Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Hỏng mắt trái bởi bất cẩn khi mài đá

Hỏng mắt trái bởi bất cẩn khi mài đá

Ảnh minh họa: N.P.

Anh Bình, 44 tuổi, Bình Lục, Hà Nam bị mảnh đá văng trúng vào mặt khi đang mài đá, khiến mắt trái chấn thương nghiêm trọng.

Chiều 9/8, anh Bình được chuyển đến Bệnh viện Mắt Trung ương (Hà Nội) trong tình trạng mắt trái tổn thương rất nặng, vỡ nhãn cầu, lộ cả tổ chức nội nhãn, không phân biệt được sáng tối, rách mi...
Theo các bác sĩ khoa Chấn thương Bệnh viện Mắt Trung ương, trước hết sẽ tiến hành phục hồi vỏ nhãn cầu cho bệnh nhân, điều trị giữ được nhãn cầu, phẫu thuật tạo hình mi, nối lệ quản...Tuy nhiên, những ca tai nạn chấn thương mắt nặng như trường hợp của anh Bình, khả năng phục hồi thị lực là rất thấp.
Thạc sĩ Nguyễn Quốc Anh, Trưởng khoa Chấn thương của bệnh viện cho biết, những trường hợp bị chấn thương mắt do tai nạn lao động như trên không hiếm gặp. Ngoài việc ảnh hưởng đến thị lực của mắt, thẩm mỹ, thì chi phí điều trị cũng thường rất lớn. Trong khi đó, những chấn thương này có thể phòng tránh được bằng cách đeo các loại kính dự phòng. Tuy nhiên hiện nay ít người sử dụng kính bảo hộ khi làm việc.
Bác sĩ khuyến cáo, nếu không may bị chấn thương mắt, người bệnh hãy băng che vùng mắt này lại và khẩn trương đến các cơ sở y tế gần nhất có chuyên khoa mắt để được cấp cứu kịp thời. Tuyệt đối không tự ý lấy dị vật, không tự mua thuốc nhỏ mắt về tra. Kết quả điều trị chấn thương mắt phụ thuộc rất nhiều vào việc người bệnh đến viện sớm và cách xử lý ban đầu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét