Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Tránh phạm pháp, anh đợi em 18 tuổi mới yêu ?

hị Thanh Bình thân mến!
Em có một điều vô cùng khó nghĩ, mong chị hãy cho em một lời khuyên!
Em năm nay 17 tuổi. Bạn trai em 22 tuổi. Anh ấy làm việc cho công ty ba em. Ba chưa từng đồng ý việc em có bạn trai nhưng em và bạn trai em vẫn quen nhau lén lút. Song hai đứa chúng em hoàn toàn trong sáng. Em và bạn trai em quen nhau đã được 11 tháng.
Còn 1 tháng nữa là sinh nhật em, đột nhiên bạn trai em đã đòi em cho anh ấy cái quý giá của người con gái. Em nói em sợ đau và sợ em còn quá quá nhỏ. Bạn trai em nói anh ấy sẽ cố gắng nhẹ nhàng hết mức để không làm em đau. Em lại nói em sợ có thai, em còn nhỏ lắm. Bạn trai em nói anh ấy sẽ cố gắng, anh ấy có kinh nghiệm. Em nói kinh nghiệm  nhưng vẫn có thể có thai. Anh ấy nói nếu có anh ấy sẽ cưới em.
Nhưng em mới 17, chuyện chăn gối mà bị phát hiện thì anh ấy sẽ phạm tội và đi tù. Anh ấy nói sẽ đợi vào ngày sinh nhật 18 tuổi của em, lúc đó anh ấy có thể chịu trách nhiệm và hỏi cưới em luôn. Nhưng em vẫn cảm thấy sợ. Em có yêu anh ấy nhưng nếu gia đình em biết chuyện em không biết sẽ phải đối diện với mọi người như thế nào. Hơn nữa em chỉ mới  17-18 tuổi. Em còn bao ước mơ chưa thực hiện, lỡ mang thai ngoài ý muốn em chỉ còn nước nhảy lầu.
Em rất lo sợ, em "cho" anh ấy nhưng liệu sau này em và anh ấy có lấy nhau không? Hay chỉ là những phút giây bồng bột của tuổi trẻ? Và khi ấy cuộc đời em sẽ đi về đâu? Giờ đây anh ấy đang yêu cầu em tới ngày sinh nhật khi em tròn 18 tuổi "cho" anh ấy. Em băn khoăn không biết quyết định thế nào. Mong chị hãy cho em một lời khuyên đúng đắn. Em xin chân thành cảm ơn. (Em gái).
Tránh phạm pháp, anh đợi em 18 tuổi mới "yêu" ? - 1
Anh muốn em tới sinh nhật 18 tuổi trao cho anh tất cả (Ảnh minh họa)
Trả lời:
Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư chị hiểu rằng em đang vô cùng khó xử khi người yêu em đòi quan hệ tình dục trong khi tuổi đời của em còn quá trẻ. Em lo lắng cho tương lai của mình nếu em "cho" đi tất cả.
Đọc thư của em, chị cảm nhận được rằng em là một cô gái khá ngây thơ nhưng không phải là người sống dễ dãi hay buông thả. Bằng chứng là em vẫn lo lắng cho tương lai của mình trước đòi hỏi đi quá giới hạn của bạn trai. Và điều đầu tiên chị muốn với em là những lo lắng đó của em hoàn toàn đúng đắn. Em tuyệt đối không nên vội vã trao đi tất cả khi em còn quá trẻ như vậy.
Đúng là khi em tròn 18 tuổi, về mặt pháp lí, em và người yêu không phải chịu trách nhiệm hình sự cho việc hai người quan hệ tình dục. Nhưng đó không phải là vấn đề quan trọng nhất. Em còn quá trẻ, suy nghĩ chưa chín chắn, tâm lí, tình cảm còn chưa ổn định điều gì đảm bảo rằng tình cảm hiện giờ của em là tình yêu đích thực hay chỉ là một chút rung động đầu đời, thoáng qua? Em chưa có cơ hội được tiếp xúc với nhiều người thanh niên, chưa gặp gỡ được nhiều đối tượng vì thế em có thể thấy người mà em đang yêu thật tuyệt vời. Nhưng qua thời gian, cùng với sự trải nghiệm và sự trưởng thành của bản thân, em có thể thay đổi hoàn toàn quan điểm đó. Và chắc chắn khi đó em sẽ cảm thấy vô cùng hối hận khi mình đã vội vã trao đi tất cả.
Tránh phạm pháp, anh đợi em 18 tuổi mới "yêu" ? - 2
Nên nuôi dưỡng tình yêu một cách trong sáng khi tuổi còn trẻ (Ảnh minh họa)
Ngay cả khi tình cảm đó là tình yêu đích thực, là sự chân thành thì em cũng sẽ bỏ lỡ rất nhiều điều thú vị trong cuộc sống. Em còn bao nhiêu ước mơ, hoài bão, bao nhiêu dự định chưa thực hiện. Khi em "vượt rào" em sẽ luôn bị phân tâm bởi việc làm sao để giấu giếm gia đình, lo lắng chuyện không may có thai ngoài ý muốn, lo sợ nếu một ngày nào đó anh ấy bỏ rơi mình thì mình sẽ ra sao...Tất cả những nỗi niềm đó liệu có còn khiến em có thể thoải mái và vui vẻ sống được hay không?
Ở tuổi của em, có tình cảm với một người nào đó không phải là sai trái, cũng không thể kết luận là không phải tình yêu. Nhưng tình cảm đó cần được thử thách qua thời gian chứ không phải vội vàng trao đi tất cả như vậy. Điều em cần làm bây giờ là nói chuyện thẳng thắn với anh ấy. Yêu cầu anh ấy tôn trọng suy nghĩ và quyết định của em. Hãy phân tích cho anh ấy hiểu rằng, tình yêu chân thành sẽ được thời gian chứng minh. Nếu như anh ấy đồng ý, cả hai hãy cũng giữ gìn tình cảm đó một cách trong sáng và phấn đấu cho tương lai. Còn nếu anh ấy khăng khăng đòi em phải "cho" hoặc chia tay nếu em không đồng ý thì em nên quên người con trai đó đi. Yêu nhau là phải tôn trọng quyết định và suy nghĩ của đối phương chứ không phải là áp đặt và đòi hỏi.
Cuộc sống sẽ luôn mang tới những điều tốt đẹp nếu chúng ta có một thái độ sống nghiêm túc và chân thành. Có rất nhiều điều mới mẻ, thú vị và hạnh phúc đang chờ đợi em phía trước. Chúc em mạnh khỏe và luôn luôn yêu đời!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét