Thứ Hai, 7 tháng 5, 2012

Nguyên nhân gây xuất huyết âm đạo dài ngày ở phụ nữ trên 40 tuổi

Nguyên nhân gây xuất huyết âm đạo dài ngày ở phụ nữ trên 40 tuổi

Xem kết quả: / 0
Bình thườngTuyệt vời 
Nguyên nhân gây xuất huyết âm đạo dài ngày ở phụ nữ trên 40 tuổi   Với người phụ nữ trên 40 tuổi có ra huyết âm đạo kéo dài trên 7 ngày là bất thường. Khi đó bác sĩ cần xác định huyết ra từ lòng tử cung, từ cổ tử cung hay từ niêm mạc thành âm đạo. Với những người đã sinh con chỉ cần đặt mỏ vịt vào âm đạo là có thể xác định được điều này.
- Nếu huyết ra từ lòng tử cung: có thể do những sang thương ở niêm mạc tử cung, thân tử cung hoặc do rối loạn về nội tiết. Người phụ nữ trên 40 tuổi ra huyết kéo dài nên được nạo sinh thiết để loại trừ nguyên nhân ung thư nội mạc tử cung.
- Nếu huyết ra từ cổ tử cung: có thể do những sang thương nằm trên cổ tử cung như viêm, polype, ung thư …
- Ít gặp hơn là huyết chảy từ niêm mạc thành âm đạo: do những sang thương nằm trên niêm mạc âm đạo.
 Bên cạnh việc khám lâm sàng, siêu âm đầu dò âm đạo quan sát kỹ tử cung và hai phần phụ giúp ích rất nhiều trong chẩn đoán. Khi siêu âm cần đánh giá: kích thước tử cung, mật độ cơ tử cung, độ dày niêm mạc tử cung, quan sát phần phụ, kích thước hai buồng trứng, xem có u nang buồng trứng hay không, mô tả tính chất u nang nếu có.
 Nang buồng trứng nằm trong ổ bụng người phụ nữ, có thể tiết nội tiết gây ra huyết bất thường, nhưng không phải nang buồng trứng bể gây ra huyết âm đạo. Nếu nang buồng trứng vỡ sẽ gây thoát dịch vào trong ổ bụng và đau bụng.
 Vì vậy nếu thấy có biểu hiện gì bất thường bạn cần phải đi khám và làm một số xét nghiệm cần thiết để chẩn đoán và điều trị thích hợp.
  Trên đây là những giới thiệu cơ bản của các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hữu Nghị Việt Pháp về xuất huyết âm đạo dài ngày ở phụ nữ trên 40 tuổi. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tiếp với các chuyên gia. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký khám bệnh. Có thể được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh hoặc bạn có thể gọi đến đường dây nóng: 0466741651 cũng có thể tư vấn trực tiếp qua yahoo :vietphapclinic@yahoo.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét