Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

SOS: Con em không chịu bú mẹ

Bé nhà em được gần 2 tháng tuổi rồi. Em sinh mổ, sữa không về luôn nên đành phải cho con tu ti bình đợi đến lúc có sữa. Nhưng 'người tính không bằng trời tính', đến lúc sữa mẹ nhiều thì bé lại chê, nhất định không chịu bú. Cho gì vào miệng bé như: ti giả, ngón tay... bé đều mút chùn chụt, chỉ trừ vú mẹ. Mỗi lần nhét ti vào miệng là cu cậu lại khóc tướng lên, phản đối dữ dội, khiến em vừa thương con, vừa tủi thân. Em luôn cảm thấy bị tách rời khỏi con, có cảm giác như bị thất bại trong việc nuôi con bằng sữa mẹ.
SOS: Con em không chịu bú mẹ - 1
Em chỉ ước mơ con bú mẹ thật nhiều. (Ảnh minh họa).
Có lần cu cậu đang 'phê' sữa bình, em lừa lừa rút nhẹ bình sữa và nhanh tay nhét ti mẹ vào miệng bé. Ai dè, con 'tỉnh đòn', phát hiện ra 'hàng giả' và khóc váng lên. Em đánh vật đủ kiểu, bé mới ngậm ti, bú đuợc vài hơi lại nhả ra khóc, rồi lại đánh vật, ngậm một chút lại khóc...cứ thế có khi còn không chịu ngậm tí nào. Thế là em chuyển sang cách vắt sữa ra bình cho bé bú bình. Nhưng sữa của em càng ngày càng ít. Lúc đầu vắt được 80ml, rồi 50ml, 40ml, giờ cố gắng lắm thì cũng chỉ 30ml. Em tìm đủ mọi cách ăn giò heo hầm, yến sào mà tình hình vẫn không thay đổi. Em phải làm sao đây? Xót con quá!
Mới đây, em có đổi bình sữa cho bé. Vì bình sữa này dễ bú hơn, nên đột nhiên bé bú nhiều hơn trước gấp 2- 3 lần. Em thấy lo nhưng nếu không đáp ứng thì bé khóc nằng nặc. Bé đi tiểu cũng như đi ngoài vẫn bình thường và nhiều hơn, nhưng em thấy bụng của bé hơi to hơn trước, tiếng sôi bụng nghe rất rõ, sờ vào phía trái bụng ở dưới rốn còn cảm nhận được sự lọc ọc của nước.
Em rầu vụ này quá! Có mẹ nào gặp 'trục trặc' giống em không?
Tâm sự của bạn Hoanghoa..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét