Thứ Bảy, 17 tháng 5, 2014

Các nguyên nhân gây Viêm lộ tuyến Cổ tử cung

Viêm loét cổ tử cung là một bệnh thường gặp và hay mắc ở phụ nữ, đặc biệt là những phụ nữ đã kết hôn và sinh con, có khoảng từ 60% – 80% phụ nữ mắc bệnh viêm loét cổ tử cung ở những mức độ khác nhau. Người mắc bệnh cổ tử cung thường gặp những biểu hiện như: khí hư ra nhiều và nhờn, đôi khi có thể xuất hiện mủ hoặc ra kèm theo máu, lưng và bụng dưới có cảm giác tức nặng.
Tác hại của bệnh cổ tử cung đối với phụ nữ là rất lớn, không những có thể dẫn đến vô sinh mà còn có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, cho nên chúng ta không thể coi thường bệnh viêm loét cổ tử cung, vậy
Nguyên nhân của bệnh viêm loét cổ tử cung là gì?
Thứ nhất là do không vệ sinh sạch sẽ: Những phụ nữ chưa kết hôn do có màng trinh bảo vệ nên môi trường trong âm đạo luôn ở trong trạng thái cân bằng, cho dù có vi khuẩn xâm nhập cũng khó có thể gây nên tác hại gì lớn cho nên rất ít mắc bệnh viêm loét cổ tử cung. Một khi đã có quan hệ tình dục, âm đạo đã ở trong trạng thái “ mở”. Khi quan hệ tình dục, dương vật và cổ tử cung tiếp xúc trực tiếp với nhau. Nếu nam giới không chú ý đến vệ sinh trong khi quan hệ tình dục thì sẽ có thể mang theo vi khuẩn trực tiếp vào âm đạo, nhiễm khuẩn cho cổ tử cung và gây nên viêm loét cổ tử cung.
nguyen nhan gay viem loet co tu cung
Thứ hai là do phá thai nhiều lần: Một điều quan trọng là nếu phá thai quá nhiều lần có thể gây tổn thương cho cổ tử cung ở những mức độ khác nhau, làm cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, dẫn đến viêm cổ tử cung. Do kích thích của chứng viêm, chất thải cục bộ tăng lên, cổ tử cung luôn bị chất thải kích thích trong thời gian dài sẽ dẫn đến viêm loét. Cho nên phụ nữ trong độ tuổi sinh sản cần chú ý tới các phương pháp tránh thai, tránh phải phá thai nhiều lần, phòng ngừa viêm loét cổ tử cung.
Thứ ba là do vệ sinh quá mức: Có một số phụ nữ vệ sinh quá sạch sẽ nhưng lại thiếu kiến thức cần thiết, thường xuyên dùng một lượng lớn thuốc rửa âm đạo, kết quả lại dẫn đến phản tác dụng. Bởi khi làm như vậy không chỉ ảnh hưởng đến sự sinh trưởng của những vi khuẩn bình thường có lợi trong âm đạo, làm cho tác dụng khống chế những vi khuẩn gây bệnh của chúng kém đi, như vậy cũng có thể gây nên tổn thương cổ tử cung ở những mức độ khác nhau, cuối cùng dẫn đến viêm loét.
Thứ tư là do kinh nguyệt kéo dài: Kết quả nghiên cứu cho thấy bệnh viêm loét cổ tử cung có liên quan mật thiết đến chu kì và thời gian kéo dài của kinh nguyệt. Những người có chu kì kinh nguyệt ≤20 ngày, tỉ lệ mắc bệnh là 81,80%, ≥20 ngày, tỉ lệ mắc bệnh là 43,81%. Những người có thời gian kinh nguyệt kéo dài ≤2 ngày, tỉ lệ mắc bệnh chỉ có 33,33%, ≥8 ngày, tỉ lệ mắc bệnh là 83,33%. Vì vậy, những phụ nữ có chu kì kinh nguyệt quá ngắn hoặc thời gian kinh nguyệt quá dài thì nguy cơ mắc bệnh viêm loét cổ tử cung đều sẽ tăng cao. Chúng ta có thể kéo dài chu kì kinh nguyệt hoặc rút ngắn thời gian kinh nguyệt để giảm nguy cơ mắc bệnh viêm loét cổ tử cung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét