Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Phương pháp chữa bệnh u xơ tử cung

Phương pháp chữa bệnh u xơ tử cung

Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 
Phương pháp chữa bệnh u xơ tử cungCác chuyên gia phòng khám đa khoa Hữu Nghị Việt Pháp cho biết u xơ tử cung là bệnh rất thường gặp, chiếm khoảng 30% phụ nữ trong độ tuổi 30 - 50. Phần lớn u xơ tử cung không có triệu chứng rõ rệt nên bệnh nhân không biết bệnh.

 Trong những năm gần đây, khi siêu âm đã trở nên dễ dàng và thuận tiện, thì số phụ nữ được phát hiện bị u xơ tử cung có xu hướng ngày càng tăng.
 U xơ tử cung là u lành tính của cơ tử cung, phát triển theo thời gian với tốc độ khác nhau tùy từng bệnh nhân. Nếu được phát hiện trong giai đoạn sớm, không triệu chứng, có thể theo dõi định kỳ mà chưa cần điều trị đặc biệt.
 Khi có triệu chứng rối loạn kinh nguyệt: kinh ra nhiều, kỳ kinh kéo dài trong nhiều ngày, ra nhiều máu cục, đau bụng nhiều trong chu kỳ, tức nặng vùng bụng dưới do khối u chèn ép, đi tiểu nhiều, bệnh nhân cần được khám và điều trị triệt để.
 Các phương pháp điều trị đã và đang được áp dụng: Điều trị nội khoa và điều trị phẫu thuật. Điều trị nội khoa bằng thuốc giúp giảm triệu chứng nhưng không triệt để, bệnh dễ phát triển trở lại khi ngừng thuốc.
 Ngoài ra, có thể thực hiện phẫu thuật bóc nhân xơ (bảo tồn tử cung), cắt tử cung bán phần hoặc toàn phần. Bệnh nhân được thực hiện bằng mổ mở hoặc nội soi ổ bụng, cũng có thể nội soi qua đường dưới. Những năm gần đây, trong nước đã thực hiện điều trị không phẫu thuật bằng phương pháp tắc mạch u xơ tử cung. Đây là phương pháp bảo tồn không phẫu thuật.
Làm khối u hoại tử: Tắc mạch u xơ tử cung là phương pháp điều trị u xơ tử cung rất hiệu quả và an toàn. Phương pháp tắc mạch này khiến cho khối u sẽ bị thiếu oxy và chất dinh dưỡng, dẫn đến hoại tử vô trùng. Từ đó, khối u dần dần teo nhỏ trở thành một sẹo không có mạch máu hoặc biến mất hoàn toàn.
 Bệnh nhân có thể ra viện sau thực hiện kỹ thuật tắc mạch 1 - 2 ngày, cảm giác đau tức sau 3 - 5 ngày. Việc khám kiểm tra định kỳ được thực hiện 3 tháng một lần trong vòng 1 năm sau điều trị. Tắc mạch u xơ tử cung không chỉ định can thiệp điều trị với phụ nữ đang mang thai.
 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hữu Nghị Việt Pháp về phương pháp chữa bệnh u xơ tử cung. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sỹ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 0466741651 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo ; vietphapclinic@yahoo.com  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét