Thứ Hai, 17 tháng 9, 2012

Bệnh lạ làm lột da, giảm cân người đàn ông

Facebook  Twitter  Google Bookmarks    E-mail     Bản In

Bệnh lạ làm lột da, giảm cân người đàn ông

Ông Văn Viết Điền 42 tuổi, ngụ 6, xã Minh Lập, huyện Chơn Thành, tỉnh Bình Phước, đột ngột mắc một căn bệnh lạ khiến toàn thân bị lột da, đen sạm và sụt tới 30 kg.

Theo vợ ông Điền là bà Ung Thị Ngọc Hạnh, khoảng tháng 7/2011, ông bỗng dưng sưng chân, đau nhức, gia đình đưa đến phòng khám tư gần nhà để điều trị. Bác sĩ phòng khám tiêm một mũi thuốc giảm đau và cho về nhà uống thuốc.
“Sau khi về nhà, vết thương của chồng tôi không những không thuyên giảm mà càng bị nặng hơn. Người sốt cao và có những biểu hiện rất khác thường", bà Hạnh cho biết.
Bệnh nhân Điền bị bệnh dẫn đến bong tróc da. Ảnh: Chế Bắc.
Bệnh nhân Điền bị bệnh dẫn đến bong tróc da. Ảnh: Chế Bắc.
Ông Điền lại được gia đình đưa đến Bệnh viện Nhiệt đới ở TP HCM để điều trị. Theo bà Hạnh, bác sĩ bệnh viện này chẩn đoán bệnh nhân bị dị ứng thuốc.
Cũng theo bà Hạnh, sau khoảng nửa tháng điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới, người ông Điền bắt đầu bị bong da nên được bác sĩ chuyển sang Bệnh viện Da liễu. Càng bôi thuốc thì da bệnh nhân càng lột nhiều hơn. Da trên khắp cơ thể ông Điền bắt đầu bong tróc như rắn lột da, hai tai nặng khó nghe, mắt mờ. Giọng nói ông cũng ú ớ khó nghe, toàn thân khó cử động...
"Tôi lại tiếp tục đưa chồng sang Bệnh viện Chợ Rẫy khám và điều trị tiểu cầu, ông ấy chỉ đỡ được phần nào, người vẫn ho và sốt. Da vẫn tiếp tục lột khiến toàn thân loang lổ, đen sạm". Sức khỏe của ông Điền cũng giảm sút nghiêm trọng, từ cân nặng 64 kg nay chỉ còn khoảng 34 kg.
Ông Điền trước khi bị bệnh. Ảnh: Chế Bắc.
Ông Điền trước khi bị bệnh. Ảnh: Chế Bắc.
Hiện gia đình không còn tiền chạy chữa bệnh nên đã đưa ông Điền về nhà chăm sóc, cùng gánh nợ hơn 300 triệu đồng. "Tôi đành phó mặc cho số phận vì không ai cho vay mượn tiền nữa", người vợ nói.
Trưởng phòng mạch nơi ông Điền đến khám đầu tiên cho biết, bệnh nhân vào điều trị đau chân trong tình trạng sốt cao. "Tôi đã cho uống thuốc hạ sốt cùng với thuốc bổ chứ hoàn toàn không tiêm chích bất kỳ loại thuốc nào khác. Sau mấy ngày điều trị, thấy ông Điền vẫn không khỏi bệnh nên tôi đã khuyên gia đình đưa bệnh nhân lên bệnh viện tuyến trên", ông trưởng phòng mạch nói

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét