Thứ Sáu, 17 tháng 5, 2013

Chúng em ’yêu’ 3 lần trong ngày liệu đã đủ chưa?

Chúng em ’yêu’ 3 lần trong ngày liệu đã đủ chưa?

Em mới kết hôn được mấy tháng. Nói thực, trước đây cho dù yêu nhau tới 5 năm mới cưới nhưng chúng em rất có ý thức "giữ gìn" cho nhau.
Đến khi cưới rồi, chúng em như "cá gặp nước". Có hôm cả hai "sung sức" quá mà "giao ban" đến 3 lần liền, hôm nào ít cũng phải 2 lần. Em không lấy làm tự hào về điều này, mà trái lại, em còn thấy lo lo.
Em chẳng biết các chặp vợ chồng khác "giao ban" bao nhiêu lần trong ngày, như vợ chồng em là ít hay nhiều? Và em chỉ sợ "yêu" nhiều quá lại ảnh hưởng đến sức khỏe cả hai.
Nhiều cặp vợ chồng đặt câu hỏi liệu tần số quan hệ tình dục của mình như vậy có bình thường không? Tất nhiên, không phải cặp vợ chồng nào cũng có tần suất quan hệ tình dục như nhau, có người nghĩ rằng với số lần như vậy thì hơi nhiều hoặc quá nhiều hoặc có thể là quá ít so với các cặp đôi khác. Và nếu không biết chính xác câu trả lời, có thể các cặp đôi này sẽ lo lắng vô cùng.
Chúng em ’yêu’ 3 lần trong ngày liệu đã đủ chưa?
Có hôm cả hai "sung sức" quá mà "giao ban" đến 3 lần liền, hôm nào ít cũng phải 2 lần
Trong thực tế không có "tiêu chuẩn vàng" trong quan hệ tình dục. Nói cách khác, không có gì là không bình thường cho bạn và đối tác của bạn nếu cả hai đều muốn làm điều đó và cảm thấy thoải mái.
"Bạn có thể làm nó ba lần trong một đêm hay chỉ một lần một tháng miễn là cả hai cảm thấy hạnh phúc bên nhau", ông Catherine Birndorf, chuyên gia về sức khỏe tâm thần đã phát biểu như vậy.
Các nhà tâm lý học cho thấy, tình dục mang lại một nhu cầu thưởng thức cho bản thân, để yêu và được yêu, và chia sẻ tình yêu. Đó là lý do tại sao, thực tế quan trọng không phải là tần số của quan hệ tình dục, mà là nhu cầu và ham muốn tình dục của bạn và đối tác – theo John Gagnon, giáo sư danh dự của ngành xã hội học. Cũng theo ông John Gagnon, tần số tối ưu là số lần mà cả hai bên đều mong muốn.
Không ít cặp đôi hiểu được một điều là việc "yêu" có ảnh hưởng đến sức khỏe của chúng ta, nhưng không biết rõ ảnh hưởng thế nào mà thôi. Theo những gì mà các chuyên gia tình dục "phổ biến" thì quan hệ tình dục còn rất có lợi cho sức khỏe của con người. Cụ thể như sau:
Kéo dài tuổi xuân: Những ai luôn luôn tận hưởng khoái lạc tình dục đều sống lâu gấp đôi so với người lơ là với hành động sinh lý này. Mỗi khi có cực khoái thì hormon DHEA(Dehydroepiandrosteron) từ tuyến thượng thận sản xuất ra có khả năng tăng miễn dịch, tu bổ tế bào bị tổn thương, kéo dài tuổi thanh xuân, tăng nhận thức, tăng dục năng, tiêu hủy chất béo, giảm trầm cảm.
Giảm trầm cảm, căng thẳng: Bác sĩ Gordon Gallup, Đại học New York ở Albany thấy rằng, phụ nữ yêu đương với nam giới có xuất tinh đều yêu đời hơn. Đó là nhờ chất hưng phấn prostaglandin của tinh dịch thấm qua nội mạc tử cung, vào máu, kích thích thần kinh.
Giảm nguy cơ bệnh tim mạch: Nam có quan hệ tình dục ít nhất 2 lần/tuần sẽ ít bị bệnh tim hơn những người khác chỉ "yêu" thưa thớt mỗi tháng có một lần.
Tăng miễn dịch với cúm, cảm lạnh: Các giáo sư Đại học Wilkes-Barre, Pennsylvania cho hay, nam nữ làm “chuyện ấy” một hoặc hai lần/tuần có lượng IgA cao hơn nhóm “chay tịnh” hoặc chỉ làm “chuyện ấy” một lần.
Chúng em ’yêu’ 3 lần trong ngày liệu đã đủ chưa?
Nam nữ làm “chuyện ấy” một hoặc hai lần/tuần có lượng IgA cao hơn nhóm “chay tịnh” hoặc chỉ làm “chuyện ấy” một lần.
Tuy nhiên, hai nhà nghiên cứu cũng lưu ý rằng, nếu hoạt động phòng the trên 3 lần/tuần thì IgA không những không cao mà còn thấp hơn là khi chỉ làm “chuyện ấy” một hoặc hai lần. Mà chất lgA có khả năng tăng cường tính miễn dịch của cơ thể.
Giảm đau xương nhức khớp, nhức đầu: Các hormon sản xuất ra khi hưng phấn hoặc khi có cực khoái có thể giúp bạn có khả năng chịu đau tốt hơn vì hormon oxytocin tăng cao gấp 3 lần so với bình thường. Hormon này lại kích thích tăng tiết chất giảm đau tự nhiên endorphin, một loại morphin tự nhiên trong cơ thể, nhờ đó các cơn đau giảm rất nhiều.
Giảm cân: Hoạt động tình dục được cho là có khả năng đốt cháy khá nhiều calo trong cơ thể. Nếu đều đặn thực hiện "chuyện ấy" hai lần/tuần thì có thể giảm cân nhanh chóng.
Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt: Xuất tinh thường xuyên, đặc biệt là ở nam giới ở độ tuổi 20, có thể giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, theo nghiên cứu khác thì việc xuất tinh thường xuyên không có tác dụng này đối với nam giới tuổi từ 30-50.
Cải thiện giấc ngủ: Nếu bạn muốn tận hưởng giấc ngủ chất lượng tốt, đừng bao giờ lười quan hệ tình dục trước khi đi ngủ.  Theo nghiên cứu, trong quan hệ tình dục, mức hormone oxytocin được tiết ra đồng thời với cực khoái. Điều này sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn thông thường.

Đọc thêm tại: http://www.vietgiaitri.com/chuyen-yeu/gioi-tinh/2013/05/chung-em-yeu-3-lan-trong-ngay-lieu-da-du-chua/#ixzz0YeKSWDfv

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét