Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Làm thế nào để thụ thai

Làm thế nào để thụ thai

Một nghịch lý là trong khi nhiều cặp vợ chồng bỏ ra hàng chục năm trời để tránh thai thì cũng có nhiều cặp vợ chồng phải đối diện đổ vỡ chỉ vì mãi mà chưa thấy tín hiệu của một đứa trẻ.


Tuy có con rất vất vả nhưng lại là niềm hạnh phúc, là sợi dây kết nối tình cảm giữa hai vợ chồng. Dưới đây là 10 điều đơn giản bạn có thể làm để tăng tỷ lệ thụ thai.
1. Ăn uống để mang thai
Thiếu hụt kẽm được cho là nguyên nhân gây thiếu hụt hàm lượng testosterone (hooc môn liên quan tới sức sống và năng lượng của đàn ông) và số lượng tinh dịch thấp hơn, do vậy các quý ông nên dung nhiều thức ăn dồi dào kẽm như: thịt nạc, trứng, hải sản và các loại ngũ cốc nguyên chất chưa tinh chế.
Canxi và vitamin D cũng làm tăng khả năng sinh sản ở đàn ông, vì vậy nam giới cần uống nhiều sữa hơn, còn nữ giới nên tập cho mình thói quen uống trà. Những phụ nữ uống nhiều hơn một tách trà mỗi ngày thì khả năng thụ thai tăng gấp 7 lần so với những phụ nữ khác.
10 cách tăng cơ hội thụ thai, Bà bầu, 10 cách tăng cơ hội thụ thai
Thịt đỏ chứa nhiều sắt và kẽm, là chất giúp gia tăng lượng testosterone ở đàn ông.
2. Sống khoẻ và lành mạnh
Kiêng các thức uống có cồn, tiếp xúc khói thuốc lá và các loại thuốc uống. Nên tránh xa các hóa chất độc, kể các các nước tẩy rửa gia dụng. Tập thể dục đều đặn nhưng không vận động quá sức.
3. Giữ mát và nghỉ ngơi thoải mái
Bạn biết rằng bộ phận nhạy cảm của đàn ông không ngẫu nhiên mà được cấu tạo nằm tách rời ra bên ngoài, là bởi nó cần một nhiệt độ mát mẻ hơn, sự sản xuất tinh trùng bị hạn chế khi tinh hoàn quá nóng hoặc quá chật chội, bí bách. Nhiệt độ cho bồn nước nóng cũng vừa phải, thậm chí nên hạn chế đạp xe và các môn thể thao mạnh khi có ý định sinh con.
4. Nắm bắt cơ hội thu thai
Bạn rụng trứng khoảng 14 ngày trước khi mỗi kỳ kinh xuất hiện. "Nếu độ dài chu kỳ của bạn dao động từ 24 - 30 ngày," thì bạn có thể hy vọng vào nó trong khoảng từ ngày thứ 10 - 16."
Trứng chỉ sống được trong 12 - 24 tiếng đồng hồ. Giao hợp sau thời kỳ rụng trứng thường là quá trễ, vì thế nên tranh thủ trước kỳ rụng trứng. Tinh trùng thì bền hơn, có thể sống tới khoảng 72 tiếng vì thế giao hợp thoải mái trong khoảng 3 ngày trước khi trứng rụng vẫn có thể thụ thai.
Do đó "Cánh cửa cơ hội của bạn mở ra trong vòng 3 ngày trước thời gian rụng trứng sớm nhất có thể và đóng lại khoảng một ngày sau thời gian rụng trứng muộn nhất có thể."
5. Sử dụng thiết bị dự đoán sự rụng trứng
Thiết bị dự đoán rụng trứng (OKPs) là một cách tuyệt vời để tăng tối đa các cơ hội thụ thai của bạn. Dụng cụ này sẽ giúp nhận ra sự tăng trưởng trong hoóc môn lutein trong nước tiểu một cách nhanh chóng và chính xác, thường xảy ra từ 24- 36 tiếng trước khi rụng trứng. Bạn có nhiều khả năng thụ thai nếu bạn giao hợp trong vòng 36 tiếng sau khi phát hiện được lượng lutein.
10 cách tăng cơ hội thụ thai, Bà bầu, 10 cách tăng cơ hội thụ thai
Phụ nữ nên uống trà để gia tăng khả năng thụ thai.
6. Gặp bác sĩ sản khoa
Sắp xếp một cuộc hẹn để kiểm tra các nhận thức. Bác sĩ sẽ xem xét lại tiểu sử gia đình bạn, đảm bảo chắc chắn bạn có sức khoẻ tốt, và sẽ thảo luận về phương pháp tránh thai hiện tại của bạn. Nhiều chuyên gia về sinh sản khuyên phụ nữ nên dừng sử dụng thuốc tránh thai it nhất 3 tháng trước khi bắt đầu cố gắng thụ thai. Với cách này, chu kỳ của bạn có thể trở lại bình thường, cho phép bạn có cơ hội thụ thai tốt nhất và giúp xác định một cách chính xác tuổi của thai nhi trong trường hợp bạn thụ thai.
7. Thời khắc quyết định
Có vài người hỏi rằng liệu lượng tinh trùng có bị tổn thất khi quan hệ mỗi ngày không? Trong khi đó có thể xảy ra đối với một vài người, không phải tất cả ai cũng có thể bị ảnh hưởng." ông nhấn mạnh.
Lượng testosterone và lượng tinh trùng ở đàn ông cao nhất vào buổi sáng, do vậy quan hệ vào thời điểm này mang lại hiệu quả khá cao.
8. Sắp xếp “cuộc chơi”
Không chỉ là về việc bạn quan hệ vào lúc nào mà còn là vấn đề bạn làm điều ấy như thế nào.
Theo một vài chuyên gia về sinh sản, tư thế truyền giáo (nam ở trên) cho phép thâm nhập sâu nhất và có thể đưa tinh trùng vào gần hơn với cổ tử cung.
Tương tự, khi phụ nữ lên tới đỉnh, sự co hẹp ở âm đạo vẫn có thể đưa tinh trùng đi sâu vào cổ tử cung. Cần tránh các loại thuốc bôi trơn hay dầu thô, glycerin và ngay cả nước bọt, vì chúng có thể giết chết tinh trùng.
10 cách tăng cơ hội thụ thai, Bà bầu, 10 cách tăng cơ hội thụ thai
Hâm nóng cảm xúc và tránh stress.
9. Ngừng suy nghĩ về việc có con khi quan hệ
Khi bạn "cố gắng", những suy nghĩ về việc có con sẽ dễ dàng làm lu mờ sự lãng mạn của cảm giác yêu đương. Thật không may là stress có thể can thiệp vào chu kỳ rụng trứng bình thường ở phụ nữ, giết chết ham muốn, thậm chí có thể làm giảm lượng testosterone và tinh trùng ở đàn ông.
Nếu bạn muốn cơ hội thụ thai trở thành một trải nghiệm đáng yêu và đáng nhớ, hãy chắc chắn rằng bạn nghỉ ngơi đầy đủ để tận hưởng điều ấy!
10. Tìm sự giúp đỡ và cơ hội mới
Bạn cũng cần biết rằng việc thụ thai giống như một cuộc chơi và cũng trông chờ vào sự “may rủi”. Thụ thai không phải là việc có thể xảy ra một sớm một chiều. Vì vậy sau bao lâu thì bạn nên "cố gắng" trước khi tìm kiếm sự can thiệp? Nhiều chuyên gia khuyên rằng bạn nên đợi khoảng một năm sau lần thử thụ thai đầu tiên. Tùy vào tiểu sử, độ tuổi, bạn sẽ được làm các tham chiếu nội tiết tố sinh sản và các đánh giá sơ bộ về khả năng thụ thai cho lần thử thai mới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét