Thứ Hai, 10 tháng 12, 2012

Sợ “gien” đào hoa

Sợ “gien” đào hoa

Thứ Bảy, 08/12/2012 22:38

Chúng tôi yêu nhau đã lâu, nhiều lần định bàn đến chuyện cưới hỏi nhưng rồi không đi đến đâu. Mẹ tôi nói “con nhà tông không giống lông cũng giống cánh” do ba anh từng bồ bịch, có vợ bé làm khổ má anh. Mẹ tôi sợ sau này tôi cũng sẽ khổ vì anh có “gien” đào hoa của ba. Có lần tôi nửa đùa, nửa thật nói điều này thì anh trả lời tỉnh rụi: “Mẹ nói đúng đó. Anh là con của ba mà. Nhưng quan trọng là em có đủ khả năng để giữ chân anh hay không thôi”.Điều anh nói khiến tôi hoang mang.

Bạn thân mến,
Cha mẹ nào cũng thương và mong muốn con cái của mình sẽ có được một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Lo lắng của mẹ bạn là có thể thông cảm bởi bà không muốn bạn đi vào vết xe đổ của mẹ chồng tương lai. Tuy nhiên, không phải người đàn ông đào hoa nào cũng sinh ra những đứa con trăng gió, bởi vậy mới có câu “cây đắng mà sinh trái ngọt”. Trong thực tế, có nhiều đôi lứa thề non hẹn biển nhưng về sống với nhau không bao lâu đã chia tay vì thất vọng, vì thấy con người đang chung sống hằng ngày, hằng giờ với mình hoàn toàn không giống người mình đã yêu thương trước đó.
Về chuyện của bạn, tôi có cảm giác là tình yêu các bạn dành cho nhau chưa đủ sâu đậm, chưa đến mức phải “sống chết có nhau” nên trong tư tưởng mới còn lăn tăn ý này, ý khác. Bạn cần nhớ một điều là đã yêu thì phải tin tưởng, phải kiên định vượt qua mọi trở ngại để bảo vệ tình yêu. Nếu bạn thấy mình chưa có những thứ ấy thì khoan hãy nghĩ đến hôn nhân, bởi một khi đã cột vào thì sẽ rất khó gỡ ra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét