Chủ Nhật, 9 tháng 12, 2012

Chồng khinh tôi ra mặt chỉ vì cái tội tôi mất trinh

Chồng khinh tôi ra mặt chỉ vì cái tội tôi mất trinh
Thứ Năm, 16/08/2012 07:35 (GMT + 7)
Hôn nhân là kết quả của tình yêu, nhưng không phải kết quả ấy lúc nào cũng tốt đẹp. Người ta yêu nhau, rồi phấn đấu tới hôn nhân. Một đám cưới linh đình là điều mong mỏi nhất của cuộc đời mỗi con người, thế nhưng, với nhiều gia đình, khoảnh khắc hạnh phúc ấy rất nhanh tan biến.

Tôi cũng đã từng rơi vào hoàn cảnh như vậy. Yêu hết mình để rồi hai năm sau ngày cưới, chúng tôi mỗi người một hướng lên tòa ly dị. Sự thật ấy khiến cha mẹ, người thân, bạn bè đau lòng, còn tôi dửng dưng.


Dửng dưng không phải vì tôi chấp nhận chuyện ấy dễ dàng, mong muốn bỏ chồng mà bởi, tôi đã chuẩn bị sẵn tâm lý cho việc chia tay. Sống với nhau được 2 năm, đó là quãng thời gian quá dài đối với một người vợ luôn phải chịu cảnh cuồng ghen của chồng. Rồi sự hiểu lầm trong quan hệ chăn gối đã khiến chúng tôi rạn nứt tình cảm.

Đêm tân hôn, chồng phát hiện ra tôi không còn trinh tiết. Tôi cũng không biết tại sao chồng lại coi trọng điều đó như thế dù ngày yêu nhau anh nói, chẳng quan trọng việc còn hay mất. Tôi không còn trong trắng nhưng không có nghĩa tôi hư hỏng, tôi lừa dối chồng. Chỉ vì anh đã mở lời với tôi trước, chẳng quan trọng cái ngàn vàng. Và thế là, sau ngày cưới, anh đổ tội dối trá cho tôi. Cứ thế, tôi sống trong sự dè bỉu của chồng, nhịn nhục mà sống dưới ánh mắt khó chịu của mẹ chồng.

Mỗi lần tôi làm gì sai (cũng có thể bị cho là sai), mẹ chồng lại nói: “đấy, tao đã bảo mà”. Cái từ “đã bảo mà” ấy thật ra là ám chỉ tôi, hối tiếc vì con trai mẹ đã lấy tôi. Tôi ngậm đắng nuốt cay, đi sớm về tối vì không muốn giáp mặt ai trong cái gia đình ấy. Chồng khinh tôi ra mặt chỉ vì cái tội tôi mất trinh. Nhưng biết làm sao được, có lẽ lỗi là tại tôi!

Rồi từ đó sinh ra nhiều chuyện. Tôi ăn cơm rơi đũa, chồng bảo tôi: “nếu không tự tin thì ra chỗ khác mà ngồi, ngồi vào góc nhà ấy”. Một người lịch lãm, thư sinh như chồng ngày nào giờ lại có thể phát ra những lời ấy. Tôi đã chịu đựng đủ rồi.

Phiên tòa kết thúc, ai đi đường nấy, chẳng ai nói với ai câu nào. Thật may, tôi chưa có con, nếu không tôi sẽ day dứt khổ sở cả đời khi để con tôi thiếu thốn tình cảm.

Thế đấy, tôi chẳng bi quan, chẳng tự phụ nhưng sống một mình có lẽ tốt hơn. Yêu nhau là thế rồi khi lấy nhau về, cuộc sống thật ngắn ngủi. Tại sao lại phải cưới nhau. Nếu chỉ yêu nhau thôi, có khi mọi thứ lại khác, chẳng có cuộc chia ly nào như thế. Hay bây giờ tôi cứ yêu thôi, không lấy chồng nữa?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét