Thứ Ba, 18 tháng 12, 2012

Vá trinh, có vá được nhân cách?

Vá trinh, có vá được nhân cách?

15/12/2012 14:45

Vá được tấm màng trinh mỏng manh nhưng nhân cách liệu có vá được không?

Gửi những người coi cái màng trinh to hơn nhân cách!
Tôi cũng là một người đàn ông, một người chồng có vợ không còn trong trắng. Vậy nên khi đọc loạt bài viết Tôi được hạnh phúc là nhờ vá màng trinh; Nếu vá trinh đời tôi đã khác, Có thể mất trinh nhưng xin đừng lừa dối; Gần 40 tuổi có nên vá màng trinh?….Tôi thấy thật trớ trêu khi trong thời đại này vẫn còn biết bao bi kịch xảy ra chỉ vì cái màng trinh mỏng manh ấy.
Trước khi đến với tôi vợ tôi cũng đã trao sự trinh tiết của mình cho một người đàn ông khác. Tôi không phải là một kẻ kém cỏi để theo cách nói của nhiều người là “trai tân mà lại ăn của thừa”. Tôi yêu và chấp nhận cô ấy bởi một thứ duy nhất là nhân cách và thái độ sống tích cực. Tôi cho rằng tình cảm chân thành, hướng thiện là điều bền vững không gì có thể làm “Rách” được chứ đâu như tấm màng trinh dễ mất đi kia.
Vợ tôi thẳng thắn nói với tôi ngay từ khi chúng tôi bắt đầu có tình cảm với nhau. Khi cô ấy thú nhận mọi chuyện, tôi đã cảm nhận được tình yêu chân thành mà cô ấy dành cho tôi. Đàn ông có thể dễ dàng nói ra chuyện anh ta đã ăn nằm với bao người con gái nhưng với phụ nữ nếu họ không yêu thương thật lòng thì sự thật về một lần trót dại nào đó họ sẽ chẳng bao giờ có thể thốt lên thành lời.
Vá trinh, có vá được nhân cách? - 1
Hạnh phúc gia đình xuất phát từ tình yêu thương và tôn trọng chứ không phải là
từ việc còn hay mất sự trong trắng (Ảnh minh họa)
Tôi biết có nhiều cô gái sau khi lầm lỡ muốn lấy một tấm chồng như ý đã đi vá trinh hoặc lừa quan hệ để rồi có thai và ép cưới. Nhưng thứ hạnh phúc gượng ép và được xây dựng trên sự lừa gạt đó liệu thể nào bền vững khi mà lòng tự trọng của nam giới bị tổn thương?
Đối với những cô gái muốn vá lại cái ngàn vàng để thêm một lần làm gái tân, có bao giờ họ nghĩ rằng màng trinh có thể vá được nhưng còn cái màng nhân cách liệu họ có thể nào làm cho nó lành lại? Cái kim trong bọc cũng có ngày lộ ra và thay vì để khi sự trong trắng đã mất đi thì niềm tin cũng mất nốt vậy tại sao không thẳng thắn đối diện với sự thật mà mình đã tạo ra mà lại phải tìm cách lừa dối như vậy?
Tôi không đồng tình với quan điểm của những cô gái lựa chọn con đường “tân trang đời gái” để mưu cầu hạnh phúc. Nó chẳng khác nào đã mắc lỗi lại thêm tội không chịu nhận lỗi. Cuộc sống này vẫn luôn có những người đàn ông hiểu biết và yêu thương người phụ nữ của mình về phẩm hạnh và tình cảm của cô ấy chứ không phải vì cái màng trinh.
Còn với những người đàn ông đặt tiêu chí trinh tiết lên đầu, tôi nghĩ họ không đáng mặt làm đàn ông. Hãy thử hỏi bản thân mình rằng liệu họ có thực sự chưa từng ngủ với bất cứ một cô gái nào trước khi lấy vợ hay không để giờ đây đòi hỏi sự trong trắng từ vợ? Như thế liệu có đáng mặt làm một thằng đàn ông hay không?
Vá trinh, có vá được nhân cách? - 2
Nên sống thật với con người mình để không phải hối hận (Ảnh minh họa)
Với chàng trai trong bài viết Có thể mất trinh nhưng đừng lừa dối, tôi cho rằng nếu anh đã không đủ lòng bao dung, nếu cô ấy không đủ dũng cảm nói ra sự thật nhưng lại thừa sự giả dối để phủ nhận tất cả thì cuộc hôn nhân ấy tạm thời nên dừng lại. Anh hãy để cho thời gian quyết định, đợi khi cả hai bình tĩnh và chờ xem sự thay đổi trong lối sống, cách suy nghĩ và tình cảm của cô ấy như thế nào. Nếu như cô ấy tốt lên và còn yêu anh, hãy để mọi chuyện về cho quá khứ và sống vì hiện tại, tương lai của hai người. Hãy để cô ấy dùng quãng đời phía sau của mình để chuộc lỗi khi đã trót gian dối anh.
Còn với người phụ nữ trong bài viết Gần 40 tuổi tôi có nên vá màng trinh, tôi cho rằng tốt nhất chị hãy thẳng thắn nói với anh ấy. Ở tầm tuổi của anh chị, tôi tin rằng thứ đã chinh phục và cảm mến anh ấy chính là đức hạnh và phẩm chất của chị chứ không phải cái màng trinh. Do đó đừng tự làm khó thêm cuộc sống của mình bằng việc đi vá lại cái  ngàn vàng, hãy tạ ra cho mình một cái vàng khác, một cái vàng từ tâm hồn và nhân cách. Nó mới là thứ bền vững hơn gấp bội.
Đó là một vài lời tôi muốn chia sẻ và gửi gắm. Tôi vẫn tin rằng nền tảng gia đình bắt nguồn từ tình yêu à cách sống chứ không phải từ cái màng trinh. Đó là thực tế mà gia đình tôi đang từng ngày trải qua trong hạnh phúc và tôi tin rằng mọi người cũng được như vậy nếu không đặt sự trinh tiết cao hơn nhân cách và lòng vị tha.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét