Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Khắc phục chứng lãnh cảm ở phụ nữ

Khắc phục chứng lãnh cảm ở phụ nữ

(Tinh Duc o phu nu).Lãnh cảm trong tình dục ở phụ nữ cũng phổ biến như chứng rối loạn sinh lý ở đàn ông. 
Tại Pháp có khoảng 40% phụ nữ mắc chứng lãnh cảm, Ở Anh Quốc là 41%; Ba lan 35%; Áo 33%… Một trong những biểu hiện của sự lãnh cảm là người phụ nữ không đạt được khoái cảm khi hoạt động tình dục với bạn tình hoặc với chồng. Có những phụ nữ sinh ra đã có chứng lạnh lùng với người khác giới, đó được xem là một thứ thiểu năng tình dục bẩm sinh
 Một phương pháp mới có thể là một bước tiến gần tới khả năng bào chế một lọai thuốc kích dục hiệu quả cho nữ giới. Loại thuốc dành cho nữ giới trong cuộc nghiên cứu mới tác động trên não bộ.
Các thử nghiệm do Ian Russell, một chuyên viên điều dưỡng tại Tập đoàn NHS Dumfries and Galloway, thực hiện đã mang lại những kết quả đầy hứa hẹn. Mười phụ nữ bị lãnh cảm đã được chữa trị bằng chất apomorphine. Chất này tích cực họat động trong não, bắt chước tác dụng của một trong các hóa chất chính của não là dopamine.
Vào cuối 18 tuần nghiên cứu, 8 trong số 10 phụ nữ này cho biết có cải thiện trong việc đáp ứng về tính dục, trong đó có việc gia tăng sự ham muốn. Russell nói: “Các kết quả thật đáng kinh ngạc”.
Dường như nơi phụ nữ, những cảm giác hưng phấn và ham muốn có liên quan nhiều đến phản ứng của não hơn là phản ứng của các cơ quan sinh dục – và điều này giải thích tại sao những loại thuốc tác động trên não có thể là liệu pháp hữu hiệu cho những vấn đề về tính dục của phụ nữ, như lãnh cảm chẳng hạn
 (Nguồn tamsubantre.org-tinhyeulagi.net tổng hợp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét