Thứ Năm, 20 tháng 9, 2012

Trung Quốc khuyến khích y tế tư nhân

Khuyến khích tư nhân đầu tư vào lĩnh vực y tế hiện là chủ trương của Chính phủ Trung Quốc. Bộ trưởng Y tế Trung Quốc Trần Trúc hôm nay cho biết trong năm 2011, tính trung bình 1.000 người Trung Quốc chỉ có 3,81 gường bệnh và tỉ lệ này là quá thấp trong các nước đang phát triển.

Trước tình hình này, bên cạnh việc tiếp tục phát triển các bệnh viện công, Chính phủ Trung quốc sẽ chú trọng vấn đề đầu tư tư nhân vào lĩnh vực y tế. Theo đó, các nhà đầu tư tư nhân sẽ được hưởng ưu đãi nếu xây bệnh viện mới.

Chính phủ cũng khuyến khích các quỹ tư nhân đầu tư xây dựng bệnh viện phục hồi chức năng, khu an dưỡng, bệnh viện lão khoa và bệnh viện điều trị các bệnh mãn tính.

Bộ trưởng Y tế Trần Trúc cũng yêu cầu các bệnh viện tư nâng cao hiệu quả và chất lượng phục vụ. Tính đến cuối năm 2011, Trung Quốc có gần 22.000 bệnh viện và 918.000 phòng khám, trong đó có hơn 6.000 bệnh viện tư.

Tuy chiếm tỷ trọng gần 1/3, nhưng hệ thống các bệnh viện tư mới chỉ đáp ứng được 10% số giường bệnh và 9% số bệnh nhân có nhu cầu khám chữa.

Dự báo đến cuối năm 2015, số giường bệnh tại các bệnh viện tư nhân Trung Quốc sẽ tăng gấp đôi./.

(TTXVN)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét