Thứ Tư, 25 tháng 6, 2014

Trao đổi bạn tình

Trao đổi quyền ân ái tạm thời

Bách khoa toàn thư mở Wikipedia
Một câu lạc bộ sex, nơi diễn ra các hoạt động đổi vợ đổi chồng làm tình
Trao đổi quyền ân ái tạm thời hay còn gọi là trò trao đổi vợ làm tình (tiếng Anh: Swinging và người tham gia được gọi là swinger)[1] là việc trao đổi vợ chồng tạm thời để quan hệ tình dục, nó có thể xảy ra từ việc thỏa thuận giữa các cặp vợ chồng hoặc từ những người tham gia câu lạc bộ swingers[2].
Đây là một kiểu hành vi tình dục tập thể, theo đó các đối tác vợ chồng cam kết tham gia vào một quan hệ tình dục với người khác theo lựa chọn hoặc một cách ngẫu nhiên như là một quan hệ giải trí, một hoạt động xã hội đơn thuần. Mục đích chung là tìm cảm giác mới dưới hình thức những bữa tiệc thân xác[2][3].

Tổng quan

Phong trào đổi vợ chồng tạm thời này ra đời từ những năm 50 thế kỷ XX tại Mỹ sau cuộc chiến tranh Triều Tiên. Đối với nhiều người swinging giúp họ tăng hứng thú trong quan hệ tình dục. Một số người tham gia swinging vì tò mò. Một số cặp vợ chồng cho rằng swinging là một hoạt động lành mạnh giúp họ cải thiện quan hệ tình dục của chính họ. Những người khác coi swinging đơn thuần là việc giải trí[1].
Đây được coi là một nhu cầu giải trí khá quái gở, biến thái và sa đọa. Xã hội nhiều nước cho rằng những hành động đổi vợ tạm thời này là bất hợp pháp. Nhưng cũng có một số người cho rằng hoạt động này dựa trên sự tự nguyện, sự mong muốn của cá nhân, chứ không hề có gì phương hại tới những người xung quanh cũng như xã hội nói chung, có những người phụ nữ vì cảm thấy rất thu hút với hoạt động này do chồng của họ thường xuyên vắng nhà[4]. Tuy vậy, phần lớn mọi người đều cho rằng đây là một hành động làm suy đồi đạo đức và cần được lên án[4].

Lịch sử

Hình thành

Bắt nguồn của phong trào này từ Chiến tranh Thế giới thứ II, với kết quả thảm khốc, thương vong lớn cho phía Hoa Kỳ đã khiến nhiều phụ nữ trẻ có chồng là phi công của Mỹ tham chiến đã trở thành góa phụ. Các phi công còn sống sót sau cuộc chiến đã lập một câu lạc bộ giúp đỡ các góa phụ trẻ phải chịu quá nhiều mất này từ việc động viên, an ủi tình cảm cho đến giúp đỡ, hỗ trợ về vật chất, kinh tế và dần dần đến cả việc đáp ứng nhu cầu tình dục. Mô hình này ngày càng được nhân rộng và có sức lan tỏa lớn, một số lớn phụ nữ có chồng là phi công bị rơi vào cảnh góa bụa đã gia nhập các câu lạc bộ này. Vì số lượng nữ nhiều, nam ít nên hiện tượng quần hôn nội bộ (quan hệ tình dục ngẫu phối) xảy ra trong các câu lạc bộ này[1].
Sau chiến tranh Triều Tiên, số lượng thương vong của Liên quân Mỹ ngày càng nhiều cộng với sự kiện vào năm 1960, tại Anh, từ khi thuốc tránh thai được phát minh và phong trào buông thả tình dục trong giới trẻ bùng phát mạnh dẫn đến Cuộc cách mạng tình dụcchâu Âu. Hình thức sinh hoạt câu lạc bộ phi công của Mỹ lan sang Anh do về văn hóa, chính trị, nước Anh và Mỹ là đối tác chiến lược thân thiết. Phong trào này gặp môi trường cách mạng tình dục đã biến nhanh thành phong trào swing sex. Phong trào này được định hình và lan tỏa ngược trở lại Mỹ, và được gọi gọn lại là swing[1].

Tạm thoái trào

Sau một thời gian phát triển rầm rộ, phong trào này dần thoái hóa vì sự kỳ thị của xã hội do thời gian dài, chiến tranh đã đi qua lâu, xã hội khó có thể chấp nhận việc lấy lý do mất mát, tang thương trong chiến tranh để biện minh cho hành vi không phù hợp về đời sống tình dục gia đình. Tuy vậy, phong trào này chuyển trạng thái sang các loại hình đang dạng hơn như sinh hoạt thị giác và các loại tạp chí sex, phim sex bùng nổ. Một số tín đồ của phong trào đổi vợ đổi chồng vẫn ngấm ngầm hoạt động trong vòng bí mật để tránh ánh mắt dè bỉu, kỳ thị của xã hội[1].

Phát triển

Bắt đầu từ năm 1990, lúc này trên thế giới đã có bước nhảy vọt về công nghệ Internet đã tạo điều kiện cho phong trào đổi vợ đổi chồng trỗi dậy mạnh mẽ. Những lời mời gọi tham gia phong trào lan nhanh theo đường truyền Internet, thông qua các mạng xã hội nhưng vẫn đảm bảo bí mật. Kể từ năm 1995, một số nhà kinh doanh đã nắm bắt cơ hội đứng ra mua bán nhu cầu này và hàng loạt câu lạc bộ swing ra đời ở Mỹ[5].
Năm 2005, John Stossel - một nhà nghiên cứu xã hội học của Mỹ thực hiện một cuộc thăm dò và kết luận có hơn 4 triệu người đã từng tham gia swing. Hiện, rất nhiều trang mạng của các câu lạc bộ kinh doanh swing ở Mỹ vẫn chào mời khách hàng công khai. Phí của các cuộc sinh hoạt không hề rẻ, thấp nhất là 20.000 USD cho một thẻ sinh hoạt đổi vợ đổi chồng làm tình trong một năm nhưng mỗi câu lạc bộ có ít nhất 1.000 cặp đôi tham gia[3].
Tại Trung Quốc, Nam Kinh, tỉnh Giang Tô đã có vụ xét xử 22 người về tội dâm đãng, theo đó nhóm này bao gồm 14 nam giới và 8 phụ nữ. Họ gặp nhau, quen biết nhau thông qua việc chat trên mạng. Nhóm này đã tham gia hàng chục các cuộc thác loạn tình dục từ giữa năm 2007 và năm 2009[4].

Vào Việt Nam

Cũng giống như các loại hình giải trí khác, trò đổi vợ làm tình cũng len lỏi vào xã hội Việt Nam một cách ngấm ngầm. Trong giới ăn chơi ở thành phố Hồ Chí Minh, lâu nay vẫn có dư luận về một vài hội nhóm bí mật có tên là Hội đổi vợ và đang tồn tại ngấm ngầm giữa thành phố Hồ Chí Minh, hoạt động mang tính chất khá bí mật thậm thụt, không ồn ào và trở thành mốt của một số người (có ít nhất có khoảng 10 nhóm swing hoạt động riêng rẽ). Rất nhiều cặp vợ chồng đều thích chơi trò này, thậm chí là những người thượng lưu trong xã hội[6].
Có những hội nhóm được thành lập do những người đi nước ngoài và tham gia vào các câu lạc bộ đổi vợ ở nước ngoài, sau đó họ về nước truyền bá tư tưởng này, tìm những cặp cùng chí hướng và rủ rê nhậu nhẹt, và sau cuộc nhậu làm quen với những người cùng mục đích, họ đã trao đổi vợ chồng cho nhau. Sau chuyến đó, hai cặp vợ chồng này rủ rê thêm vài cặp khác tham gia chơi trò này. Đây được coi là một thú vui đồi bại, chỉ tồn tại trong một nhóm rất cá biệt, cùng có sở tích tình dục lệch lạc. Và dù nhiều người biết rằng hoạt động này là trái khoáy và không hợp với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam nhưng nhiều người thừa nhận họ chỉ đạt cực khoái khi tham gia vào những cuộc thác loạn tập thể kiểu như vậy. Ngoài những ngày cuối tuần được là chính mình, họ thừa nhận luôn khổ sở với vỏ bọc tri thức và cuộc sống chăn gối nhàm chán với nửa kia của mình[3].
Rất nhiều topic, diễn đàn sex tiếng Việt kêu gọi lập nhóm swing. Những thành viên đăng ký tham gia đều để lại tuổi, số đo 3 vòng và nick yahoo của hai vợ chồng. Khi thêm những nick này để trò chuyện tìm hiểu, phát hiện đó chỉ là những gã sở khanh tìm thú vui làm tình miễn phí lập nick ảo để thả mồi câu. Một số nhóm họp mặt và thực hiện hành vi tại những chòi lá ở các khu du lịch, đây là địa điểm tụ họp của họ. Nhiều thành viên của hội còn tung những bức ảnh nóng lên mạng nhằm câu khách.[6]

Phương thức sinh hoạt

Nhìn chung ở mỗi quốc gia có cách thức đặc thù, tuy nhiên điểm giống nhau là những cuộc sinh hoạt tình dục tập thể. Xuất phát từ việc có một số người chỉ thấy kích thích nhìn chồng (hoặc vợ) mình quan hệ với người khác. Họ cũng có nhu cầu trao đổi vợ nhưng hầu như chỉ để nhìn. Còn những hội đổi vợ thì đổi trên nguyên tắc công bằng, vợ chồng đều được hưởng[3]. Một số hội đề ra phương châm: tăng cường giao lưu giữa các cặp vợ chồng, nâng cao hương vị cuộc sống để vừa có thêm kinh nghiệm trong chuyện chăn gối vừa làm quen được với nhiều người[6].
Ở Việt Nam, Đây được coi là một thú chơi đối với dân ăn chơi ở Việt Nam, các nhóm người có lối sống sa đoạ đã dần du nhập và coi kiểu sinh hoạt này như một thứ mốt kỳ quặc. Đầu tiên là việc lựa chọn lập hội, sau khi lập hội và chọn địa điểm sinh hoạt, các cặp vợ chồng sau khi ăn nhậu rồi bốc thăm để ghép ông này vào bà kia, sau đó các thành viên có quyền vui vẻ với đối tác. Khi ăn nhậu họ tạo lá thăm đánh số theo tổng số thành viên có mặt rồi để các bà bắt trước. Sau đó, các ông bắt thăm được số nào thì trở thành cặp đôi với người phụ nữ mang số đó. Nếu trùng số với vợ mình thì xóa rồi bắt lại[7].

Gia nhập

Một số hội nhóm đề ra quy định tuyển dụng thành viên gồm[1]:
  • Các cặp vợ chồng từ 25 tuổi trở lên 40 tuổi, có giấy chứng nhận đăng ký kết hôn[7].
  • Không phân biệt giai cấp, tầng lớp, sang hèn, nghề nghiệp...
  • Không phân biệt xấu đẹp.
  • Không tiếp nhận các trường hợp chưa xác định giới tính hoặc giới tính không rõ ràng.
  • Không tiếp nhận người không có khả năng năng lực hành vi dân sự và những người độc thân.
Khi tham gia hội này thì tiết lộ thông tin cá nhân hết sức hạn chế. Quy định cơ bản nhất cho các thành viên trong hội là gặp, thấy, làm nhưng không biết, điều đó có nghĩa là các thành viên gặp gỡ nhau để biết mặt và làm tình chứ không tìm hiểu về nhau. Trường hợp có người vi phạm thì sẽ bị loại ngay ra khỏi cuộc chơi và không có cơ hội tái gia nhập[5].
Ngoài ra điều kiện gia nhập hội phải là người đã lập gia đình. Sẽ có người kiểm tra giấy đăng ký kết hôn của người xin nhập hội. Quy định của hội là người nào giới thiệu thành viên mới, người đó chịu trách nhiệm kiểm tra giấy chứng nhận đăng ký kết hôn và hoàn toàn chịu trách nhiệm về người mới. Đổi lại, người bảo lãnh, giới thiệu được ưu tiên trao đổi vợ với thành viên mới như là một thủ tục xét tuyển. Bất cứ thành viên mới nào cũng phải vượt qua khâu này để chứng tỏ thiện chí, quy định chặt chẽ như vậy để nhằm chống những nhà báo, công an hay những kẻ chưa vợ chui vào hàng ngũ. Đồng thời chống những người thuê gái mại dâm, giả làm vợ chồng để nhập hội từ đó truyền bệnh cho cả hội[1].
Ngoài ra còn có một số thông tin như: Vợ/chồng có đồng ý tham gia không? Đã từng tham gia lần nào chưa? Trình độ học vấn? Đang cư ngụ ở đâu? Lý do gia nhập hội? Sau khi qua vòng kiểm tra này họ sẽ được cung cấp mật khẩu để liên lạc (địa điểm) và thông tin phải được xóa ngay lập tức. Thậm chí có người phải trải qua 20 câu trắc nghiệm, chủ yếu về sex, đa phần là bệnh hoạn[3].

Sinh hoạt

Những nhóm này thường chọn ngày cuối tuần, cuối tháng hẹn nhau tại một khu du lịch để ăn nhậu, trò chuyện. Những buổi tiệc kiểu này luôn bắt đầu từ rượu[3]. Khi ăn nhậu họ tạo lá thăm đánh số từ 1 đến tổng số thành viên có mặt rồi để các bà bắt trước. Bắt trúng số nào thì mang số đó. Sau đó, các ông bắt thăm được số nào thì trở thành cặp đôi với người phụ nữ mang số đó. Nếu trùng số với vợ mình thì xóa rồi bắt lại. Nếu một người đàn ông chỉ 26 tuổi bắt đúng số phụ nữ 40 tuổi thì cũng phải làm tham gia quan hệ chứ không được từ chối bởi bất cứ lý do gì[3].
Một số nhóm hội có quy định rằng nếu bốc thăm được ai, người đàn ông đó sẽ thuộc toàn quyền của người phụ nữ đã bốc thăm được anh ta. Trong trường hợp vợ chồng bốc phải nhau, họ vẫn sẽ phải tuân theo quy định dù vậy hãn hữu hơn nếu 2 cặp vợ chồng cùng bốc phải nhau, họ sẽ được quyền đổi chác cho nhau. Khi đã chia đôi xong, các cặp dìu nhau vào phòng và thoải mái quan hệ tùy nghi trong vòng khoảng 3 giờ. Thời gian kết thúc, chỉ cần phụ nữ than phiền về người đàn ông trong khi quan hệ tình dục thì cặp đôi đó sẽ không còn cơ hội tham gia lần sau[1].
Nguyên tắc chung là những cặp vợ chồng thường xuyên có sự đổi chác theo kiểu "ông nọ bà kia" để thỏa mãn thú vui tình dục lệch lạc với phương châm: Tôi đổi vợ cho anh, anh đổi vợ cho tôi trên nguyên tắc đôi bên cùng có lợi. Đồng thời có một số nguyên tắc cơ bản trong sinh hoạt là[1][5]:
  • Không tìm hiểu đời tư và số điện thoại của bạn tình
  • Không quấy rầy, đeo bám, tiếp cận ngoài buổi sinh hoạt
  • Không quay phim, chụp hình lẫn nhau
  • Luôn lịch sự, ân cần và thỏa mãn phụ nữ
  • Không tỏ thái độ ghen tuông, gây sự, đánh nhau
  • Không tranh giành bạn tình của nhau
  • Kết thúc một chuyến sinh hoạt, tổng chi phí được phân đều cho các thành viên góp vào chi trả.
  • Cam kết không quan hệ tình dục ngoài hội (đối với một số hội)
  • Ngoài ra các thành viên khi quan hệ thường mang theo bao cao su để phòng tránh bệnh truyền nhiễm hoặc mang thai ngoài ý muốn.

Hậu quả

Ngoài vấn đề bị xã hội lên án, coi đó là một thú vui lệch lạc, biến thái, quái đản, việc đổi vợ làm tình này có nguy cơ lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục cao, nhất là đối với một số người có bệnh truyền nhiễm hoặc dùng gái mại dâm giả làm vợ của mình và làm giả luôn cả những giấy tờ hôn thú hoặc đưa những người đồng tính giả làm vợ vào để sinh hoạt. Nhiều thành viên trong các hội này không dại gì mà đem vợ mình tham gia vào hội, thực chất họ dùng gái mại dâm giả làm vợ của mình để lừa các thành viên mới tham gia. Những hội swing chỉ là cái bẫy để các ông chồng ham vui nhưng "không được khôn" đem vợ mình đưa cho người ta xài với giá của gái làm tiền, hay nói cách khác là dâng vợ mình cho kẻ khác hưởng để rồi phải đổi lấy cave[7].

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét