Chủ Nhật, 22 tháng 7, 2012

Tim thai

Em mới có thai được 3 tuần.Khi đi siêu âm bác sĩ kết luận có thai được 3 tuần nhưng chưa có tim thai. Cho em hỏi đến tuần thứ mấy thì có tim thai. Tại sao trường hợp của em lại không thấy tim thai? Từ khi mang thai em có triệu chứng đau bụng hiện tượng đó có ảnh hưởng gì đến thai nhi không? Mong bác sĩ tư vấn giúp em, em xin chân thành cảm ơn!
Người gửi: phucnhu......@yahoo.com.vn


Chào bạn! Parentslink Việt Nam chúc mừng bạn và gia đình trong niềm vui này.
Bạn thân mến! Trong thư bạn chưa nói rõ cách xác định của bác sỹ với tuổi thai của bạn là bắt đầu từ ngày nào, vì thông thường có 2 cách xác định tuổi thai, cách thứ nhất là tính từ ngày thụ thai, cách thứ 2 là tính từ ngày có kinh đầu tiên của kỳ kinh cuối, hiện nay các bác sỹ thường dùng cách thứ 2 để tính tuổi thai, Parentslink cũng thường tính theo cách này. Nhưng trường hợp của bạn nếu tuổi thai là 3 tuần tuổi thì có thể là bác sỹ tính theo cách thứ nhất, (chắc hẳn bạn đã đến chu kỳ kinh nguyệt nhưng không thấy có kinh mới đi khám?), nếu đúng như thế thì quy ra cách tính tuổi thai của Parentslink thì thai nhi của bạn đang ở tuần thai thứ 5. Ở tuần thai này đi siêu âm chưa phát hiện tim thai là rất bình thường vì thông thường đến từ tuần thai thứ 6 đến tuần thứ 8 (tính từ ngày có kinh đầu tiên của kỳ kinh cuối) thì qua siêu âm các bác sỹ mới có thể phát hiện tim thai. Vì vậy nếu bạn đi khám thai trước tuần thai thứ 8 mà chưa thấy tim thai thì thông thường các bác sỹ sẽ hẹn bạn đến khám vào khoảng từ tuần thứ 6 đến thứ 8 để kiểm tra tim thai.
Với vấn đề đau bụng dưới, thông thường đau bụng dưới và căng tức bụng dưới là một trong những triệu chứng mang tính chất tín hiệu cho thấy bạn có thai, đặc biệt là trong thời gian thai nhi đang đậu vào tử cung của người mẹ thì người mẹ thường có tín hiệu này. Nó không có gì đáng lo nếu nó chỉ là căng tức và đau nhẹ nhưng nếu bạn thấy đau dữ dội và có kèm theo ra máu âm đạo (đặc biệt là ra nhiều máu) thì bạn cần kịp thời đến bệnh viện khám để được tư vấn và điều trị tốt nhất, sớm nhất. Vì đau bụng dưới mà kèm theo ra nhiều máu âm đạo trong thời kỳ đầu của thai thì đó là dấu hiệu dọa sảy thai. Tuy nhiên cũng là dấu hiệu dọa sảy chứ chưa phải là sảy nên gặp trường hợp này thai phụ phải hết sức bình tĩnh, không hốt hoảng, cần nhờ người nhà kịp thời đưa đến bệnh viện để khám và điều trị.
Bạn à! trên đây Parentslink giúp bạn hiểu hơn về tình hình thai kỳ của bạn, chúng tôi rất vui được đồng hành cùng bạn trong chặng đường đầy khó khăn vất vả nhưng cũng rất hạnh phúc này. Để dõi theo tình hình thai kỳ của mình bạn hãy thường xuyên vào website http://vietphapclinic.com  tìm những thông tin về chăm sóc thai kỳ, tình hình phát triển của thai nhi, thai giáo... để được sự trợ giúp của Parentslink bạn vui lòng gửi mail cho chúng tôi hoặc liên lạc với chúng tôi qua số điện thoại 0466741651 nhánh 2 (từ 7h30 - 17h các ngày từ thứ 2 đến thứ 6), các chuyên gia Parentslink sẽ trực tiếp chia sẻ với bạn.
Cảm ơn bạn đã tin tưởng và chia sẻ với chúng tôi!
Parentslink Việt Nam

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét