Chủ Nhật, 11 tháng 5, 2014

Phương pháp mới chữa vô sinh ở đàn ông

Phương pháp mới chữa vô sinh ở đàn ông

Dùng da đàn ông để chữa vô sinh là một bước tiến mới trong quá trình điều trị vô sinh, mang lại hi vọng làm bố cho những người đàn ông vô sinh do tinh trùng có vấn đề.

Theo tiến sĩ Reijo Pera ở Viện sinh học tế bào mầm và y học tái sinh, Đại học Stanford thì có thể chữa trị vô sinh bằng cách dùng da của những người đàn ông bị vô sinh do lỗi gien để tạo ra những tế bào tinh trùng ở giai đoạn phát triển ban đầu.
điều trị vô sinh nam giới
Đây là phát hiện có thể làm thay đổi cuộc sống của những đàn ông không có con do bị loãng tinh. Trong tương lai, các bệnh viện y học tái sinh có thể nuôi cấy tinh trùng của người bị bệnh vô sinh trong phòng thí nghiệm. Về nguyên tắc có thể cấy tinh trùng mới trực tiếp vào tinh hoàn người bị bệnh vô sinh.
Thông thường vô sinh là bệnh mà tới 10 - 15% các cặp đôi đang gặp phải là do yếu tố di truyền. Bệnh vô sinh do trục trặc ở nhiễm sắc thể Y rất khó phát hiện vì nó tiến triển tương đối muộn trong quá trình các tế bào tinh trùng trưởng thành. Theo đó, lý do phổ biến là mất các gien then chốt trong nhiễm sắc thể Y.
Các tế bào mầm có thể là nguyên liệu ban đầu để chẩn đoán các tổn thương của tế bào sinh dục và để tái sinh các tế bào sinh sản.
Ngoài ra, cùng với sự tiến bộ của khoa học hiện đại, các cặp vợ chồng vô sinh , gặp khó khăn trong vấn đề thụ thai giờ đây có thể thực hiện hỗ trợ sinh sản tại nhà nhờ vào một bộ kit sắp được bán tại Anh.
Đây là thiết bị hỗ trợ khả năng sinh sản tương tự phương pháp IUI - bơm tinh trùng vào buồng tử cung - được tiến hành ở bệnh viện. Phương pháp này thường được điều trị cho các cặp vợ chồng vô sinh không rõ nguyên nhân.
điều trị vô sinh nam giới
Theo bác sĩ ở BV Wellington, Anh, cách này không cho độ chính xác cao như IUI tại bệnh viện, do tinh trùng không được lọc rửa như ở bệnh viện. Tuy nhiên nóđược xem như phương pháp hữu hiệu thay thế cho thụ tinh tự nhiên vì đem lại hiệu quả cao hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét