Chủ Nhật, 16 tháng 12, 2012

Sưng vùng kín

Hỏi: Em quan hệ với bạn trai rồi em thấy vùng kín bị sưng, khó chịu, thấy xuất hiện dị vật gì đó giống như cục thịt nhỏ, nhưng chỉ khoảng vài tiếng sau thì lại hết. Như vậy là có sao không BS?
 
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Trước khi bị sưng như lần quan hệ này thì những lần trước em thấy vùng kín của em ra chất màu vàng, có một ít hạt màu xanh. Kinh nguyệt em không đều. Cho em hỏi đó là triệu chứng của bệnh gì và có nguy hiểm nhiều không BS?

Mong được BS tư vấn, em cảm ơn!
 
(Thanh Hong - nguyen...@yahoo.com)
 
Đáp:

Chào em gái,

Trường hợp của em sau quan hệ bị sưng, khó chịu vùng kín có thể do viêm tuyến Bartholin. Tuy nhiên, cần phải khám trực tiếp mới có chẩn đoán chính xác được.

Vùng kín ra chất vàng, xanh là do em bị viêm nhiễm âm đạo vi trùng, vi nấm. Em nên đi khám phụ khoa để được điều trị và theo dõi nhé. Em có thể tham khảo thêm câu hỏi sau:

Em không cho biết em bao nhiêu tuổi, có kinh được mấy năm rồi, kinh nguyệt không đều cụ thể là trễ hay sớm bao nhiêu ngày? Nếu chỉ chênh lệch vài ngày thì coi như bình thường. Ở nữ, trong 2 năm đầu mới có kinh có thể kinh nguyệt không đều, sau đó mới ổn định. Đó cũng là chuyện bình thường nhé em.

Nếu em không thuộc vào hai trường hợp vừa nêu, thì mới thực sự là bị rối loạn kinh nguyệt. Nguyên nhân có thể do rối loạn nội tiết tố, u nang buồng trứng, u xơ tử cung… cần phải siêu âm, làm xét nghiệm để chẩn đoán.

Thân ái!
 
Theo BS chuyên khoa của AloBacsi
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét