Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

BV chấn chỉnh thái độ y bác sĩ sau vụ bệnh nhân tử vong

BV chấn chỉnh thái độ y bác sĩ sau vụ bệnh nhân tử vong

Khẳng định không sai sót trong việc cứu chữa cho cô gái suy thận bị tử vong, lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng vẫn nhắc nhở toàn thể y bác sĩ chấn chỉnh thái độ phục vụ bệnh nhân.
> Cô gái tử vong vì suy thận

Trao đổi với VnExpress.net chiều 4/10, bác sĩ Nguyễn Hoàng Các, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cho biết không riêng gì với cô gái suy thận Thái Thị Hồng Hoa ở xã An Hiệp, huyện Mỹ Tú (Sóc Trăng) mà với tất cả bệnh nhân tử vong tại bệnh viện, Ban giám đốc đều cử người đến tận nhà để chia buồn.
Đối với trường hợp của Hồng Hoa, ông Các khẳng định bệnh viện không sai sót hay tắc trách trong suốt quá trình cứu chữa cho cô.
"Hoa bị bệnh thận sáu năm, nhập viện được bố trị điều trị tại khoa nội 2. Ở đây chúng tôi có 10 máy chạy thận, bố trí nơi điều trị nội trú rộng rãi để bệnh nhân nghèo khỏi ra nhà trọ tá túc chờ đến ngày chạy thận. Trong ca cứu chữa cho Hoa, kíp trực không tắc trách", ông Các khẳng định.
Tường trình của người mẹ về vụ việc. Ảnh: Thiên Phước
Cũng theo ông Các, mẹ bệnh nhân phản ánh gọi bác sĩ nhưng 3 phút không thấy ai nên gọi tiếp thì nữ y tá xuất hiện là phù hợp với quá trình di chuyển từ khu vực hành chính đến nơi Hoa nằm. "Tuy nhiên, qua phản ánh này, bệnh viện tiếp tục nhắc nhở y bác sĩ cần thiết phải di chuyển khẩn trương hơn nữa để được người bệnh đánh giá là có thái độ phục vụ tận tâm, tránh bị áp lực tâm lý".
"Trước khi đưa Hoa về nhà, gia đình tỏ ra không hài lòng vì cho rằng ‘bệnh nhân đã chết mà bệnh viện giữ lại’. Về vấn đề này tôi khẳng định lúc người nhà xin về thì Hoa chưa chết, mạch và huyết áp còn, cơ thể sưng phù là do bệnh thận. Ở đây từng có trường hợp xin về vì ngỡ đã chết nhưng bác sĩ không cho, giữ lại một tuần thì cứu sống", bác sĩ Các cho biết thêm.
Trước đó, Hoa nhập viện vào sáng 24/9 vì sốt cao, tiêu chảy, đau đầu. Điều trị tại khoa nội 2 Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng hai ngày thì bệnh nhân mệt, bác sĩ cho thuốc uống và đã khỏe lại. Sáng 26/9, bà Thel mua cháo cho con ăn, khoảng 15 phút sau Hoa lại mệt.
Bà Thel cho biết gọi bác sĩ cấp cứu nhưng không thấy ai đến nên gọi lần nữa thì nữ y tá đến, kêu cho Hoa uống thuốc. Vừa uống xong cô gái lịm dần trên tay người mẹ. Gia đình yêu cầu cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân cái chết của con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét