Thứ Bảy, 3 tháng 11, 2012

BẮT GIỮ ĐẶNG VĂN THÀNH

Nóng : TIN THÊM VỀ VIỆC BẮT GIỮ ĐẶNG VĂN THÀNH


Theo tin từ Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) cho biết, hồi 10h00 sáng ngày 01.11.2012 tại trụ sở chính của Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đang diễn ra cuộc họp của HĐQT thì các nhân viên của Cơ quan điều tra Bộ Công An xuất hiện thông báo mời ông Đặng Văn Thành và con trai là ông ông Đặng Hồng Anh lên trụ sở Cơ quan điều tra Bộ Công An (đại diện phía nam) để làm việc gấp. Nguồn tin cho biết việc bắt giữ 2 lãnh đạo của Sacombank diễn ra rất nhanh chóng, mà có thể coi là vội vã thậm chí vội đến mức cả hai cha con ông Đặng Văn Thành không kịp gấp sổ trên bàn họp.

Cũng vào thời điểm kể trên, tại Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Thành Công- Cơ quan điều tra Bộ Công An cũng đồng thời thông báo cho bà  Huỳnh Bích Ngọc - vợ ông Thành, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Thành Công yêu cầu bà  Huỳnh Bích Ngọc lên trụ sở Cơ quan điều tra Bộ Công A. Song đáng tiếc bà Huỳnh Bích Ngọc vào thời điểm đó không có mặt và bà Huỳnh Bích Ngọc bắt vào ngày hôm sau.

Theo tin từ Cơ quan điều tra Bộ Công an cho hay, ông Đặng Văn Thành bị cáo buộc đứng sau một loạt các gian lận về tài chính từ năm 2009 tới nay ở một công ty con của Sacombank. Bằng cách  thông qua thủ đoạn để người thân cựu Chủ tịch Sacombank bán cổ phiếu cá nhân cho công ty do mình làm chủ, rồi mới chuyển nhượng tiếp lúc giá đang ở đỉnh. Hành động này đã gây thiệt hại lớn, với số thiệt hại ước chừng khoảng 3 ngàn tỷ đồng. Ngoài ra ông Đặng Văn Thành và những người liên quan có tham gia vào việc mua bán mấy miếng đất ở Bình Dương, Tây Ninh. Và đặc biệt trong tay cơ quan điều tra đã có các bằng chứng về việc  ông Đặng Văn Thành và những người liên quan đã cung cấp 500 tỷ đồng trả cho phe chống lại Thủ tướng trong thời gian vừa qua.

Hiện nay ông Đặng Văn Thành và những người liên quan đang bị tạm giữ ở Tiền giang do trong thời gian thanh tra Sacombank ông ông Đặng Văn Thành đã bỏ sang Mỹ một thời gian. Tại trụ sở của cơ quan điều tra, ông Đặng Văn Thành đã bị buộc làm thủ tục từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT Sacombank. Đây là một hành động hết sức nhạy cảm vì liên quan đến lĩnh vực tài chính ngân hàng, sẽ gây xáo trộn tâm lý của người gửi tiền ở Sacombank, như đã từng xảy ra ở ngân hàng ACB từng gây thiệt hại nhiều tỷ USD trong việc cổ phiếu rớt giá. Do vậy các thông tin bắt giữ ông Đặng Văn Thành và những người liên quan được giữ kín và cung cấp nhỏ giot. Tuy vậy, từ những tin rò rỉ cũng đã làm VN Index rớt thê thảm chỉ còn ở mức375 điểm, thấp nhất trong 10 tháng vừa qua.

Tuy nhiên dư luận đồn đoán ngoài vỉa hè thì cho rằng đây là một chiêu phản đòn của ông Ba D, trước khi sẽ động tới ông nghị để râu họ Đặng trong thời gian tới.

Thùy Dương

Nguồn TTHN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét