Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Phá thai thời điểm nào là an toàn hơn với sức khỏe phụ nữ?

Phá thai thời điểm nào là an toàn hơn với sức khỏe phụ nữ?





Việc hút điều hòa kinh nguyệt hoặc uống thuốc phá thai chỉ nên được thực hiện trước tuần thứ 10 của thai kỳ bởi vì đây là thời điểm an toàn hơn để thực hiện, vì khi ấy các quá trình thực hiện không cần phải sử dụng đế thuốc gây mê. thai nghén .net

Phương pháp hút chân không được sử dụng khi bạn đang mang thai ở tuần thứ 7-15 của thai kỳ. Tuy nhiên lúc này bạn có thể phải sử dụng đến biện pháp gây tê cục bộ và điều ấy có thể mang tới ít nhiều những rủi ro cho bạn. (những rủi ro do sử dụng thuốc gây tê)



Tuy thế, các phương pháp phá thai cho những thai kỳ ở tuần thứ 7-15 này thường cho phép bạn về nhà trong ngày và sức khỏe thường trở lại bình thường gần như ngay lập tức (ít nhất là bề ngoài). Do đó, bạn nếu quyết định phá thai thì không nên chần chừ mà cần phải nhanh chóng quyết định, việc thực hiện sớm sẽ ít gây tổn hại về sức khỏe.

Ngược lại, nếu như bạn quyết định muộn, các phương pháp được sử dụng phá thai cho những thai kỳ từ 15 tuần trở đi chứa nhiều rủi ro cao hơn.

Khi phá thai muộn, đòi hỏi cổ tử cung của bạn mở rộng để đưa đc dụng cụ phá thai vào và thai nhi sẽ được lấy ra bằng cách sử dụng một ống hút hoặc kéo ra toàn bộ hoặc từng phần. Cũng như với bất kỳ phẫu thuật nào, có thể bạn sẽ được an toàn nhưng vẫn chứa ít nhiều rủi ro.

Thậm chí, nếu bạn thực hiện nạo phá thai muộn hơn như quyết định phá thai ở giữa tuần thứ 20-24 của thai kỳ thì bắt buộc phải gây mê toàn thân. Theo đó bạn sẽ có nhiều nguy cơ xuất hiện những cục máu đông hoặc huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT).


Bên cạnh đó, những rủi ro sau khi nạo phá thai trên sẽ càng gia tăng nếu bạn đang ở tình trạng thừa cân, hen suyễn hay có bệnh tim. Vì thế, khi thực hiện các biện pháp phá thai ở thời điểm muộn, những phụ nữ sẽ phải đối mặt với những tổn thương xảy ra với tử cung và các cơ quan nội tạng khác mặc dù điều này là rất hiếm gặp.

Thông thường, nguy cơ lớn nhất đối với những phụ nữ sau khi phá thai là nguy cơ nhiễm trùng. Do đó, khi phát hiện cơ thể có những dấu hiệu nhiễm trùng sau khi phá thai, ví như sốt cao, có mùi âm đạo xả ra bất thường, khí hư ra nhiều và kèm theo đau bụng dữ dội... thì bạn cần phải sử dụng kháng sinh theo toa để điều trị dứt điểm.

Nếu không điều trị nhiễm trùng sau khi phá thai, chúng hoàn toàn có thể biến chứng thành những vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn như bệnh viêm khung chậuvô sinh. Do đó, lời khuyên cho mọi phụ nữ sau khi phá thai là nên quay trở lại nơi tiến hành phá thai để khám lại phát hiện các biến chứng dù là nhỏ nhất.

CẦN NHỚ

Nếu không thể giữ thai lại được thì nên phá thai sớm, trước 10 tuần

Cần theo dõi thật chặt chẽ diễn biến của cơ thể trong 2 tuần từ thời điểm phá thai

Uống đủ liều và đủ thời gian của thuốc kháng sinh

Khám lại nếu thấy có bất kì dấu hiệu bất thường nào, và khám lại theo hẹn (sau 2 tuần)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét