Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Hình dạng màng trinh

Gỡ rối cho 3 hình dạng đặc biệt của "then cài tạo hoá"


Phẫu thuật là việc phải làm với những cô nàng đang sở hữu những màng trinh kỳ quặc.


Hình dạng màng trinh phổ biến là hình dạng màng trinh nào?
Theo kết quả nghiên cứu về màng trinh thì màng tỉnh có thể có rất nhiều hình dạng khác nhau. Tuy nhiên hình dạng màng trinh phổ biến nhất ở các XX là hình dạng mặt trăng một nửa mà Việt Nam chúng ta quen gọi là màng trinh hình lưỡi liềm đấy. Với hình dạng này có thể dễ đàng cho phép máu nguyệt san chảy ra khỏi âm đạo của một XX.
Gỡ rối cho 3 hình dạng đặc biệt của then cài tạo hoá
Cấu tạo của màng trinh bình thường
 
Gỡ rối cho những hình dạng đặc biệt khác của màng trinh thiếu nữ
Màng trinh bịt kín 

Một màng trinh bị bịt kín nếu chú có thể được chẩn đoán khi mới sinh, nhưng đôi khi việc chẩn đoán này lại không thực hiện được cho đến khi XX bước vào tuổi thiếu niên. Tuy chỉ là một tấm màng mỏng nhưng khi ấy, máu nguyệt san không thể chảy ra khỏi âm đạo. Điều này thường gây ra máu tích dần trong âm đạo và bụng dẫn tới đau bụng, béo dụng hoặc đau lưng. Một số cô nàng khi bị hiện tượng màng trinh bịt kín cũng có thể có những vấn đề về ruột hoặc gặp khó khăn với nước tiểu.
Gỡ rối cho 3 hình dạng đặc biệt của then cài tạo hoá
Cấu tạo của màng trinh bịt kín
Việc điều trị một màng trinh bịt kín sẽ là một phẫu thuật nhỏ để cắt chỗ bịt bẩm sinh giúp mở rộng màng trinh. Từ đó sẽ tạo ra một tế bào bình thường có kích thước âm đạo mở để kinh máu có thể chảy ra khỏi âm đạo. Khi được phẫu thuật, bạn gái sẽ có kinh bình thường như những bạn khác.

Màng trinh có lỗ quá nhỏ


Là một tấm màng mỏng nhưng gần như hoàn toàn không có cửa mở để cho máu kinh thoát ra như bình thường. Ở trường hợp này, một số máu nguyệt san có thể chảy ra khỏi âm đạo, nhưng sẽ chảy ra rất ít vì lỗ màng trinh nhỏ xíu. Một XX đang sở hữu loại màng trinh chỉ có một lỗ nhỏ này thường sẽ không thể đặt được một tampon vào âm đạo vì cửa âm đạo quá nhỏ bé. Nếu như XX đó cố tình đưa một tampon vào âm đạo thì rất có thể cô nàng đó không thể gỡ bỏ nó khi tampon đã chứa đầy máu kinh bên trong.
Cấu tạo của màng trinh có lỗ quá nhỏ
Với màng trinh có một lỗ nhỏ này cần được điều trị phẫu thuật nhỏ để thực hiện một tế bào bình thường có kích thước mở cửa cho đến lưu lượng máu kinh thoát được ra ngoài bình thường.

Màng trinh có vách

Đây là một màng trinh có vách ngăn chắn ngang, nằm ở phần ngoài âm đạo. Hoặc nó có thể là vách ngăn dọc tạo ra âm đạo kép, nghĩa là 2 âm đạo, có thể ở một chỗ hoặc ở suốt chiều dài âm đạo. Nếu vị trí vách ngăn không che lấp và tương đối rộng, có thể làm cho âm đạo chỉ bị đóng kín một phần. Nhưng nếu vách ngăn này bít kín thì sẽ có những triệu chứng tương tự như màng trinh không có lỗ. XX với một màng trinh có vách có thể gặp rắc rối khi làm chủ một miếng gạc đấy.
Cấu tạo của màng trinh có vách
 
Và điều trị một màng trinh có vách cũng chỉ cần một tiểu phẫu thuật để loại bỏ vách ngăn của lớp màng mỏng, tạo nên một màng trinh bình thường.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét