Chủ Nhật, 30 tháng 9, 2012

Chiến lược mua diện tích lớn bán diện tích nhỏ.

Chiến lược mua diện tích lớn bán diện tích nhỏ.

Sau bao khó khăn trong cuộc đời, đọc rất nhiều sách LÀM GIÀU trong đời sinh viên, trải qua nhiều vất vả trong học tập, làm việc và kiếm tiền thì Ngày 19/12/2008 tôi- Hải, sinh năm 1987, sinh viên Bách Khoa Hà Nội rất vui mừng vì mình đã hoàn thành khóa học Môi giới bất động sản kéo dài 2 tháng.

Cuối năm 2008, Khóa học này đã mang lại những cơ hội lớn cho cuộc đời tôi. Ban đầu tôi chỉ đi học vì Người Cha Giàu Robert Kiyosaki nói: Bất động sản có quan hệ mật thiết với người giàu và Nếu muốn giàu có hãy gặp gỡ, yêu mến, khâm phục và học theo người giàu. Tôi đã làm theo và đi học khóa học này với 2 lý do: một là vì đến đây để gặp người giàu và hai là vì Chính phủ vừa ban hành luật Kinh doanh bất động sản yêu cầu cá nhân nếu muốn mở Văn phòng hoặc Sàn Giao Dịch BĐS thì phải có Chứng chỉ Môi giới BĐS. Quả thực tôi đã nhanh hơn các bạn mình một bước trong bước đi này trong khi họ còn đang mải mê học ở trường thì tôi lao vào học Môi giới BĐS với sự nhiệt tình khôn tả. Đến ngày 17/02/2009 tôi được cấp Chứng chỉ Môi Giới BĐS đánh dấu ngày đầu tiên tôi thực sự trở thành một Môi giới, là số 515 người đầu tiên và là một trong số những người trẻ tuổi nhất Việt Nam thời điểm đó được cấp Chứng chỉ này, tôi thực sự phấn khích vì ngay sau đó được mời cộng tác để mở ra Công ty cổ phần Phát Triển Đô Thị Việt Nam và Sàn Giao Dịch BĐS Vinacity Land.

Đầu năm 2009. Những ngày tháng đầu tiên rất khó khăn về mọi thứ, kinh nghiệm, nguồn hàng, phương tiện, mối quan hệ, rất nhiều thứ vẫn còn mới mẻ đối với tôi và việc bán được bất động sản đầu tiên là điều thực sự cần nhiều động lực. Tôi luôn có niềm tin và tôi đã làm việc rất chăm chỉ để có được một khách hàng, một nam sinh viên vừa học vừa bán bất động sản như tôi quả thực là không dễ dàng vào thời điểm đó. Phải mấy tháng sau tôi mới bán được căn chung cư đầu tiên ở KĐT Việt Hưng, ngày đó với tôi thật sự là xúc động rớt nước mắt, vì đây là lần đầu tiên tôi kiếm được 5 triệu đồng, số tiền đó rất lớn đối với một sinh viên và tôi đã rất phấn khích, làm việc hăng hái hơn vì điều này. Tôi lao vào đọc sách bán hàng, chăm chỉ gọi điện cho khách hàng hơn, chăm chỉ đi thăm tất cả các Khu Đô Thị và các văn phòng cho dù trời nắng hay mưa to, và tôi đã nhanh chóng có được những kinh nghiệm đáng kể về bất động sản dự án tại Hà Nội. Nhờ làm Môi giới BĐS tôi đã thực sự khấm khá hơn trước. Bước qua mùa đông giá lạnh của Hà Nội cuối năm 2009 tôi đã thực sự tự tin với khả năng của mình, giờ thì tôi biết mình cần phải làm gì để kiếm tiền, đó là bất động sản.

Đầu năm 2010. LÀM THẾ NÀO để kiếm được 2 tỷ trong 1 năm? là câu hỏi tôi đặt ra đầu năm 2010 để tự hỏi mình và tìm cách trả lời trong năm đó. Tôi nhớ là mình đã nói rắng sẽ kiếm được 2 tỷ trong năm nay với em gái ở trên đám mạ khi hai anh em cùng nhổ mạ chuẩn bị cho vụ cấy đầu năm 2010, em gái tôi lúc đó chỉ bĩu môi tỏ vẻ đây là một giấc mơ viển vông không chắc có kết quả, nhưng tôi thì tin Naponeol Hill trong Think and Grow Rich, Robert Kiyosaki trong Dạy Con Làm Giàu nói đúng nên rất tin tưởng vào ước mơ này.

Quả thực là ngay từ đầu chẳng có gì chắc chắn tôi sẽ kiếm được 2 tỷ vì cứ tính trung bình 1 giao dịch bất động sản tôi được cao nhất 10 triệu đi thì cũng phải cần đến 200 giao dịch tôi mới có được số tiền này, tức là cứ trung bình 2 ngày trong năm tôi phải có 1 giao dịch, điều này thực sự là không tưởng với một người mới vào nghề. Nhưng bước ngặt đã đến, đầu năm 2010 có một thông tin làm tôi rất chú ý đó là việc mở rộng Sân Bay Nội Bài, tôi cũng đọc được tin Nhật Bản vừa ký xong hợp đồng giải ngân vốn ODA cho Việt Nam 27 tỷ yên để Hà Nội triển khai 5 dự án thì trong đó có dự án Sây dựng Sân bay T2 và dự án đường Nhật Tân Nội Bài. Tôi nhận định đây quả là những thông tin tốt lành cho thị trường nhà đất ở Đông Anh và Sóc Sơn đặc biệt là khu vực quanh Sân Bay Nội Bài, chỉ riêng tiền đền bù đất nông nghiệp đổ vào đây đã là 500 tỷ VNĐ. Trong khi đất phía Tây như Vân Canh, Dương Nội, An Khánh đang được giới đầu tư quan tâm đầu tư rất nhiều thì bằng trực giác của mình tôi nghĩ rằng mình nên khai thác bất động sản ở đây, quê hương của tôi. Tôi tập trung và chuyển về đây mở thị trường vào tháng 4 năm 2010. Rất thuận lợi vì đây là quê mình, nhưng mà không phải tất cả đều thuận lợi: nhất là yếu tố pháp lý của ĐẤT THỔ CƯ khác nhiều so với BĐS DỰ ÁN như Chung cư, liền kề, biệt thự. Nhận thấy đây là cơ hội của mình tôi tập trung tìm người bán diện tích lớn, gặp các môi giới có kinh nghiệm, quảng cáo để tìm người mua và rồi cũng có cơ hội đầu tiên.

Đây mới là câu chuyện khiến bạn phải ngồi thẳng người dậy để nghe: Nhận thấy có dòng tiền 500 tỷ đổ vào đền bù 90ha đất tại gần Sân bay Nội Bài cộng với việc xây đường Nội Bài - Nhật Tân, tôi chắc chắn rằng chằng sớm thì muộn đất ở đây cũng sẽ tăng giá đột biến và có nhiều giao dịch. Nếu chỉ cần kiếm 1% từ 500 tỷ thôi đã được 5 tỷ rồi. Theo tính toán tôi dự định kêu gọi vốn mua những lô đất rộng rồi chia ra thành những ô có diện tích nhỏ khoảng 50 đến 60m2 để bán, như các bạn sẽ biết thì đây là chiến lược mà ngay từ đầu đã phát huy tác dụng và nó đã thực sự có hiệu quả. Lô đất đầu tiên rất đẹp rộng 331m2, chia ra làm 6 và chỉ trong vòng 20 ngày tôi đã có 3 người mua và đã NHẬN CỌC 50 triệu để bán 5 ô, tưởng trừng thành công đang đến rất nhanh với tôi trong khi thị trường ở các Khu Đô Thị khác như Tân Tân Đô, An Khánh, Ecopark cũng đang sôi sục thì tin giữ đến!

Đó là lô đất tôi mới đặt cọc 30 triệu để mua và NHẬN CỌC 50 triệu để bán giờ vướng vào yếu tố pháp lý không thể ký được, chính những điều tôi không biết đã làm tôi gặp khó khăn tưởng trừng suýt chết vì suy sụp tinh thần trong giao dịch đầu tiên này. Đang 56kg tôi gầy hốc hác chỉ còn 49kg, mất uy tín với công ty vì để công ty bị phạt 50 triệu, mất uy tín với bên bán là 3 mẹ con bà hai của một gia đình không đoàn kết, mất uy tín với khách hàng mua, lúc này tôi biết rằng mình đã nhận được một bài học quan trọng mà tôi sẽ nhớ mãi trong đời. Đây có thể nói là những ngày tháng khó khăn nhất, và tôi đã tìm đến SÁCH để tìm lời khuyên, Quẳng Gánh Lo Đi Và Vui Sống đã phát huy tác dụng, 50 triệu với tôi lúc này để cứu lấy uy tín là một số tiền rất lớn NHƯNG tính đi tính lại thì cho dù có nó tôi cũng khó có thể lấy lại phong độ của mình tại công ty, chính vì vậy mà tôi quyết định xin thôi việc tại công ty để tập trung vào điều tôi nghĩ là đúng: đó là đất thổ cư gần Sân Bay Nội Bài, mua diện tích lớn, bán diện tích nhỏ cho người có thu nhập thấp. Tôi luôn tin tưởng rằng kế hoạch của mình đã gần thành công, chỉ còn một chút nữa thôi là đạt được nên tôi vẫn kiên trì nhẫn lại với kế hoạch đó.

Rồi thì vận may cũng bất chợt đến khi một anh bạn đồng nghiệp đầu tư vào một lô đất tương tự rộng 334m2 và cho tôi toàn quyền bán, chia làm 6 lô mỗi lô đất bán được tôi sẽ được 10 triệu, tôi đã bán được hầu hết và kiếm về những khoản tiền lớn tới mức không ngờ, từ mấy chục đến hàng trăm triệu, cuộc sống của tôi dần thay đổi.

Tính đến cuối năm 2010 chỉ riêng tiền môi giới cho hơn 50 lô đất, 50 giao dịch lớn nhỏ tôi đã thu về khoản tiền gần 1 tỷ đồng, cộng với việc mua đi bán lại một số lô đất ví dụ mua lô 190 triệu bán ra 340 triệu 5 tháng sau đó đã đưa số tiền tôi kiếm được riêng năm 2010 là hơn 1 tỷ đồng. Từ hai bàn tay trắng giờ tôi đã khấm khá hơn nhờ chọn đúng thị trường, chọn đúng phương pháp, chăm chỉ làm việc.

Đúng như Naponeol Hill viết trong cuốn sách Think and Grow Rich, cuốn sách đã có ảnh hưởng rất lớn trong cuộc đời tôi cho đến nay đó là: không có gì là không thể khi con người có ƯỚC MUỐN và NIỀM TIN bền bỉ. Giờ thì tôi đã có những uy tín nhất định trên thị trường, đã có hơn 80 giao dịch lớn nhỏ, đang là đối tác của nhiều người, đang có nhiều cơ hội để kiếm thêm nhiều tiền nữa và quan trọng là tôi có niềm tin rằng mình sẽ thành công hơn nữa trong tương lai.

Cho đến nay là ngày 27/09/2011 tôi đã có TIỀN và THỜI GIAN, có cái mà tôi gọi là TỰ DO TÀI CHÍNH, nhìn lại hơn 2 năm làm trong lĩnh vực bất động sản và viết ra câu chuyện này Tôi không nhằm mục đích khoe khoang với các bạn về tổng tài sản tôi đang có, hay kể truyện như thể tôi là một người giỏi giang MÀ tôi mong rằng thông qua câu chuyện này, các bạn của tôi ơi, các bạn hãy BIẾT ƯỚC MƠ, CÓ MONG MUỐN, CÓ NIỀM TIN để biến ước mơ đó thành hiện thực, rèn Đức luyện Tài để sớm thành công các bạn nhé.

Bổ sung:
A. Những cuốn sách đã gây ảnh hưởng cho tôi nhiều nhất trong câu chuyện này:
1. Cuốn sách Think and Grow Rich của Naponeol Hill,
2. Bộ sách Dạy Con Làm Giàu của Robert Kiyosaki, trong đó có khái niệm về NGƯỜI GIÀU, TỰ DO TÀI CHÍNH và GAME CASHFLOW,
3. Cuốn sách Đắc Nhân Tâm, Quẳng Gánh Lo Đi và Vui Sống của Canegie do Nguyễn Hiến Lê dịch.

B. Tôi mong muốn gây ảnh hưởng điều gì tới bạn?:
1. Nếu bạn có thời gian thì hãy tham gia Câu Lạc Bộ TỰ DO TÀI CHÍNH mà tôi lập ra, nơi đây có văn hóa là: mọi người cho đi những điều MIẾN PHÍ nhưng lại có GIÁ TRỊ với người khác.
2. Bạn hãy dành thời gian đọc những cuốn sách mà tôi đã giới thiệu để mong rằng cuộc sống của bạn cũng sẽ thay đổi theo hướng tốt đẹp hơn giống tôi.
3. Hãy thành công, làm từ thiện và kể lại câu chuyện thành công của bạn để mọi người cùng được học hỏi.

C. Khuyến cáo: Theo quan đểm của Robert Kiyosaki thì Người giàu là người được TỰ DO TÀI CHÍNH tức là (Tổng thu nhập thụ động lớn hơn Tổng chi phí hàng tháng) ví dụ như bạn có 2 tỷ đồng trong ngân hàng với lãi suất 12%/năm thì mỗi tháng bạn sẽ được trả lãi khoảng 20 triệu đồng, đây gọi là (Thu nhập thụ động) vì bạn không phải làm gì cả mà vẫn có nó, trong khi đó (Tổng chi phí) của bạn bao gồm ăn, mặc, ở, chơi chỉ dưới khoản này, tức là dưới 20 triệu đồng THÌ bạn được TỰ DO TÀI CHÍNH, tức là bạn chẳng phải làm gì cả mà 2 tỷ vẫn đủ nuôi sống bạn, bạn vẫn sống tự do, thoải mái.

Khái niệm TỰ DO TÀI CHÍNH này không có nghĩa là bạn đã THỰC SỰ LÀ GIÀU CÓ, nó chỉ là bước khởi đầu của thành công, bạn nên đạt được và tập trung tiếp vào Tài sản để ngày càng giàu có hơn, giúp ích cho xã hội và sống hạnh phúc mỗi ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét