Thứ Ba, 26 tháng 6, 2012

'Thai phụ tử vong ở Bắc Ninh do biến chứng bất khả kháng'

'Thai phụ tử vong ở Bắc Ninh do biến chứng bất khả kháng'

Công an thành phố Bắc Ninh vừa công bố kết luận thai phụ Trần Thị Loan tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc ngày 21/4 là do tắc mạch ối. Vụ việc từng gây xôn xao dư luận khi người nhà đưa quan tài sản phụ đến bắt đền bệnh viện.
> Đưa quan tài vào bệnh viện bắt đền / 3 sản phụ tử vong liên tiếp, Bộ Y tế đề nghị báo cáo gấp

Một cán bộ công an thành phố Bắc Ninh cho biết, căn cứ kết luận giám định pháp y của Viện khoa học hình sự Bộ Công an, đơn vị này vừa mời gia đình sản phụ Trần Thị Loan tới trụ sở để thông báo kết luận và trao quyết định không khởi tố vụ án này.
Thông báo cũng cho biết thai nhi chết là do ngạt ối.
Thân nhân chị Loan đưa cả ảnh, quan tài và bát hương chị đến Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc (Bắc Ninh) để bắt đền. Ảnh: Tiến Hoàng.
Thông báo nêu rõ, căn cứ theo tài liệu khoa học, tắc mạch ối là một biến chứng sản khoa nguy hiểm, tử vong cao, không thể đoán trước và không thể dự phòng. Đối chiếu với luật khám chữa bệnh và những kết luận của các cơ quan chuyên môn, Công an TP Bắc Ninh xác định việc sản phụ Trần Thị Loan và thai nhi bị chết tại Bệnh viện Đa khoa Kinh Bắc ngày 21/4 là một sự cố bất khả kháng, không có dấu hiệu của tội phạm hình sự nên quyết định không khởi tố và chấm dứt các hoạt động điều tra.
Sáng 20/4, chị Trần Thị Loan ở xã Phúc Xuyên - thành phố Bắc Ninh, được người thân đưa vào Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc chuẩn bị sinh. Khi đó, sức khỏe của chị Loan hoàn toàn bình thường. Gia đình đề nghị bệnh viện cho mổ đẻ nhưng các bác sĩ cho rằng sản phụ có sức khỏe tốt để đẻ thường. Trong quá trình sinh, cả hai mẹ con chị Loan đã tử vong. Sau đó vài ngày, Bệnh viện đa khoa Kinh Bắc đã tạm đình chỉ công tác kíp trực để phục vụ điều tra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét