Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2012

Kế hoạch sinh con năm Thìn - Bí kíp kiếm Rồng con

Nếu vợ chồng bạn đang có kế hoạch “bắt Rồng con”, còn chần chừ gì mà không khởi động từ phòng ngủ của bố mẹ nhỉ?

Năm Thìn trong quan niệm phương Đông được xem là năm rất tốt để sinh con; dân gian tin rằng em bé tuổi Rồng sẽ rất thành đạt trong tương lai. Nếu vợ chồng bạn đang có kế hoạch “bắt Rồng con”, còn chần chừ gì mà không khởi động từ phòng ngủ của bố mẹ nhỉ?
Kiểm chứng tin đồn về “sản xuất em bé”

Một số tư thế quan hệ tốt hơn cho việc thụ thai?

Chưa có chứng cứ nào xác minh thông tin cho rằng một số tư thế quan hệ đặc biệt sẽ giúp làm tăng cơ hội thụ thai. Chắc bạn từng nghe nói là tư thế quan hệ truyền thống với người nam ở trên sẽ giúp tinh trùng được đưa gần hơn đến cổ tử cung và như thế thuận lợi cho việc thụ thai hơn. Nhưng đáng tiếc là chẳng có một nghiên cứu nào chứng thực được điều đó cả.


Trái lại, việc tính toán thời gian để quan hệ tình dục lại hoàn toàn có cơ sở khoa học. Đa số phụ nữ chỉ có từ 5 đến 6 ngày có thể thụ thai trong mỗi chu kỳ kinh nguyệt của mình, từ 5 ngày trước thời điểm rụng trứng cộng với 1 ngày rụng trứng. Để có được cơ hội thụ thai cao nhất, hai bạn nên quan hệ vào khoảng 1-2 ngày trước ngày rụng trứng và ngay trong ngày rụng trứng. (Bạn có thể tính ngày rụng trứng bằng cách theo dõi nhiệt độ cơ thể hoặc sử dụng que thử xác định ngày rụng trứng).
“Lên đỉnh” có làm tăng cơ hội đậu thai hơn?

Một số người tin rằng phụ nữ “lên đỉnh” ngay sau khi người đàn ông của họ xuất tinh sẽ có khả năng thụ thai cao, nhưng lại một lần nữa thông tin này vẫn chưa có bằng chứng khoa học nào bảo vệ.

Mặc dù khoái cảm của phụ nữ không phải là điều kiện cần cho sự thụ thai nhưng các cơn co tử cung xảy ra khi bạn “lên đỉnh” có thể giúp đẩy tinh trùng về phía ống dẫn trứng nhanh hơn. (Các cơn co tử cung không gây đau đớn thực tế vẫn xảy ra vô tình, kể cả khi bạn không quan hệ tình dục, và đặc biệt thường gặp quanh thời điểm rụng trứng – cơ chế sinh học này tự nhiên đã hỗ trợ khả năng thụ thai của bạn rồi.)

Bạn có cần nằm yên sau khi “xong việc”?

Lại cũng không gì chứng minh là việc đó có hiệu quả, nhưng chẳng hại gì phải không nào? Tinh trùng di chuyển rất nhanh qua cổ tử cung tiến về ống dẫn trứng để gặp trứng chỉ trong vài phút. Tuy nhiên, nếu bạn không vội gì, hãy cứ nằm nghỉ khoảng 15 phút sau khi giao hợp vì như thế sẽ có nhiều chú tinh trùng có thể tiếp tục cuộc đua của mình hơn là nếu bạn đứng lên ngay tức khắc. Hẳn nhiên là có hàng triệu tinh binh trong mỗi lần chàng xuất tinh, nhưng càng nhiều “chiến binh” đến được đích thì cũng đồng nghĩa với cơ hội thụ thai của bạn càng cao hơn chứ.
“Yêu” thế nào để tăng cơ hội “bắt được Rồng con”?

“Yêu” vì tình yêu là một chuyện, còn “yêu” để… “sản xuất em bé” lại là một chuyện khác. Bạn sẽ phải lưu ý những gì để “cuộc yêu” của mình dễ “đơm hoa kết trái” hơn?
- Ngưng sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết (thuốc tránh thai) hoặc tháo vòng tránh thai trước ít nhất 3 tháng trước khi bắt đầu kế hoạch có thai (sử dụng biện pháp che chắn – bao cao su – trong thời gian chuẩn bị này)

- Theo dõi chu kỳ kinh nguyệt để xác định tương đối thời gian dễ thụ thai nhất của bạn. Một số ứng dụng miễn phí trên điện thoại thông minh giúp bạn theo dõi chu kỳ kinh nguyệt có thể giúp dự đoán thời gian dễ thụ thai nhất.
- Chồng bạn nên hạn chế xuất tinh trong vòng 48 giờ trước khi bắt đầu thời gian dễ thụ thai của bạn.
- Nếu có thể, hãy “giao ban” vào buổi sáng, khi mật độ tinh trùng là cao nhất trong ngày.

- Tốt nhất bạn nên tránh dùng chất bôi trơn nhân tạo, nhưng nếu bạn quá “khô hạn” và buộc phải dùng chất bôi trơn hỗ trợ, hãy chọn loại gốc nước tương tự như chất bôi trơn dùng để bảo quản bao cao su.

- Dù chưa được xác minh, bạn chẳng mất gì mà không ưu tiên cho các tư thế quan hệ tạo góc nghiêng tự nhiên từ âm đạo đến cổ tử cung như tư thế truyền giáo, quỳ từ phía sau hoặc nằm nghiêng.

- Tránh quan hệ tình dục đường miệng, quan hệ dưới nước hoặc trong bồn tắm nước nóng.

- Sau khi xuất tinh, anh ấy nên tiếp tục giữ yên bên trong bạn trong vài phút sau đó mới rút ra từ tốn và cẩn thận. Bạn nên tiếp tục nằm yên trong khoảng 15 phút hoặc hơn, có thể nâng cao hông.

Các lời khuyên khác:

- Đừng bỏ qua màn dạo đầu để “chuyện yêu” thêm cảm hứng và “nhà máy” của bạn được “tra dầu” cẩn thận.

- Hạn chế “gần gũi” trong thời gian ít có khả năng thụ thai để “nuôi quân” và chuẩn bị cho “trận đấu chính”.

- Luôn lạc quan và giữ tinh thần thoải mái cho cả đôi bên.

- Đừng phỏng đoán và hãy dẹp bỏ tự ái! Nếu thấy cố gắng của mình đã kéo dài quá lâu mà không có kết quả, cả hai bạn đều cần phải đi khám để được kiểm tra và tư vấn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét