Chủ Nhật, 6 tháng 7, 2014

Ăn trứng khi mang bầu

(Dân trí) - Nhiều người tin rằng nên ăn nhiều trứng khi mang thai, tuy nhiên một số ý kiến lại cho rằng cần kiêng ăn trứng trong tam cá nguyệt đầu tiên.

 Tại sao lại có ý kiến cho rằng ăn trứng là không an toàn?

Tại sao lại có ý kiến cho rằng ăn trứng là không an toàn?

Trứng là thực phẩm nóng, khó tiêu, đặc biệt là với bà bầu có nồng độ hoóc-môn đang thay đổi thất thường. Hơn nữa, trứng có mùi tanh khó chịu, rất khó dung nạp với thời kì thai nghén và do đó không có lợi cho sức khỏe phụ nữ mang thai trong 3 tháng đầu thai kỳ.

Khi nào ăn trứng là an toàn cho thai phụ?

Sau 3 tháng đầu thai kỳ cũng là khoảng thời gian nghén qua  đi, ăn trứng hoàn toàn có lợi cho sức khỏe mẹ bầu bởi trứng có nhiều protein. Thậm chí bạn có thể ăn trên 2 quả trứng mỗi ngày trong suốt phần còn lại của quá trình mang thai để đảm bảo em bé nhận đủ protein, canxi, vitamin D, sắt và omega 3.

Trứng chứa đầy đủ dinh dưỡng. Một số phụ nữ được yêu cầu tăng cường ăn trứng khi bé không đủ cân nặng vào thai kì cuối. Bạn nên tham khảo ý kiến bác sỹ trước khi quyết định lượng trứng nên ăn.

Có phải cách chế biến trứng nào cũng an toàn cho bà bầu?

Bà bầu nên tránh ăn trứng sống hay trứng luộc lòng đào trong suốt quá trình mang thai bởi chúng có thể chứa vi khuẩn Salmonella có hại cho sức khỏe. Loại vi khuẩn này hoàn toàn có thể bị tiêu diệt khi nấu chín.

Bà bầu cũng lưu ý không nên để trứng quá lâu, ảnh hưởng tới chất lượng trứng. Nên ăn trứng mới và nấu kỹ, dùng ngay. Không nên ăn trứng chung với mayonnaise.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét