Thứ Bảy, 15 tháng 12, 2012

Câu hỏi về tinh dục

Nhận nuôi và tạo dựng sự nghiệp cho em, giờ mẹ nuôi luôn ép em quan hệ tình dục.
Câu chuyện về chàng thanh niên mồ côi được mẹ nuôi mang về nuôi và tạo dựng sự nghiệp để rồi khi lớn lại ép quan hệ tình dục là một câu chuyện tưởng chừng khó tin nhưng có thật của một thính giả gửi về cho chương trình Cửa sổ tình yêu ngày 5/8/2012. Người nghe hẳn sẽ thấy câu chuyện thật lắm nỗi trái ngang và nhiều cảm xúc.
Cũng trong chương trình Cửa sổ tình yêu ngày 5/8, những câu chuyện anh chàng bị cô gái làm tiền theo đuổi để xin một đứa con, cô học  trò đem lòng yêu thầy giáo hay cô nữ sinh dại dột có thai với người mình yêu được chuyên gia tâm lí Đinh Đoàn tư vấn để giúp thính giả giải quyết được tình cảnh éo le của mình. Ngoài ra, những vấn đề về sức khỏe sinh sản như cậu bé quá nhỏ, thời gian “yêu” không nhiều cũng được bác sĩ Hoàng Thúy Hải giải đáp.
Cùng theo dõi chương trìnhCửa sổ tình yêu5/8 để có những bài học cho riêng mình.
Mẹ nuôi ép quan hệ tình dục
Thính giả (Bạc Liêu): Khi em 5 tuổi, em được một chị hơn em 15 tuổi mang về nuôi, tạo dựng công việc, sự nghiệp cho em. Tới giờ em 22 tuổi, cứ mỗi lần tắm hay làm gì là cô ấy bắt em kì lưng, thậm chí bắt quan hệ tình dục. Sau đó, em bỏ cô ấy ra đi và gặp 2 người con gái. Họ thấy em có chút địa vị nên đã tìm cách quan hệ tình dục với em và bây giờ cả hai đều đã có thai. Bây giờ em lại muốn quay về với cô 15 tuổi vì cô ấy đã nuôi em. Em mong chương trình cho em lời khuyên em nên làm gì giải quyết vấn đề với những ngườiphụ nữ quanh mình?
Chuyên gia tư vấn Đinh Đoàn: Cô gái hơn em 15 tuổi khi nhận nuôi em có làm giấy tờ thủ tục về việc nhận nuôi con hay không hay chỉ mang về nuôi đơn thuần?
Thính giảCô ấy có làm giấy tờ, vì bố mẹ em bỏ nhau, cô ấy thấy em tội nghiệp nên mang về nuôi.
Chuyên gia: Cô ấy nhận em làm con nuôi hay em nuôi?
Thính giảCon nuôi ạ.
Chuyên giaBây giờ em đã là một thanh niên 22 tuổi, có thể coi là một thanh niên chững chạc, trưởng thành, có thể gọi là một người đàn ông. Em cũng đã ra ngoài, làm việc và có chút địa vị. Vì thế em phải xác định mình làm gì, cần gì. Nếu như em ra đi, cô ấy dọa sẽ không trợ giúp em về kinh tế để làm ăn và em lại trở về có nghĩa là em lại bấu víu người ta về tiền bạc. Em có dám sống tự lập không?

Thính giảEm cũng dám nhưng em muốn quay về vì cô ấy nuôi em mười mấy năm trời rồi.
Chuyên giaKhông phải cứ ai nuôi mình là bắt mình làm gì mình cũng phải làm. Ơn nào ra ơn ấy.
Thính giảEm muốn hỏi hai người con gái thấy em có chút địa vị, tiền bạc nên giả vờ yêu em, ép em quan hệ tình dục rồi giờ hai người đó đều có bầu thì em phải làm thế nào?
Chuyên gia: Em đã lớn, nếu em không thay đổi cách nghĩ, cách sống thì dù lần này em có chạy được khỏi hai cô này thì em ra đường sẽ lại bị 4 cô, 8 cô khác đều bắt ép em quan hệ tình dục thì em sẽ giải quyết như thế nào? Vì vậy vấn đề bây giờ không phải là em thay đổi các cô ấy hay làm thế nào để thoát khỏi vụ này mà là em phải xác định mình là ai, mình cần gì, mong muốn điều gì. Nếu em có một cuộc sống bình thường, lao động bình thường em sẽ gặp một người con gái và cô ấy yêu thương em không phải ơn huệ hay tính toán điều gì. Em hoàn toàn có thể có cuộc sống hạnh phúc bình thường.
Còn với người mẹ nuôi, ơn nghĩa em có thể trả về sau. Lúc bà ấy ốm em có thể tới thăm nhưng không có nghĩa là phải quan hệ tình dục với bà ấy. Tất nhiên, xét ở một chừng mực nào đó thì chuyện này không phải là quá kinh khủng. Bởi vì dù sao cũng là hai người nam, nữ không có máu mủ ruột già  nhưng nó thuộc về vấn đề đạo đức. Ai đời lại nuôi một đứa trẻ rồi giống như kiểu trồng cây tới ngày ăn quả như vậy. Ngay cả người mẹ nuôi ấy cũng rất mặc cảm có lẽ trong hoàn cảnh éo le, khao khát quá nên bà ấy mới như vậy mà thôi. Trường hợp của em cũng rất là hãn hữu.
Giờ em hãy dũng cảm, thậm chí dứt áo ra đi, giờ em không phải là trẻ con nữa, em cần gây dựng cuộc sống mới cho mình rồi em mới có thể đứng vững được. Đừng trông cậy vào người khác để mưu cuộc sống riêng, khi phụ thuộc vào kinh tế, ắt sẽ phụ thuộc vào nhiều mặt khác.


Bạn trai chảy máu dương vật trong lần đầu quan hệ
Thính giả (Điện Biên)Khi em ôm và hôn người bạn trai của em, em thấy dương vật của bạn em có máu chảy ra rất nhiều. Nó rơi ra quần bạn ấy và vương cả vào áo của em nữa. Em chỉ ôm và hôn bạn ấy chứ không có quan hệ tình dục. Em muốn hỏi có phải người đàn ông chưa từng quan hệ tình dục thì bị như thế hay không? Em không biết bạn ấy bị làm sao?
Bác sĩ Hoàng Thúy Hải: Chị nghĩ rằng mối quan hệ giữa em và bạn trai em đã vượt qua mức quan hệ tình bạn rất nhiều vì cả hai đã tiếp xúc với nhau tương đối trực tiếp dù không có quan hệ tình dục. Kể cả với con gái, khi bị rách màng trinh thì chuyện chảy máu cũng chỉ diễn ra một lần thôi, đó là lần quan hệ tình dục thực sự chứ không phải tái diễn tình trạng đó.
Tuy nhiên, với bạn trai của em không phải là việc màng trinh của con trai bị rách mà nguyên nhân có thể bạn ấy bị trục trặc nào đó ở cơ quan sinh dục. Khi mà bạn ấy gần gũi em và có những hành vi như vậy thì bao giờ nó cũng có những kích thích cơ quan sinh dục của bạn ấy. Lúc đó, cơ quan sinh dục cương lên và máu dồn về cơ quan sinh dục rất nhiều. Theo chị, có ba khả năng. Một là do cơ quan sinh dục có trục trặc về vận mạch, khi máu dồn xuống nhiều cũng gây chảy máu. Thứ hai là có thể do tinh hoàn, khi nó sản xuất ra tinh dịch, trong tinh dịch có tinh trùng, nếu như tinh hoàn bị viêm thì khi sản xuất tinh dịch nó cũng có thể gây ra hiện tượng chảy máu. Thứ ba, có thể trực tiếp cơ quan sinh dục trực tiếp bị thương ở chỗ nào đó và khi nó bị cương cứng nó cũng gây ra chảy máu.
Theo chị, tốt nhất là em và bạn đến khoa nam học của bệnh viện Việt Đức để khám và xét nghiệm. Việc này là rất cần thiết vì chưa có quan hệ tình dục mà đã chảy máu như vậy là rất nguy hiểm. Vì thế cần làm sớm càng tốt.
Muốn ly hôn nhưng thương con bơ vơ không tổ ấm
Thính giả (Vĩnh Phúc)Chúng em đã kết hôn được 10 năm và có hai đứa con. Một cháu lên 9 tuổi và một cháu lên 3 tuổi rưỡi. Trong cuộc sống vợ chồng, chúng em rất hay mâu thuẫn và nhiều lần bọn em cũng đã định chia tay nhưng em rất thương hai đứa con.

Bản thân em từ bé đã mất cả cha lẫn mẹ. Anh em em còn bị người mẹ kế lừa bán hết nhà cửa nên sống rất chật vật và khó khăn. Mấy anh em dựa vào nhau để sống. Cho tới năm em 22 tuổi, em được người bác họ mối lái cho lấy người vợ bây giờ của em. Thực tế chúng em cũng không yêu nhau nhưng do hoàn cảnh chúng em cũng gật đầu đồng ý.

Thời gian đầu, cuộc sống của chúng em cũng tạm ổn nhưng càng về sau bất đồng càng lớn hơn vì lí do là cô ấy rất hay ghen. Em có mở một cửa hàng trang điểm áo cưới nhưng tất cả mọi việc đều em phải tự làm. Vợ em luôn cau có, khó chịu lại không làm vừa lòng khách hàng. Em cảm thấy rất buồn. Trong nhà, em cũng có một người em bị tật nguyền nhưng cô ấy đối xử với nó cũng không ra gì cả. Vì em muốn lấy vợ về để chăm lo cuộc sống gia đình nhưng lấy vợ về mọi chuyện cứ thế này thế kia nên em cũng chán.

Em cũng có một lần nói với gia đình bên ngoại nhưng gia đình bên ấy hơi bảo thủ. Cô ấy còn bảo “không hợp nhau thì anh làm đơn đi tôi kí”. Cô ấy dùng từ “tôi” rất nhiều, hầu như câu chuyện nào cũng dùng từ “tôi”. Đôi lúc em nghĩ bỏ nhau cũng được nhưng em rất thương hai đứa con em, mà chúng nó lại là con gái. Bỏ nhau rồi đứa có bố thì không có mẹ nên em rất thương. Em buồn lắm, chúng em sống ly thân đã gần 3 tháng nay rồi. Em chỉ thương hai đứa con. Em muốn hỏi chuyên gia tâm lí mình nên giải quyết bằng phương pháp nào cho hợp lí.  Nhiều lần em đã khuyên bảo, ngọt ngào nhưng hầu như cô ấy không bao giờ nghe.
Chuyên gia Đinh Đoàn: Phải nói rằng rất tiếc cho bà xã nhà em. Như người ta thường nói là sướng không biết đường sướng. Em là một người phải ra đời sớm, phải rèn luyện cho mình. Anh thấy em rất là chín chắn, chững chạc. Từ lúc rất khó khăn như thế mà bây giờ gây dựng lên được như vậy là quá tốt. Giá được một người vợ biết chia sẻ, chồng làm chuyên môn, vợ quản lí, rồi tươi cười niềm nở tiếp khách thì chắc chắn đó là công việc để hai vợ chồng có thu nhập ổn định, làm ăn phát đạt.
Em cũng đã nói ngon ngọt, tỉ tê và anh tin rằng em khong đối xử tệ bạc gì với cô ấy. Em cũng là người chịu đau khổ, cũng là người thiệt thòi, từng trải nghiệm cuộc sống không có gia đình đầy đủ nên em biết phải làm gì. Chuyện hai người lấy nhau không phải vì tình yêu mà là do mọi người vun vén không phải là lỗi cơ bản. Rất nhiều đôi đến với nhau cũng không hẳn vì tình yêu nhưng khi cả hai đã chấp nhận đến với nhau, thành vợ thành chồng và biết chia sẻ thì họ sẽ sống bên nhau hạnh phúc. Ngược lại cũng có rất nhiều đôi đến với nhau tự nguyện từ tình  yêu nhưng rồi lấy nhau được năm bữa, nửa tháng cũng chia tay như thường. Cho nên đừng nghĩ rằng do mai mối, ép buộc và không có tình cảm nên mới xảy ra như vậy.
Anh nghĩ rằng, công việc của em lúc nào cũng phải tươi cười niềm nở, khách hàng của em phần lớn là nữ nhiều. Em cũng là người ăn nói tháo vát, niềm nở, biết chiều khách có thể đôi lúc chăm chút quá mà vợ em chưa nhập cuộc, không hiểu điều đó nên ngồi ở nhà và ghen tuông thành ra mặt nặng mày nhẹ với khách. Em phải dành lúc nào đó để phân tích cho vợ hiểu rằng em làm tất cả những điều đó là để có tiền cho vợ cho con, chứ còn bản thân anh như thế nào em thừa biết. Em hãy giao cho cô ấy một công việc vừa tầm như quản lí chung để cô ấy thấy oai oai một chút và đồng thời là cô ấy được cơ hội gần gũi chồng và không có cảm giác bị ra rìa. Hãy cho cô ấy vào cuộc và cho cô ấy hiểu thực chất vấn đề, cảm thấy làm ở đó cũng có nhiều điều vui vẻ. Tất cả những thứ đó sẽ kéo cô ấy hòa vào cuộc sống gia đình.
Tính cách con người bé còn có thể uốn nắn nhưng khi đến tuổi 20 – 25 không uốn nắn được nữa. Chỉ tới khi chính bản thân người đó cảm nhận thấy phải điều chỉnh để phù hợp với hoàn cảnh, với người chung sống với mình thì lúc đó mới được. Còn nếu em càng ra sức giáo dục, dạy dỗ thì cô ấy có khi càng tự ái, mâu thuẫn lại càng lớn hơn. Hai người chỉ có hiểu nhau để chấp nhận để đỡ dẫn tới những mâu thuẫn trầm trọng. Gia đình nhà nào cũng có những cái nọ cái kia chứ không phải chỉ toàn cái tốt đẹp. Cuộc sống gia đình ngoài chuyện hiểu biết thông cảm còn có một chữ nữa là chữ “Nhẫn”.
Gái làm tiền muốn xin một đứa con
Thính giả (Bắc Ninh)Em quan hệ với một cô gái và cô ấy là gái làm tiền. Giờ cô ấy lại muốn có con với em thì em nên làm thế nào?
Chuyên gia: Khi em quan hệ với cô ấy cô ấy kể với em là cô ấy từng là gái làm tiền hay em mua cái đó của cô ấy? Giờ cô ấy còn làm ở đó không?
Thính giả: Hôm đó chúng em liên hoan, uống rượu say và đi karaoke và quen cô ấy ở đó.
Giờ cô ấy nghỉ rồi ạ.
Chuyên gia: Cô ấy có tình cảm với em không hay là do hôm nào đó uống chút rượu rồi tiện miệng xin em một đứa con?
Thính giả:Cô ấy có tình cảm với em nhưng em không có tình cảm với cô ấy mà chỉ là vui chơi qua đường.
Chuyên gia: Sau lần đi uống rượu đó em có gặp lại cô ấy hay không?
Thính giảEm không muốn gặp lại nhưng cô ấy cứ tìm đến em.
Chuyên gia: Cô ấy tìm đến em, em có từ chối không hay vẫn lại đi?
Thính giảEm vẫn đi nhưng em không có tình cảm gì cả.  Em rất sợ nếu em cho cô ấy có nghĩa là phải quan hệ tình dục thực sự mà không mang bao cao su, như thế em rất sợ nhiễm HIV. Hơn nữa, em đã có bạn gái rồi, em sợ cô ấy biết thì tình yêu của chúng em tan vỡ.
Chuyên gia: Điều đầu tiên anh muốn nói với em rằng, con cái không phải là một thứ giống như đồng tiền bát gạo để ban phát cho người nghèo. Nếu em có lòng tốt thì một em bé đi ăn xin em có thể cho tiền. Còn chuyện xin con lại hoàn toàn khác. Ngay cả khi cô ấy không phải là gái làm tiền, người ta là phụ nữ đàng hoàng tử tế không chồng và muốn có một đứa con mà đặt vấn đề xin em mình vẫn cần phải cân nhắc chứ đừng nói là làm nghề như cô ấy.
Vấn đề thứ hai là tháo bao cao su ra để quan hệ là rất nguy hiểm. Chẳng biết là cô ấy có nhận được con từ em không nhưng chắc chắn em sẽ nhận được những bệnh tật từ cô ấy, kể cả bệnh HIV. Thôi thì thanh niên, lại đang ở độ tuổi sung sức, cũng vì chuyện nọ chuyện kia mà đưa đẩy mình gặp gỡ cô ấy anh nghĩ như thế là đủ rồi. Biết dừng lại là đủ rồi.
Thính giảNhưng bây giờ em muốn tránh mặt cô ấy cũng không được vì cô ấy biết cả chỗ làm của em, em không thể chuyển công việc được.
Chuyên gia: Ngay cả một người phụ nữ bị người khác theo đuổi nếu người ta không thích người ta vẫn có cách để bảo vệ mình, huống hồ em là đàn ông. Điều quan trọng là phải có kĩ năng để bảo vệ bản thân chứ một cô gái theo đuổi mà đã không biết xử lí thế nào thì rất khó sống.


Quan hệ tình dục giảm sút khi sang tuổi 31
Thính giả (Hà Nội):  Năm nay em 31 tuổi. Em chưa có gia đình nhưng thỉnh thoảng vẫn quan hệ tình dục với bạn gái. Giờ em sinh hoạt không được lâu như ngày trước. Cách đây khoảng 2 năm về trước mỗi lần quan hệ em thường kéo dài được 20 phút nhưng gần đây chỉ khoảng 15 phút.
Bác sĩ: Thực tế, cách đây hai năm là khi bạn khoảng 28 – 29 tuổi đó là độ tuổi hoạt động quan hệ tình dục mạnh nhất. Khi bạn bước sáng tuổi 30 thì nó chắc chắn phải giảm đi một chút.  Tuy nhiên gọi là giảm nhưng nó không phải là rõ rệt trừ những trường hợp bệnh lí. Còn với độ tuổi 31 như bạn, lại chưa lập gia đình thì điều kiện quan hệ tình dục của bạn cũng chưa được thuận lợi lắm. Khi mà mình lập gia đình, kết hôn thì các điều kiện cho hoạt động tình dục sẽ tốt hơn. Còn bây giờ những yếu tố về thời gian, không gian thậm chí cả là con người đều chưa thực sự thuận lợi cho chuyện quan hệ tình dục. Một cái khác tôi muốn nói bạn là 15 phút hay 20 phút không có gì là khác nhau cả đâu như thế là tốt lắm rồi đấy.
Giấu giếm gia đình để vừa sinh con vừa đi học
Thính giả (Thành Phố Hồ Chí Minh): Em có yêu một người, chúng em có quan hệ với nhau và có thai. Cả hai chúng em quyết định giữ lại cái thai mà không cho hai bên gia đình biết. Bây giờ cả em và anh ấy đều đang đi học. Em mới học năm thứ nhất còn anh ấy sắp ra trường. Nếu nói cho hai bên gia đình thì chắc chắn nhà anh ấy sẽ bắt cưới và như thế chuyện học hành sẽ dang dở. Anh ấy có nói là cưới thì bố mẹ vẫn cho đi học nhưng không thể vừa nuôi con dâu, con trai đi học lại vừa nuôi đứa bé. Nhà em thì sẽ không giúp đỡ nên em sợ không được đi học. Mà như thế em sẽ không có tương lai để chăm lo mình và con cái sau này. Vì thế cả hai đều quyết định sinh đứa bé mà không cho hai bên gia đình biết và tính là khi tới 5 tháng sẽ gửi con về cho ông bà nội nuôi.
Nhưng mấy ngày nữa anh ấy về quê rồi. Em muốn anh ấy làm đăng kí kết hôn cho chắc chắn. Em muốn con em sinh ra có giấy tờ khai sinh đầy đủ nhưng anh không chịu. Anh nói là cứ như thế đã nếu sau này còn tình cảm sẽ cưới. Nhưng em sợ có con rồi mà sau này anh ấy thay đổi thì em không còn gì cả.
Chuyên gia: Em đã về gia đình anh ấy chơi và hai bên đã biết mối quan hệ của các em chưa?
Thính giả:Dạ chưa,chúng em mới quan hệ được nửa năm và bố mẹ anh ấy muốn anh ấy chỉ tập trung vào công việc.
Chuyên gia: Mặc dù em mới là năm thứ nhất nhưng thấy em suy nghĩ rất là chín chắn, tính toán lường trước mọi việc thậm chí là nắm rất chắc về luận pháp về chuyện giấy tờ thủ tục cho con cái, cho bản thân. Đó là một lối suy nghĩ đúng hướng rồi. Tuy nhiên, việc sinh con giấu giếm rồi sau này gửi về cho ông bà nuôi và mình đi học tiếp là việc rất bấp bênh. Nhưng việc em sẽ phải nuôi con một mình là cái cầm chắc. Bây giờ anh ấy còn đến nói với bố mẹ là có người yêu anh ấy còn không dám thì làm sao dám chắc là anh ấy dám gửi con về cho bố mẹ nuôi.
Anh ấy lại sắp ra trường, về quê còn em thì vẫn đi học. Đứa con không phải là một sự ràng buộc chắc chắn không phải chỉ vì một lần trót dại mà người ta chịu gắn bó với nhau cả đời. Vợ chồng lấy nhau còn có thể chia tay chứ em và anh ấy mới chỉ là vài lần quan hệ tình dục với nhau thì không lấy gì để đảm bảo cả.
Còn nếu anh ấy cứ kệ em giữ đứa con, chửa rồi đẻ rất có thể chỉ là một cách trốn tránh trách nhiệm mà thôi. Điều quan trọng là phải xác định, thăm dò và chắc chắn xem tình cảm của anh ấy là như thế nào trước khi quyết định.
Trèo lên tới bụng vợ đã xuất tinh vì “cậu bé” quá nhỏ
Thính giả (Quảng Ninh)Năm nay em 26 tuổi. Em mới cưới vợ được một tuần nay. Nhưng mỗi lần quan hệ, em mới trèo lên bụng vợ là em đã xuất rồi. Khoảng 15, 20 phút sau mới hồi lại được nhưng người em cứ run hết lên và không thể làm gì. Cho tới giờ em vẫn chưa có quan hệ tình dục thực sự với vợ được. Còn một chuyện nữa là dương vật của em rất bé. Mỗi lần em quan hệ vợ em thất vọng và cô ấy muốn chia tay với em.
Bác sĩ: Lúc đầu mới nghe em nói chị nghĩ rằng do em vừa mới lập gia đình lại đang ở trong độ tuổi sung sức, nên cảm giác hưng phấn không kiềm chế được trong lần đầu tiếp xúc với vợ là không quá ngạc nhiên. Tuy nhiên sau khi hồi lại mà vẫn không thể quan hệ tình dục được là một chuyện không bình thường.
Có thể em bị chứng rối loạn vận mạch của dương vật nên em mới bị như thế. Bây giờ rất khó để có thuốc để làm cho nó to ra được. Tốt nhất là em nên đi gặp bác sĩ để xác định chính xác. Có rất nhiều người có kích thước không phải là bình thường nhưng người ta vẫn đạt được khoái cảm vì còn nhiều yếu tố tác động. Quan trọng là nó vẫn thực hiện được các chức năng sinh hoạt bình thường. Em nên đi khám ngay để biết tình hình như thế nào và tìm cách tháo gỡ.
Yêu thầy giáo dạy cấp 3
Thính giả (Tuyên Quang)Em năm nay 19 tuổi. Trong thời gian học cấp 3 có một thầy giáo rất quý em nhưng thầy đã lập gia đình 2 năm rồi. Em không biết phải làm thế nào.
Chuyên gia:  Thầy hơn em nhiều tuổi không? Em có biết hoàn cảnh nhà thầy không hay chỉ do thầy kể thôi?
Thính giảThầy hơn em 11 tuổi, em có biết rõ ràng mọi chuyện về nhà thầy và cũng đã từng tới nhà thầy chơi. Em đã nhận lời bày tỏ tình cảm của anh ấy. Anh ấy nói rằng, chờ con anh được 2 tuổi rồi anh ấy sẽ li dị vợ. Anh luôn nói là vợ anh không tốt. Em chỉ e ngại rằng nếu vợ anh ấy thay đổi thì liệu anh ấy có tới với em nữa không?
Chuyên gia: Thực ra bây giờ hỏi cặp vợ chồng nào cũng có vấn đề, chẳng có cặp vợ chồng nào là toại nguyện hết. Tuy nhiên không phải vì không hài lòng là sẽ bỏ nhau. Nhất là đàn ông rất lười trong việc phá bỏ và xây lại. Có thể điều anh ấy nói có thể là thật nhưng không phải là hoàn toàn sẽ diễn ra như thế. Lúc này là lúc khó để xác định xem tiến xa hay không? Em phải cân nhắc tới chuyện học hành nữa. Đôi ba năm đi học cũng là thời gian để em suy nghĩ, cũng là thời gian để thử thách tình cảm.
Em mới chỉ là một cô học trò, chưa ra ngoài tiếp xúc nhiều. Thầy lại có tình cảm và em vừa kính trọng lại vừa có chút thương cảm với hoàn cảnh của gia đình thầy thành ra cũng có tình cảm nhất định. Nếu bây giờ từ chối một cái luôn cũng khó, khó cả cho em và cho thầy. Còn nếu hứa hẹn gắn kết thì  cũng không thể chắc chắn vì thời gian có thể thay đổi rất nhiều thứ. Vào trường học em có thể gặp một anh nào đó và tình yêu sét đánh sẽ khiến em thay đổi.
Em nên duy trì mối quan hệ vừa phải với thầy ấy, đặc biệt không tác động để mối quan hệ của gia đình nhà thầy xấu hơn. Em không nên gây tác động xấu vì như thế cũng không nên. Đồng thời em cũng không nên hứa hẹn hay ép buộc gì  cả. Em giữ gìn cả mối quan hệ và cả bản thân mình. Luôn luôn nhớ rằng thầy là thầy trên bục giảng nhưng thầy vẫn là người đàn ông và đừng để cảm xúc chi phối và đi quá đà.
Nếu có duyên thì thời gian còn rất dài và đừng quá vội vàng và phải nhớ rằng tất cả những gì em nghĩ hôm nay đều có thể sẽ thay đổi khi em bước vào cuộc đời sinh viê

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét