Thứ Hai, 12 tháng 3, 2012

Khám Sức Khỏe Định kỳ

Sức khỏe trọn gói
Hướng dẫn đi khám sức khỏe định kỳ
Trước khi đi khám

Khám sức khỏe định kỳ trọn gói (KSKDK)là một ưu việt của chính sách lao động và ưu đãi của cơ quan và đã được cân nhắc kỹ để chọn ra một loại trọn gói phù hợp nhằm phát hiện những bệnh phổ biến thường gặp nhất. Do vậy, các cá nhân toàn quyền quyết định tham gia hoặc không tham gia khám sức khỏe định kỳ toàn bộ hoặc một phần của trọn gói trên cơ sở tự nguyện. 

Việc theo dõi SK định kỳ sẽ giúp phát hiện sớm các nguy cơ và bệnh, dễ điều trị và giảm thiểu chi phí rất nhiều so với việc phát hiện bệnh muộn. 

Ngày càng có nhiều người làm tư tự bỏ tiền túi KSKDK cho bản thân và gia đình nên CBNV được cơ quan tổ chức KSK cần nhận thức rõ đãi ngộ của cơ quan nên đi khám đầy đủ và chỉ nên bỏ các mục khám khi biết chắc chắn nó không phù hợp với cá nhân mình.

Hiện nay bệnh viện đang có 10 bộ trọn gói khám sức khỏe định kỳ dành cho các bệnh phổ biến theo độ tuổi, quý vị có thể gửi email yêu cầu tham khảo 10 bộ trọn gói này tại địa chỉ: vietphapclinic@yahoo.com hoặc vietphaplinic@gmail.com, ai đã có tiền sử bệnh rõ ràng, bệnh mãn tính cần theo dõi tiếp theo các năm cần hẹn khám bác sĩ theo đúng chuyên khoa bệnh của mình.


Các cá nhân đăng ký khám vào sáng thứ 7 và Chủ Nhật vui lòng xếp hàng khám và dành quyền ưu tiên cho người ốm, người già và trẻ em khám trước trong ngày này. Bệnh viện không nhận cơ quan đăng ký khám sáng thứ 7 và sáng Chủ nhật.

Nhịn ăn khoảng 6 tiếng đến 8 tiếng trước khi lấy máu xét nghiệm.

Nhịn tiểu và uống nhiều nước (nước lọc không màu) trước khi siêu âm 1 tiếng.

Lưu ý dành cho các bạn nữ:

Không nên khám SKDK vào ngày có chu kỳ hàng tháng của nữ. Nếu bạn nữ đi khám vào chu kỳ KN làm cho kết quả siêu âm bụng và xn nước tiểu không chính xác, do vậy bạn có thể đến khám trước hoặc sau chu kỳ 01 tuần. 

Chụp X quang có hại cho phụ nữ mang thai. Nghiêm cấm tất cả nữ có thai hoặc đang nghi ngờ có thai đi chụp X quang. Bác sĩ khuyên các bạn nữ nên siêu âm hoặc dùng que thử thai trước khi chụp X quang. Tuy nhiên nếu chưa đủ thời gian trong thời gian đầu thai kỳ, có thể cả que thử thai và kết quả siêu âm cũng chưa xuất hiện kết quả chính xác. 

Các bạn nữ cần tự căn cứ theo chu kỳ KN, QHTD và dự định có thai hay không của bản thân để tự quyết định. Bệnh viện không chịu trách nhiệm khi các bạn nữ vi phạm nghiêm cấm này vì bất cứ lý do gì dù sơ ý hay cố ý.

Trong khi đi khám

Đến khám đúng ngày hẹn và mang theo CMTND. Mỗi người tự quản bộ hồ sơ này trong quá trình khám sức khoẻ định kỳ (thực hiện đúng chỉ dẫn dán ở mặt sau của bộ hồ sơ và chỉ dẫn của nhân viên y tế). Khám xong có thể nhận hồ sơ kết quả, gặp bác sĩ kết luận hồ sơ và  mang về luôn.

CBNV đến khám vui lòng xếp hàng để được khám theo chỉ dẫn của bệnh viện. CBNV có thể tự ước lượng thời gian uống nước trước khi siêu âm 1 tiếng và nhịn tiểu. 

Sau khi khám xong

Các quý vị CBNV đến khám lẻ tự chờ lấy kết quả tự mang về hoặc cử đại diện cơ quan đến bệnh viện lấy hồ sơ kết quả mang về (gọi điện hẹn trước, chỉ trả hồ sơ vào buổi chiều trong giờ hành chính) .

Các cơ quan có CBNV đi khám lẻ  không theo ngày khám cố định và dưới 30 người thì sau 7-10 ngày liên hệ lại với bệnh viện để cử đại diện đến mang hồ sơ kết quả về cho CBNV.

Do thời gian làm một số xét nghiệm chuyên sâu (nếu có) sẽ lâu hơn, nên kết quả có thể được trả cùng bộ hồ sơ khám SKTQ hoặc sẽ được trả riêng sau đó. (ví dụ: các xét nghiệm phiến đồ tế bào nữ hoặc sinh thiết tế bào ...v...v..). Cá nhân khám lẻ có thể hẹn lễ tân để đến một lần có thể lấy được tất cả các kết quả luôn một thể, đỡ phải đi lại 2 -3 lần.


Kết luận chung tổng thể của mỗi người được các bác sĩ ghi tóm tắt vào tờ kết quả khám sức khỏe định kỳ theo form của bệnh viện, ngoài ra còn có các kết quả riêng của từng phòng khám quý vị đã tham gia. Tùy từng tình trạng bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hoặc chế độ luyện tập trong phần kết luận của form khám sức khỏe.

Đơn thuốc chỉ được sử dụng khi thật cần thiết sau khi có sự trao đổi kỹ với bệnh nhân dựa trên kết quả phát hiện bệnh chính xác. Do vậy các quí vị chẳng may có bệnh và nhận được yêu cầu của bác sĩ cần đến khám lại và tư vấn miễn phí trong vòng 10 ngày vào các buổi chiều TRONG GIỜ HÀNH CHÍNH kể từ ngày trả hồ sơ (trừ thứ 7 và CN). 

Các quý vị đã được kết luận bệnh và có đơn thuốc nhưng vẫn có thắc mắc cũng có thể cầm hồ sơ của mình đến tư vấn lại bác sĩ trong thời gian nêu trên được hoàn toàn miễn phí trong vòng 10 ngày kể từ ngày khám.

Trân trọng cảm ơn sự hợp tác và mong nhận được nhiều ý kiến xây dựng từ các quý vị.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét