Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Nỗi lo ung thư cổ tử cung

Nỗi lo ung thư cổ tử cung

Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 
Nỗi lo ung thư cổ tử cung Là loại bệnh thường gặp, ung thư cổ tử cung đang khiến không ít phụ nữ lo ngại bởi nguy cơ mắc bệnh cao, khả năng biến chứng phức tạp và thường dẫn đến tử vong. Trong khi đó, công tác điều trị, phòng ngừa, kể cả vaccine ngừa ung thư cổ tử cung vẫn còn rất hạn chế và khó tiếp cận.

 Ung thư cổ tử cung là ung thư thường gặp thứ hai ở nữ giới. Tỷ lệ ung thư cổ tử cung cao thường rơi vào những phụ nữ không có chương trình tầm soát ung thư, đặc biệt là phụ nữ có liên quan đến nhóm nhiễm virus HPV.
 Đa số phụ nữ ở nước ta chưa thực sự quan tâm đến việc phòng ngừa, sàng lọc nên số lượng mắc ung thư cổ tử cung cao. Đa số các trường hợp đến thăm khám khi triệu chứng bệnh đã bước sang giai đoạn cuối.
 Các chuyên gia về ung thư cho biết, thực tế một số phụ nữ có thể đã bị ung thư cổ tử cung rồi nhưng không hay biết, vì trong giai đoạn đầu  bệnh này không có triệu chứng. Đây là nguyên nhân khiến số bệnh nhân bị căn bệnh này tăng cao.
 Hiện nay có đến 90%  các trường hợp ung thư cổ tử cung đều xảy ra trước tuổi 35- 40. Thời gian trung bình để cho ung thư tiến triển thành ung thư xâm lấn kéo dài khoảng 10 – 20 năm, và chỉ có một tỷ lệ rất nhỏ ung thư cổ tử cung diễn tiến thành ung thư xâm lấn, nếu không điều trị.
 Dấu hiệu và triệu chứng thường thấy là chảy máu âm đạo sau khi giao hợp, kinh nguyệt kéo dài hơn bình thường, đau phần bụng dưới và ra huyết trắng
 Hiện nay vaccine phòng ngừa ung thư cổ tử cung đã được Bộ Y tế cho phép lưu hành tại Việt Nam, đó là vaccine  Gardasil do Công ty Merch (Đức) phân phối qua Công ty MSD Việt Nam.
 Trong khi đó, các chuyên gia về ung thư cho rằng, ung thư cổ tử cung sẽ chữa khỏi gần 100% nếu chị em phát hiện và điều trị bệnh sớm, mà không cần phải sử dụng vaccine Gardasil.
 Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hữu Nghị Việt Pháp về nỗi lo ung thư cổ tử cung. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 0466741651  cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo : vietphapclinic@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét