Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Điều trị giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Điều trị giảm ham muốn tình dục ở nữ giới

Ham muốn tình dục thấp ở nữ giới có thể khắc phục được bằng cách thay đổi lối sống, dùng thuốc điều trị trong trường hợp cần thiết.
loi song lanh manh cho doi song tinh duc tot Điều trị giảm ham muốn tình dục ở nữ giới
Lối sống lành mạnh giúp đời sống lành mạnh thuận lợi hơn

1. Thay đổi lối sống tích cực

Thay đổi lối sống lành mạnh có thể tạo sự khác biệt lớn trong mong muốn đối với quan hệ tình dục:

1.1. Tập thể dục

Thường xuyên tập thể dục và đào tạo sức mạnh có thể làm tăng sức chịu đựng, cải thiện hình ảnh cơ thể, nâng cao tâm trạng và tăng cường ham muốn tình dục .

1.2. Ít căng thẳng

Tìm một cách tốt hơn để đối phó với căng thẳng công việc, căng thẳng tài chính và phức tạp hàng ngày có thể tăng cường tình dục .

1.3. Hãy hạnh phúc hơn

Một cảm giác hạnh phúc cá nhân và hạnh phúc là quan trọng để quan tâm tình dục. Vì vậy, tìm cách để mang lại một niềm vui nhỏ.

1.4. Tăng cường cơ xương chậu

Bài tập sàn chậu (bài tập Kegel) có thể nâng cao nhận thức về các cơ bắp liên quan đến cảm giác thích thú tình dục và tăng ham muốn tình dục. Để thực hiện các bài tập thắt chặt cơ xương chậu, như thể đang dừng lại dòng nước tiểu. Giữ đếm đến số năm, thư giãn và lặp lại. Làm các bài tập nhiều lần trong ngày.

2. Tăng cường các mối quan hệ

Đối với phụ nữ, sự thân mật tình cảm tốt hơn thường dẫn đến sự thân mật tình dục tốt hơn:

2.1. Giao tiếp với đối tác

Xung đột và bất đồng là một phần tự nhiên của mối quan hệ. Cặp vợ chồng học cách đấu tranh công bằng và giao tiếp một cách cởi mở trung thực, thường duy trì một kết nối mạnh mẽ hơn tình cảm, có thể dẫn đến tình dục tốt hơn. Giao tiếp về tình dục cũng là quan trọng. Nói về thích và không thích có thể đặt nền móng cho sự thân mật tình dục lớn hơn.

2.2. Tìm kiếm sự tư vấn

Nói chuyện với người liệu pháp tình dục hoặc nhân viên tư vấn lành nghề trong việc giải quyết mối quan tâm tình dục có thể giúp tình dục thấp. Điều trị thường bao gồm giáo dục về đáp ứng tình dục, kỹ thuật và khuyến nghị cho việc đọc tài liệu hoặc bài tập cho các cặp vợ chồng.

2.3. Dành thời gian cho sự thân mật

Lập kế hoạch quan hệ tình dục vào lịch có thể có vẻ bày đặt trước và nhàm chán. Nhưng thực sự thân mật là ưu tiên có thể giúp cho tình dục trở lại.

2.4. Thêm một chút gia vị cho cuộc sống tình dục

Hãy thử một vị trí khác nhau về tình dục, một thời gian khác nhau trong ngày hoặc một địa điểm khác nhau cho tình dục. Nếu bạn và đối tác được mở để thử nghiệm, đồ chơi tình dục và tưởng tượng có thể giúp phấn chấn tình dục.

3. Điều trị tình dục thấp bằng thuốc

Thuốc không phải luôn luôn cần thiết để điều trị tình dục thấp. Nhưng có thể giúp đỡ.
Các can thiệp y tế đầu tiên cho tình dục thấp thường giải quyết một tình trạng y tế, thuốc cơ bản là có tác dụng phụ tình dục. Điều này có thể bao gồm điều chỉnh hoặc thay đổi thuốc hiện tại hay bắt đầu điều trị cho các điều kiện trước đó không bị phát hiện.

3.1. Estrogen điều trị

Hệ thống điều trị estrogen, miếng vá, viên thuốc hoặc gel – có thể có tác động tích cực đến chức năng não và tâm trạng bởi các yếu tố có ảnh hưởng đến phản ứng tình dục. Điều trị estrogen, theo hình thức một loại kem hoặc thuốc đạn âm đạo chậm phát hành có thể làm tăng lưu lượng máu tới âm đạo và giúp cải thiện mong muốn. Trong một số trường hợp, bác sĩ có thể quy định một sự kết hợp của estrogen và progesterone.

3.2. Testosterone điều trị

Kích thích tố nam, chẳng hạn như testosterone, đóng một vai trò quan trọng trong chức năng tình dục nữ, mặc dù xảy ra với số lượng testosterone thấp hơn nhiều ở phụ nữ. Tuy nhiên, thay thế testosterone ở phụ nữ là gây tranh cãi và nó không phải sự chấp thuận của FDA cho rối loạn chức năng tình dục ở phụ nữ. Thêm nữa, nó có thể gây ra tác dụng phụ tiêu cực, bao gồm cả mụn trứng cá, lông trên cơ thể vượt quá (rậm lông), và tâm trạng hay thay đổi tính cách. Testosterone có vẻ hiệu quả nhất cho phụ nữ có mức testosterone thấp là kết quả của phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng (oophorectomy). Nếu chọn sử dụng liệu pháp này, bác sĩ sẽ theo dõi sát các triệu chứng để chắc chắn rằng không gặp tác dụng phụ tiêu cực.
* Hãy có những kiến thức nhất định về tình dục để giúp tình dục hòa hợp và không còn là vấn đề là nữ giới mất ăn, mất ngủ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét