Thứ Ba, 29 tháng 5, 2012

Đã mổ đẻ có được đặt vòng tránh thai

Đã mổ đẻ có được đặt vòng tránh thaiIn bài viết này

Tôi có hai con rồi nên muốn đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên khi đến các bệnh viện phụ sản để làm thì đều bị từ chối vì tôi đã mổ đẻ hai lần.
Tôi có hai con rồi nên muốn đặt vòng tránh thai. Tuy nhiên khi đến các bệnh viện phụ sản để làm thì đều bị từ chối vì tôi đã mổ đẻ hai lần. Uống thuốc ngừa thai thì tôi thấy đau đầu và buồn nôn. Xin hỏi có cách nào khác?

Phương Thu (nghiado_34@...)

ThS.BS Đặng Lê Dung Hạnh, trưởng khoa khám bệnh theo yêu cầu, bệnh viện phụ sản Hùng Vương TP.HCM:
 

Bạn có thể dùng thuốc ngừa thai dạng tiêm hay que cấy tránh thai. Thuốc uống tuy gây buồn nôn, đau đầu nhưng thường chỉ trong vỉ đầu, sau đó cơ thể tự quen dần, sẽ dễ chịu.
Nếu cẩn thận hơn, bạn có thể khám nội khoa kiểm tra coi có bệnh lý gì trước khi dùng thuốc ngừa thai không.


Vòng tránh thai vẫn có thể dùng được, tuy nhiên trên vết mổ sanh hai lần có thể tư thế tử cung của bạn có bất thường gây khó khăn cho việc đặt vòng; cũng có thể vì bạn mới sinh, vết mổ còn mới nên các bệnh viện chưa dám đặt vòng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét