan trọng của việc tìm được một cô gái trinh.
“Tôi thực sự để ý đến trinh tiết”, Xia Yang, Giám đốc phụ trách sản phẩm của một công ty công nghệ, bày tỏ. “Nếu bạn định mua một chiếc điện thoại di động, tất nhiên bạn muốn mua một chiếc mới. Ai mà muốn chi cùng một số tiền để mua một chiếc điện thoại cũ đã sử dụng được hai năm?”.
Những tranh luận về trinh tiết thể hiện một sự mâu thuẫn trong một Trung Quốc hiện đại: Khi đất nước này ngày càng tự do, vẫn còn đó một hạt nhân bảo thủ vô cùng.
“Kể từ khi các chương trình cải tổ bắt đầu 30 năm trước đây, các mối quan hệ giới tính ở Trung Quốc trở nên khá hỗn loạn”, Chen Lan – một người viết tiểu thuyết và một nhà bình luận xã hội – nhận xét. “Ngoại tình, gái điếm… Tất cả cho thấy phụ nữ Trung Quốc có các hoạt động tình dục thường xuyên hơn, ở độ tuổi trẻ hơn. Điều đó khiến cho đàn ông cảm thấy thân thể nữ giới không còn sạch sẽ như trước kia. Trong những hoàn cảnh như vậy, đàn ông thậm chí càng để ý tới sự trinh tiết của phụ nữ”.
Zhou, bác sĩ phụ khoa, không nao núng trước những tranh cãi như vậy. Bà cho biết đã nhận được tin nhiều khách hàng hài lòng sau khi kết hôn, phụ nữ nhắn tin kể rằng đêm tân hôn của họ rất mỹ mãn.
“Đó là điều hạnh phúc nhất đối với chúng tôi”, bác sĩ Zhou nói.
Không có bài viết nào liên quan.

Leave a Reply

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét