Thứ Hai, 10 tháng 9, 2012

Đà Nẵng: Cứu sống một bệnh nhân bị đứt động mạch cổ

Đà Nẵng: Cứu sống một bệnh nhân bị đứt động mạch cổ

(Dân trí) - Ngày 10/9, bệnh viện đa khoa Đà Nẵng cho biết vừa cứu sống một bệnh nhân bị đứt động mạch cổ. Hiện sức khỏe bệnh nhân đang phục hồi tốt và đây là một trường hợp được cứu sống hiếm gặp.

Bệnh nhân sau phẫu thuật đang được điều trị tích cực
Bệnh nhân sau phẫu thuật đang được điều trị tích cực
Theo BS. Cao Văn Trí, khoa Hồi sức sau mổ, bệnh viện Đà Nẵng cho biết: Bệnh nhân L.T.P (20 tuổi, quê ở Quảng Trị, hiện là sinh viên học tại Đà Nẵng) nhập viện vào ngày 7/9 trong tình trạng đứt động mạch cổ, mất máu quá nhiều.

Chẩn đoán bệnh nhân bị đứt động mạch cảnh ở cổ bên trái, các bác sĩ đã lập tức tiến hành đè ép cổ bên trái của bệnh nhân ngăn máu chảy và đưa vào phòng mổ cấp cứu. Trong suốt khoảng 1 tiếng đồng hồ, các bác sĩ đã thực hiện ca mổ cực kỳ phức tạp, xử lý hiện trạng thương tích bệnh nhân bị đứt đôi động mạch cảnh ở cổ và đứt dây thần kinh số X. Bệnh nhân đã được nối lại động mạch cảnh bị đứt bằng một động mạch nhân tạo.

Sau khi được mổ cấp cứu, ổn định động mạch và huyết áp, qua tiếng hành chụp X-quang và CT, còn phát hiện bệnh nhân bị chấn thương sọ não và gãy xương bàn tay trái Các bác sĩ chuyên khoa cho biết nếu không được cấp cứu, xử lý kịp thời, những trường hợp như bệnh nhân này thường khó qua khỏi. Đây là một trường hợp được cứu sống hiếm gặp.

Được biết thương tích của bệnh nhân là do tai nạn giao thông. Khi bị ngã xe, một mảng ốp thân xe máy bị bể đã cứa mạnh vào cổ bệnh nhân gây thương tích nguy hiểm.

Khánh Hiền

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét