Thứ Ba, 18 tháng 9, 2012

bệnh sùi mào gà

Kính thưa các bác sĩ, xin BS tư vấn giúp, cháu vừa đốt điện mào gà được 1 tháng nay. Và  cháu đã tái khám 2 lần, cách nhau 2 tuần, BS đều ghi là hết mào gà ạ.
Xin bác sĩ cho biết bao lâu thì cháu có thể quan hệ lại bình thường mà không ảnh hưởng đến vợ (không sử dụng bao cao su)? Quần áo cháu giặt và phơi chung với quần áo của vợ thì có lây nhiễm cho cô ấy không? Xin cám ơn!
Ảnh minh họa
Bác sĩ trả lời:
Chào bạn,
Sùi mào gà là một trong những bệnh lây truyền qua đường tình dục. Biểu hiện là những nụ sùi nhỏ giống như mào gà, hoa lơ ở âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, miệng, họng hoặc dương vật, đôi khi xung quanh lỗ hậu môn. Đó là những u lành tính của tế bào do virus HPV, lây truyền chủ yếu qua giao hợp. Do đó, trong thời gian mang bệnh và sau khi điều trị khỏi hoàn toàn ít nhất là 3 tháng mới nên có quan hệ tình dục để tránh lây cho vợ, chồng hoặc bạn tình.
Những trường hợp được chẩn đoán sùi mào gà cần được xét nghiệm tầm soát các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác như: giang mai, viêm gan siêu vi B - C, HIV… đặc biệt đối với các trường hợp sang thương sùi rộng và nhiều vì đây là dấu hiệu suy giảm miễn dịch. Chúng tôi không rõ mức độ bệnh của bạn như thế nào và bạn đã làm thêm các xét nghiệm nêu trên chưa?
Bệnh sùi mào gà rất hay tái phát. Sau đốt điện 2 tuần phải khám kiểm tra lại xem thật sự hết chưa.
Để phòng bệnh, cần đảm bảo vệ sinh cá nhân như rửa sạch bộ phận sinh dục trước và sau khi quan hệ tình dục, không sử dụng chung bừa bãi khăn lau, quần áo. Tốt nhất là bạn dùng bao cao su để tránh lây cho vợ.
Bạn cũng cần lưu ý là virus gây sùi mào gà cũng có thể xâm nhập vào vùng da và niêm mạc khác như miệng, lưỡi… ngoài bộ phận sinh dục.
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc gì, có thể tư vấn trực tuyến với các Bác sĩ   0466741651

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét