Thứ Ba, 20 tháng 3, 2012

Bạn trai 29 tuổi đòi dạy cách… “yêu”

heo lẽ thường, chuyện ấy là nhiệm vụ của nam giới, vậy mà giờ đây, tôi đang gồng mình đảm đương trách nhiệm này. Thật quá ngược đời!
Tôi quen anh ấy đã được hai năm. Chúng tôi chơi thân thiết trong cùng một nhóm bạn, nhưng chưa một lần anh ấy chủ động tỏ tình với tôi. Lý do duy nhất mà anh đưa ra là vì quá bận, nên không có thời gian lẫn tâm trí nghĩ tới chuyện yêu đương. Khoảng thời gian anh ấy bận rộn làm luận văn tiến sĩ, chúng tôi gần như không gặp gỡ. Anh ấy đối xử với nam giới lẫn phụ nữ đều như nhau, không có chuyện nhẹ nhàng, ga lăng với phái đẹp như những người đàn ông khác. Mãi sau khi công việc ổn định, anh ấy chuyển tới làm việc tại một thành phố khác, sự quan tâm của anh dành cho phái nữ mới dần biểu lộ. Và cái ngày tôi mong đợi cũng tới, anh chính thức tỏ tình với tôi.
Tôi là một thạc sĩ khoa Văn, có vẻ ngoài bắt mắt, từng trải qua vài mối tình, kinh nghiệm yêu đương dày cả tập. Còn anh chỉ là một con mọt sách chính hiệu, chưa mảnh tình vắt vai trước khi yêu tôi. Thời gian du học tại nước ngoài, anh cũng chỉ chúi mũi vào sách vở. Ngoại hình của bạn trai tôi khiến đối phương dễ thất vọng với chiều cao chưa tới 1m7. Thời gian đầu khi chúng tôi mới yêu, bố mẹ ra sức phản đối. Nhưng tôi vẫn say đắm anh – một người đàn ông lương thiện, chân thành. Mỗi lần gặp gỡ, tôi lại chìm trong cảm giác hạnh phúc. Vì vậy, tôi ra sức tâng bốc anh trước mặt cha mẹ mình. Cuối cùng, hai cụ cũng miễn cưỡng đồng ý.
Nhưng sau đó tôi phát hiện ra sự thực trớ trêu, bạn trai tôi, một gã đàn ông 29 tuổi, vẫn còn mù tịt về sex. Tới bây giờ, anh hãy còn “zin”. Tuy rất cảm động vì lòng bao dung của anh dành cho đứa con gái đã dày dạn kinh nghiệm yêu đương như tôi, nhưng tôi cảm thấy vô cùng thất vọng, khó xử trước tình huống này. Vì là trai tân, nên trong chuyện ân ái, anh vô cùng bị động. Tôi có cảm giác mình như một giáo viên, phải chỉ dạy cho anh ta từng bước từng bước một. Thậm chí, anh ra sức van nài tôi “dẫn đường chỉ lối” để chứng tỏ được bản lĩnh đàn ông.
Theo lẽ thường, chuyện ấy là nhiệm vụ của nam giới, vậy mà giờ đây, tôi đang gồng mình đảm đương trách nhiệm này. Thật quá ngược đời! Thậm chí tôi còn thẳng thừng chia sẻ với anh: “Anh kém quá, không bằng những người cũ của em. Anh không đáp ứng nổi nhu cầu của em!”. Những lời chói tai ấy tôi cố nói ra cốt để anh “hăng máu” mà cải thiện bản thân. Ai ngờ, mọi công sức của tôi vẫn chỉ như “đá ném ao bèo”.
Chuyện này lộ ra thật quá mất mặt, nhưng tôi thực sự đang bế tắc. Mâu thuẫn lớn nhất mà chúng tôi gặp phải ấy là sự khác biệt giữa tình cảm yêu đương rất nồng thắm và sự thất vọng trong tình dục. Tôi biết thái độ của mình đã làm tổn thương lòng tự trọng của anh. Nhưng tôi đã 28 tuổi, không biết nên tiếp tục duy trì hay chấm dứt mối tình này. Dù gia đình không thúc giục chuyện kết hôn, nhưng tôi thấy không còn hứng thú với người đàn ông của mình. Điều mà tôi khát khao là một gia đình ổn định và cuộc sống tình cảm lẫn tình dục hài hòa, ấm áp.
Chuyên gia giải đáp
Tình cảm rất hòa hợp, nhưng bất mãn vì đời sống dục là một rắc rối lớn trong cuộc sống hôn nhân. Riêng với trường hợp của bạn, vấn đề nằm ở sự chênh lệch giữa hai người. Phần lớn, nam giới thường là người từng trải trong chuyện yêu đương, còn cô gái tỏ ra thiếu kinh nghiệm. Khi này, đàn ông thường nắm thế chủ động. Đó cũng là lợi thế kích thích hormone sinh dục nam, khiến phái mạnh luôn có khát khao chinh phục đối phương. Phái mày râu thích chọn những cô gái còn trinh trắng và ít có kinh nghiệm giường chiếu. Ưu thế này giúp họ tránh bị đem ra so sánh với những người đàn ông khác. Điều đó khiến họ cảm thấy tự hào về bản thân mình. Ngược lại, khi một chàng trai “mù mờ” chuyện yêu đương lại cặp đôi với cô gái đã quá sành sỏi, thường người đàn ông sẽ trở thành một học sinh ngoan ngoãn, dò dẫm thu nạp từng "bài học vỡ lòng". Trong giai đoạn đầu, người con gái tỏ ra bất mãn cũng là hiện tượng dễ hiểu.
Còn vì sao bạn chìm trong cảm giác thất vọng, phiền não? Đó là bởi bạn từng nếm trải cảm giác mỹ mãn trước đây. Khi yêu người con trai hiện tại, theo lẽ tự nhiên, bạn liền so sánh anh ta với những người yêu cũ và cảm thấy đau khổ nhận ra khiếm khuyết của bạn trai mình. Trên thực tế, kỹ năng “yêu” có thể học hỏi và luyện tập mỗi ngày. Do đó, bạn hãy nhẹ nhàng chỉ bảo cho bạn trai thu nạp kiến thức về tình dục, hãy điều chỉnh trạng thái tâm lý của chính mình. Anh ấy là người bao dung, rộng lượng khi quyết định bỏ qua “thiên tình sử” trước đây của bạn. Bạn nên xem đó là nguồn hạnh phúc lớn nhất của mình và thầm cảm ơn ông trời đã đưa người đàn ông có tấm lòng cao thượng ấy đến bên bạn.
Hãy cùng nhau vượt qua những trở ngại ban đầu, các bạn sẽ xây dựng được cuộc sống hạnh phúc viên mãn. Trừ khi bạn không thể hài lòng về chuyện này, hãy dứt khoát chia tay và tìm kiếm một đối tượng mới.
BACSI.com (Theo AF)
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét