Chủ Nhật, 6 tháng 5, 2012

Giấc ngủ của phụ nữ khi mang thai

Giấc ngủ của phụ nữ khi mang thai

Một số phụ nữ mang thai thường thức suốt đêm do tác động của bàng quang, (đi tiểu nhiều lần do thai chèn ép vào bàng quang, niêu quản khiến các bầu khó ngủ lại hoặc mệt mỏi) hay đau hông hoặc đau lưng. Bạn cũng có thể bắt đầu ngáy khi ngủ hoặc có nhịp độ sinh hoạt bất thường trong ngày. Tất cả những nguyên nhân đó gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn trong thời gian mang thai.



(Ảnh: 100babytips.com)

Phụ nữ mang thai thường có giấc ngủ kém do bị ngáy hoặc cảm thấy mệt mỏi. Tình trạng này có thể tồi tệ hơn nếu họ đã từng kém ngủ trước đó. Do đó các bà bầu nên chấm dứt các thói quen xấu như hút thuốc lá hay uống rượu. Không nên sử dụng trà, cà phê, đồ uống cola, hay đồ uống có chứa caffeine. Cố gắng tránh các loại đồ uống đó vào buổi chiều và buổi tối.

Nhiệt độ cũng ảnh hưởng đến giấc ngủ của các bà bầu. Để phòng ngủ thoáng mát thì giấc ngủ sẽ tự động được cải thiện. Hãy tránh xa các đèn chiếu sáng, đóng cửa sổ vì bất kì tia sáng nào cũng có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ khi mang thai.

Rất nhiều phụ nữ hoặc cả cặp vợ chồng thức đêm và lên kế hoạch cho con. Quá nhiều việc cần làm mà thời gian thì giới hạn nên những nỗi lo lắng này làm cho bạn hay vợ chồng bạn phải thao thức cả đêm. Do đó, khi đã ở trên giường, bạn nên quên đi hết tất cả các công việc và để nó vào sáng hôm sau. Như vậy, các kế hoạch của bạn sẽ dễ dàng hơn sau khi có một giấc ngủ ngon.

Nếu bạn vẫn không thể ngủ được thì hãy đi bộ vòng quanh một lúc hoặc có thể đọc báo hay tạp chí. Hãy làm điều gì đó trong khoảng 20 -30 phút, điều này có thể giúp bạn thở sâu và thư giãn hơn. Sau khi đi làm về bạn có thể ăn một bữa tối yên bình và thư giãn với chồng hoặc có thể nằm trên ghế dài xem một bộ phim hay. Nó sẽ giúp bạn quên đi sự căng thẳng mệt mỏi trong suốt một ngày làm việc. Hoặc đi tắm cũng là một cách giúp bạn thư giãn.

Nếu bạn có bị thức giấc lúc nửa đêm thì cũng không nên lo lắng. Giấc ngủ bị gián đoạn trong quá trình mang thai là hoàn toàn bình thường. Mặc dù không thể ngủ liên tục cả đêm nhưng hãy làm quen với việc đó và tạo ra một chế độ ngủ hợp lý cho riêng bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét