Thứ Năm, 9 tháng 8, 2012

Những điều cần chú ý khi mắc bệnh u xơ cổ tử cung

Những điều cần chú ý khi mắc bệnh u xơ cổ tử cung

Những điều cần chú ý khi mắc bệnh u xơ cổ tử cung 
Bệnh u xơ cổ tử cung có thể dẫn tới các vấn đề như rối loạn nội tiết, vô sinh...Những năm gần đây độ tuổi phát bệnh càng ngày càng sớm, sự tổn hại đối với nữ giới mà nói là vô cùng nghiêm trọng

Do đó đối với người bệnh bị u xơ cổ tử cung, ngoài việc tích cực điều trị ra còn cần phải chú ý một số những vấn đề khác.Vậy những điều cần chú ý khi bạn mắc phải u xơ cổ tử cung là gì? Dưới đây các chuyên gia phụ khoa phòng khám Athena xin được giải đáp câu hỏi này như sau:

Những điều cần chú ý khi mắc bệnh u xơ cổ tử cung
- Tránh lao động quá sức, đặc biệt là cần chú ý nghỉ ngơi trong kỳ kinh nguyệt.
- Ăn nhiều rau xanh, hoa quả, hạn chế ăn các thực phẩm cay nóng.
- Giữ gìn âm hộ sạch sẽ, khô ráo, quần lót không mặc quá chật. Nếu có nhiều khí hư, cần chú ý thường xuyên rửa âm hộ.
- Sau khi chuẩn đoán chính xác là u xơ tử cung, cần đến bệnh viện kiểm tra hàng tháng. Nếu u xơ không to lên hoặc to lên chậm thì có thể nửa năm kiểm tra một lần; Nếu tăng nhanh rõ rệt, cần xem xét làm phẫu thuật để tránh chảy máu nghiêm trọng hoặc cơ quan phần bụng đè nén.
- Tránh có thai lại. Những phụ nữ bị u xơ tử cung sau khi làm phẫu thuật phá thai xong, tử cung hồi phục chậm thường có thể dẫn đến chảy máu kéo dài hoặc viêm bộ phận sinh dục mãn tính.
- Nếu lượng kinh nguyệt quá nhiều, phải ăn nhiều thực phẩm có nhiều chất sắt để tránh thiếu máu do thiếu sắt.
- Không nên bổ sung các tiết tố estrogen, sau khi mãn kinh cần chú ý để tránh u xơ tử cung phát triển.
- Cần phải chú ý đến khả năng sinh sản khi cần thiết làm thủ thuật để điều trị, có thể áp dụng thủ thuật cắt u xơ.
Các chuyên gia cũng khuyến cáo: Những bệnh nhân bị u xơ tử cung cần phải chú ý xem có biến chứng gì hay không, như: nhiễm trùng, mâng mủ, xoắn, u xơ tử cung kết hợp ung thư thân tử cung, ung thư tử cung và mang thai...Đi khám định kỳ, hy vọng mọi người chú trọng việc này.
 


Trên đây là lời giới thiệu của Phòng khám đa khoa athena đối với những điều cần chú ý của bệnh u xơ tử cung, nếu sau khi chuẩn đoán chính xác hiện tượng u xơ to lên rõ rệt thì các chuyên gia phụ khoa khuyên bạn tốt nhất nên đến các phòng khám phụ khoa để tiến hành trị liệu một cách chuyên nghiệp. Nếu bạn vẫn còn những thắc mắc có thể nhận tư vấn trực tiếp với các chuyên gia của chúng tôi. Ngoài ra, đăng ký qua mạng có thể được miễn phí đăng ký và được ưu tiên sắp xếp bác sĩ khám bệnh. Bạn cũng có thể gọi điện đến đường dây nóng: 04.3.5511.999 hoặc nhận tư vấn trực tiếp qua yahoo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét