Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Dễ ỉu xìu và kém thông minh

Giadinh.net - Nhiều người cho rằng xem phim sex chỉ là thú vui, giải trí chút xíu, không ảnh hưởng gì tới cuộc sống gia đình. Nhưng các chuyên gia đã khuyến cáo, phim sex tác động không tốt tới sự phát triển lành mạnh về thể chất và tinh thần. Nam giới thường thường xuyên xem phim sex sẽ làm trí thông minh giảm sút, dễ liệt dương, thậm chí vô sinh.
Không thể “khởi động” nếu không có phim sex!

Đây là câu kết luận của nhiều khách hàng gọi điện đến các trung tâm tư vấn do bị ảnh hưởng quá mạnh bởi phim sex.

BS. Chuyên gia tư vấn Nghiêm Minh Hương, GĐ Trung tâm tư vấn SKSS, SKĐS Minh Hương cho biết: “Có khá nhiều người vợ gọi đến trung tâm nhờ tư vấn khi phát hiện chồng xem phim sex. Không chỉ xem, nhiều người còn ép vợ thực hành theo các tư thế trên màn ảnh, trong khi vợ chưa sẵn sàng hoặc cảm thấy quá xa lạ, dẫn đến hậu quả bị lãnh cảm tình dục. Phần lớn họ đều là những người mê phim sex và chịu hậu quả của nó. Trong đó, ảnh hưởng lớn nhất là cuộc sống vợ chồng trở nên tẻ nhạt, nhiều nam giới trở nên thiếu nhạy cảm, minh mẫn, cơ thể suy nhược. Có một trường hợp gọi cho tôi từ khu chung cư The Manor  với giọng khẩn khoản: “Chị ơi, cuộc sống của em đang đứng bên bờ vực vì phim sex. Hai vợ chồng em bây giờ không thể bắt đầu được nếu không được xem loại phim này”...

Theo BS. Chuyên gia tư vấn Nghiêm Minh Hương kể lại thì người phụ này ban đầu phát hiện ra chồng xem sex đã phản đối rất kịch liệt nhưng sau nghe bạn bè khuyên: “Xem sex là chuyện thường, thỉnh thoảng xem có làm sao”. Sau đó, chị đồng tình với chồng. Hai vợ chồng thường xem sex khi các con đã ngủ say. Rồi dần dần, chị đâm mê phim sex hơn chồng. Và giờ, nếu không được “khởi động” bằng các màn khêu gợi trên phim, chị chẳng thể nhập cuộc cùng chồng. Nên chị mong Trung tâm cho lời khuyên hữu hiệu để dứt mình ra khỏi phim sex mà hai vợ chồng vẫn có thể “vui vẻ” cùng nhau.

Có trường hợp khác gọi điện đến trung tâm lại than phiền “chuyện ấy” giữa hai vợ chồng ngày càng nhạt nhẽo, có khi chị chủ động mà chồng cũng dửng dưng. Anh chồng chỉ ham phim sex nên chị nghĩ chồng đã bị bệnh nhưng thuyết phục thế nào anh chồng cũng không đi khám. Chị cảm thấy mệt mỏi, chán nản và đã nghĩ đến chuyện ly hôn.

Cũng với mong muốn dứt mình ra khỏi phim sex nhưng các quý ông gọi điện đến trung tâm thường than rằng chán vợ vì phim hoặc thấy cơ thể suy nhược chẳng thiết gì nữa. BS. Chuyên gia tư vấn Nguyễn Bình Nguyên, Trung tâm tư vấn Thảo Ninh cho biết: “Hầu hết, các đàn ông muốn thoát khỏi phim sex là do bị quá tải. Thứ nhất, là do sức khoẻ suy nhược cực độ do liên tục bị loại phim này kích thích ham muốn; Thứ hai là mất cảm xúc với vợ, khiến “cậu bé” không thể “đứng” được khi tiếp xúc với nửa của mình; Thứ ba là muốn “thực hành” ngoài luồng để áp dụng những cảnh “nóng” như trong phim. Có không ít trường hợp đã liên tục bị “thủng túi” vì phim sex do trưa nào cũng có nhu cầu nghỉ trưa “nóng bỏng” ở bên ngoài để áp dụng những chiêu thức mới thu thập được tối hôm qua ở phim đen ”.
 

Ỉu xìu và nguy cơ tan vỡ gia đình

Theo BS. Chuyên gia tư vấn Nguyễn Bình Nguyên, với những người đã nghiện phim sex đến mức bệnh hoạn sẽ có những tác động rất xấu đến gia đình và xã hội. Trên thực tế, những người xem quá nhiều sinh nghiện thể loại phim này. Họ tìm cách xem mọi nơi mọi lúc, lơ là công việc, thậm chí dễ đưa đến những hành động xấu mà chính bản thân họ cũng không lường hết được như cưỡng dâm, thậm chí án mạng xảy ra... Năm ngoái, Toà án nhân dân TP Hồ Chí Minh cũng đã xử một thanh niên 18 tuổi với mức án 9 năm tù giam vì tội sau khi xem phim sex đã hiếp dâm một em bé 6 tuổi.

Có một số trường hợp do “đói ăn vụng, túng làm liều” đã xảy ra cảnh tình dục đồng giới sau đó trở thành thói quen thường xuyên lặp lại... Còn với gia đình, họ không còn tha thiết chuyện gối chăn với vợ, luôn muốn thực hiện các hành vi tình dục lệch lạc, giống như trong phim, thậm chí còn có quan hệ ngoài luồng để được thỏa mãn... Đây đã là dạng bệnh lý và thường khiến gia đình tan vỡ. Do đó, những trường hợp này cần tới bác sĩ về tâm lý hay chuyên gia về tình dục để được tư vấn và trị liệu thực sự.

Theo TS. Lê Vương Văn Vệ, GĐ Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội, phim sex là những phim thường có những hình ảnh kích thích dục tính. Nó kích thích cực mạnh đến não bộ, người xem phim dễ hiểu sai lệch về tình dục, làm xấu đi ý nghĩa của tình dục lành mạnh mang đầy ý nghĩa của tình yêu và lòng trân trọng của hai người yêu nhau. Nếu duy trì xem phim sex thời gian dài, liên tục, không biết kiềm chế sẽ rất nguy hiểm đến tâm sinh lý và sức khoẻ sinh sản sau này. Cơ thể sẽ bị yếu đi bởi “xuất binh” quá nhiều, quá trình hồi sức để nuôi dưỡng “tinh binh” lại ngắn ngủi. Sự đam mê vô độ này làm ức chế tâm sinh lý, không kiểm soát được hành vi. Thậm chí, họ sẽ không cần đến con người bằng xương bằng thịt, tự thoả mãn bằng khoái cảm “vô tổ chức” làm giảm vai trò sản xuất “tinh binh” của “cậu nhỏ”, dẫn đến rối loạn cương dương, thậm chí liệt dương, vô sinh, tan vỡ gia đình.
Sự tinh nhanh và trí thông minh sụt giảm

BS. Chuyên gia tư vấn Nguyễn Bình Nguyên cho biết: “Sau nhiều năm nghiên cứu, các nhà khoa học Anh đã từng chỉ ra rằng đàn ông sẽ kém minh mẫn và giảm sút trí thông minh vì xem phim sex bởi tâm sinh lý liên tục trong tình trạng bị kích thích. Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học Anh đã chia 176 người đàn ông tình nguyện tham gia thí nghiệm ở độ tuổi từ 18 đến 28 thành hai nhóm khác nhau. Nhóm thứ nhất xem những bức ảnh khiêu dâm và phim đen. Nhóm thứ hai xem các bức tranh phong cảnh và tranh tĩnh vật. Sau đó, những người tham gia thí nghiệm cùng chơi một trò đòi hỏi họ phải đưa ra các quyết định của mình. Kết quả đã chỉ ra rằng, nhóm thứ nhất thường đưa ra cách giải quyết không sáng suốt, phải thua cuộc. Trong quá trình tiến hành thí nghiệm, các nhà khoa học cũng đồng thời tiến hành đo các chỉ số hormon kích thích tố sinh dục nam. Trong đó, mức hormon kích thích tố sinh dục nam càng cao thì các tác nhân kích dục sẽ ảnh hưởng mạnh đến nam giới, làm khả năng minh mẫn của họ giảm đi đáng kể. Là vợ chồng, hai người nên chia sẻ với nhau mọi chuyện và có thể làm mọi điều để cho cuộc sống chất lượng hơn. Tuy nhiên, nếu một trong hai người cảm thấy bất ổn với “chuyện đó”, nên ngồi lại trao đổi thẳng thắn với nhau. Đừng quy kết về nhân cách, đạo đức, hãy cùng phân tích về ảnh hưởng của phim sex, rồi tôn trọng ý kiến, cảm xúc của nhau và điều hết sức cần thiết trong hoàn cảnh nay là ứng xử với nhau có văn hoá”.
 
Phim sex cung cấp“kiến thức” sai lầm về phụ nữ

 Lúc nào phụ nữ cũng có thể “yêu”: Có thể một số phụ nữ luôn sẵn sàng “vào cuộc” ngay sau khi bước lên giường. Nhưng với đa số còn lại, họ cần có thời gian thư giãn và quên đi những lo toan về tiền bạc, stress trong công việc, bọn trẻ, việc nhà buồn tẻ và bất kỳ thứ gì khác đang xâm chiếm tâm trí họ.
lTrên giường phụ nữ sẵn sàng làm bất kỳ điều gì cho người đàn ông của mình: Trong tất cả các phim sex và cảnh sex, người phụ nữ luôn sẵn sàng làm bất kỳ điều gì người đàn ông muốn, kể cả những điều quái đản. Tuy nhiên, trên thực tế, không phải bất kỳ điều gì đối tác thích, phụ nữ cũng thích và muốn làm.
lBất kỳ bộ phận nào trên người phụ nữ cũng là điểm G. Trong phim sex, đàn ông kích thích bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể phụ nữ cũng đều có thể mang đến khoái cảm. Nhưng ngoài đời, mỗi phụ nữ có những vùng nhạy cảm riêng dễ bị kích thích hơn cả và những vùng cần phải biết cách mới có thể tạo ra cảm giác. Bên cạnh đó, cơ thể phụ nữ không phải là đồ chơi để bạn muốn làm gì thì làm. Nếu không muốn nàng nghĩ bạn đang thiếu tôn trọng, hãy trao đổi với nàng trước khi muốn thử nghiệm những điều mới mẻ hoặc kỳ lạ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét