Thứ Bảy, 15 tháng 9, 2012

8 nữ sinh chết đuối tại Hà Nội

Nhân chứng kể lại vụ 8 nữ sinh chết

“Thấy có tiếng kêu cứu cùng với tiếng khóc ré lên từ phía ngoài hồ, tôi hốt hoảng chạy ra thì thấy trên bờ một em đã được vớt lên nằm thoi thóp thở, còn 3 em nữa mặt mũi tím tái, chỉ biết kêu khóc. Hỏi thì một em chỉ tay xuống lòng nước sâu trong hồ và nói không nên câu vì đã kiệt sức: “Ở dưới còn 7 người nữa”.

Anh Đinh Văn Sĩ - một người tham gia vớt các nạn nhân trong vụ chết đuối kinh hoàng vẫn còn đau xót khi nhớ lại.
Vụ chết đuối nước thương tâm chiều ngày 12/9 tại khu vực hồ Tuy Lai, thuộc địa phận xã Tuy Lai, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã khiến 8 học sinh lớp 7, lớp 8 trường THCS An Mỹ (Mỹ Đức) chết thảm.
Bàng hoàng kể lại
Theo lời kể của cháu Nguyễn Thanh Tâm (SN 2000, học sinh lớp 7A)- một trong 3 nạn nhân may mắn sống sót, khoảng 1h chiều ngày 12/9 có tất cả 8 bạn rủ nhau đi sang hồ Tuy Lai để tắm, chơi sau khi nhận được tin nghỉ học thêm đột xuất.
Cháu Nguyễn Thị Thanh Tâm- nạn nhân may mắn được cứu sống vẫn chưa hết sợ hãi khi nhớ lại vụ chết đuối kinh hoàng

Trong số 8 nữ sinh này, có 7 em xuống hồ tắm, chỉ còn 1 em đứng lại trên bờ là Mai Hồng Phượng (SN 1999).
Vẫn chưa hết sợ hãi, em Tâm kể: Khoảng 1 giờ, bạn Chinh (đi học cùng cháu) nhận được điện thoại của chị Phượng thông báo: Các chị ấy đang bị chết đuối ở hồ Tuy Lai 2. Nhà cô giáo Hằng ở thôn Đoan Nữ, cách đó khoảng 1km nên chúng cháu hốt hoảng đạp xe đến đấy.
Đến nơi thấy chị Phượng đang kêu góc, nhìn xuống hồ nước thấy có bạn vẫn đang giơ tay vẫy vẫy cố chạm vào bờ, cháu và 2 bạn đi cùng là Nguyễn Thị Trang (SN 2000) và Lê Thị Chinh (SN 1999) vội vàng xuống xe, nhảy xuống cứu các bạn.
Trang là người nhảy xuống đầu tiên cứu bạn mặc dù không biết bơi. Các bạn ở dưới nước bám vào Trang để cố chạm tay vào bờ nhưng không được, ngay sau đó cả cháu và Chinh cùng nhảy xuống.
Cả 2 đều không biết bơi nên tất cả ngụp lặn trong dòng nước sâu, bị các bạn lôi xuống.
Cháu bị trượt chân ngã ngay cạnh bờ kè được chị Phượng đưa tay kéo lên và may mắn được cứu sống.
Lúc đó, tất cả các bạn đã chìm nghỉm. Chúng cháu vớ được một khúc cây gần bờ đưa ra cho các bạn nắm lấy, nhưng các bạn đã bị chìm sâu hơn.
Vừa kiệt sức, vừa sợ hãi, cháu chỉ biết đứng trên bờ kêu khóc ré lên, nhưng khan cổ không kêu cứu to được.
Đúng lúc đó có một anh đang học cấp 3 đi ngang qua thấy tiếng kêu cứu tưởng đùa nên không vào, đến lúc cháu khóc to hơn thì mới chạy lại.
May mắn, bạn Lê Thị Chinh đang nổi, vùng vẫy gần bờ được anh này kéo vào, lúc này Chinh đang thoi thóp thở.
Dưới nước sâu còn có 7 bạn nữa nhưng lúc đó trên bờ không có ai biết bơi nên chỉ biết kêu gào người cứu. Nhưng khu vực hồ nước Tuy Lai này ở vị trí giữa đồng hoang vắng, chỉ có lác đác vài chòi, lều của các hộ dân trông đầm cá, nên mãi sau mới có người biết tin và chạy ra. Nhưng lúc đó đã quá muộn màng.

“Suốt cả đêm qua Tâm không ngủ được, đêm nằm cứ la hét, khóc vì vẫn chưa hết sợ hãi, ám ảnh” - ông Bạch Văn Đằng, ông ngoại của Tâm kể.
Đến sáng nay, trông Tâm phờ phạc, khuôn mặt vẫn còn tím tái, đôi mắt rơm rớm nước mắt khi nhắc đến những người bạn xấu số trong vụ chết đuối thương tâm chiều qua.
Đau xót tột cùng
Cho đến hôm nay, anh Đinh Văn Sĩ - một người tham gia cứu vớt các nạn nhân trong vụ chết đuối kinh hoàng vẫn còn đau xót khi nhớ lại thời điểm đó.
Anh Đinh Văn Sĩ- một người tham gia cứu vớt các nạn nhân trong vụ chết đuối kinh hoàng vẫn còn đau xót khi nhớ lại thời điểm đó.

Lúc đó khoảng hơn 1h chiều, trời nắng chang chang. “Thấy có tiếng kêu cứu cùng với tiếng khóc ré lên từ phía ngoài hồ, tôi hốt hoảng chạy ra thì thấy trên bờ một em đã được vớt lên nằm thoi thóp thở còn 3 em nữa mặt mũi tím tái, chỉ biết kêu khóc. Hỏi thì một em chỉ tay xuống lòng nước sâu trong hồ và nói không nên câu vì đã kiệt sức “Ở dưới còn 7 người nữa”.
Anh Sĩ đã nhào người xuống hồ nước sâu và cứu được một em nữa lên, nỗ lực cầm 2 chân dốc lên nhưng toàn thân em đã tím tái, ngừng thở.

Tất cả 7 em đều nằm cùng một chỗ dưới dòng nước sâu cách bờ chừng 4m nên sau đó không khó tìm các thi thể xấu số.
Lúc đó, ngoài anh Sĩ còn có mấy thanh niên khác trong làng cùng vớt các em lên nhưng đã không thể cứu sống được nữa vì đã ngạt thở dưới nước trong một thời gian dài.
Trước đây, anh Sĩ từng tham gia cứu người chết đuối ở hồ này nhưng chưa bao giờ anh cảm thấy kinh hoàng như vụ việc này, có đến 8 em bị chết đuối thương tâm.
Dù đã nỗ lực đưa các em lên bờ nhưng cho đến bây giờ, trong thâm tâm anh Sĩ vẫn còn ân hận, day dứt vì không cứu sống được em nào.
Trao đổi với PV, cô Nguyễn Thị Hợp, xóm Sau Sái, xã Trung Lai, cho biết: “Bình thường, phải từ 3 giờ chiều trở đi người dân địa phương mới bắt đầu tập trung để tắm. Vì thế, vào thời điểm xảy ra vụ việc hôm qua (khoảng 1 giờ 30 phút), xung quanh hồ Tuy Lai 2 rất vắng vẻ. Hầu hết mọi người vẫn còn đang nghỉ trưa”.

Sáng sớm ngày 13/9, có mặt tại hiện trường hồ Tuy Lai, quan sát cho thấy trên mặt hồ trong xanh vẫn còn sót lại mấy đôi dép cùng dây buộc tóc của các nữ sinh xấu số nổi lềnh bềnh.
Cạnh đó, trên bờ hồ vẫn còn mấy chân nhang cháy dở, không khỏi đau xót, ngậm ngùi.
Trong số 8 em nữ sinh chết đuối, có 3 em ở thôn An Mỹ và 5 em ở cùng thôn Tảo Khê (xã An Mỹ).
Không khí thê lương, ảm đạm bao trùm lên cả xóm nhỏ. Chưa bao giờ người thân trong gia đình và người dân ở đây chứng kiến nỗi đau ập đến kinh hoàng đến vậy.
Anh Tuấn - Nhị Tiến

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét