Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

Men tiêu hóa Antibio

Men tiêu hóa Antibio

Như mentieuhoa.org đã đề cập, trong ống tiêu hóa có 3 nhóm vi khuẩn chính: loại có hại (trực tiếp gây bệnh), loại cơ hội (chờ yếu tố phối hợp để gây bệnh) và vi khuẩn có lợi, đóng vai trò tích cực trong quá trình tiêu hóa. Thông thường, ít ai biết được rằng các loại thuốc kháng sinh sẽ làm mất đi các vi khuẩn có lợi, dẫn tới trẻ em bị rối loạn tiêu hoá. Trong trường hợp này, bác sĩ thường chỉ định sử dụng các sinh phẩm với các vi khuẩn có lợi để bù đắp và lập lại sự cân bằng khuẩn ruột như men tiêu hóa antibio. Như vậy, việc sử dụng thuốc kháng sinh đồng thời với men tiêu hoá là hoàn toàn không có lợi.
Men tiêu hóa antibio hợp lý
Men tiêu hóa antibio hợp lý
Bên cạnh đó, men tiêu hoá thực ra là những dịch được sản sinh tại các tuyến rồi đổ vào thức ăn, giúp biến đổi thức ăn thành nhũ tương để cho mao ruột hấp thụ vào máu, nuôi dưỡng cơ thể. Mỗi tuyến có vai trò chức năng riêng. Tuyến nước bọt tiết men giúp tiêu hóa tinh bột như mantaza, amilaza. Dạ dày tiết dịch vị và men pepsin giúp tiêu hóa protid. Dịch gan, mật giúp tiêu hóa lipid. Tuyến tụy tiết dịch tụy để hoàn chỉnh việc tiêu hóa thức ăn ở ruột non. Việc thiếu các men kể trên sẽ khiến cho trẻ tiêu thụ thức ăn chậm và không tốt, dẫn tới rối loạn tiêu hoá. Chỉ khi gặp tình huống này, phụ huynh hãy cho các em uống men tiêu hóa antibio. Bởi vì nếu lạm dụng nhiều quá thì trẻ em sẽ quá phụ thuộc vào thuốc, khiến cho các dịch vị tự nhiên sẽ bị hạn chế.
Men tiêu hóa antibio hiệu quả
Men tiêu hóa antibio hiệu quả

Có thể nói, các loại men tiêu hoá như men tiêu hóa antibio sẽ rất có lợi cho trẻ em trong việc ăn uống. Tuy nhiên, theo lời khuyên của mentieuhoa.org thì tốt nhất nên sử dụng chúng một cách hợp lý và hiệu quả.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét